hien ke

Khai mạc kỳ họp thứ tám, HĐND tỉnh khóa VIII.

Thứ sáu - 14/02/2014 11:36 1339

Khai mạc kỳ họp thứ tám, HĐND tỉnh khóa VIII.

Sáng nay (4/12/2013), kỳ họp thứ tám, HĐND thành tỉnh Bình Phước Khoá VIII chính thức khai mạc. Ông Nguyễn tấn Hưng – UVTW, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, ông Nuyễn Văn Năm – TUV, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh và ông Nguyễn Tiến Dũng – TUV, Ủy viên thường trực HĐND tỉnh chủ trì kỳ họp. Kỳ họp dự kiến diễn ra trong 3 ngày từ ngày 4 đến ngày 6/12/2013.

Tại kỳ họp này, các đại biểu HĐND tỉnh sẽ xem xét, thông qua 17 nghị quyết, trong đó ngoài các nghị quyết thường kỳ như: nghị quyết nhiệm vụ năm 2014, nghị quyết tổng quyết toán ngân sách năm 2012, nghị quyết giá các loại đất năm 2014 của tỉnh, nghị quyết chương trình giám sát của HĐND tỉnh năm 2014... HĐND tỉnh còn xem xét một số nghị quyết chuyên đề như: nghị quyết về quy hoạch xây dựng Vùng tỉnh Bình Phước, nghị quyết về Đề án điều chỉnh địa giới hành chính huyện Bù Gia Mập thành lập huyện Phú Riềng tỉnh Bình Phước, nghị quyết về Đề án đẩy mạnh giảm nghèo bền vững cho đồng bào thiểu số tỉnh Bình Phước giai đoạn 2013 – 2015 và định hướng đến 2020.
 
Đặc biệt, năm nay chỉ tiêu Thu ngân sách đạt quá thấp (86,96% dự toán) so với dự toán điều chỉnh, tổng thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn giảm từ 600 - 965 tỷ đồng, từ đó không đảm bảo nguồn cho chi ngân sách đặc biệt là chi đầu tư. Tình hình giảm thu trên xuất phát từ những khó khăn của nền kinh tế nói chung và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh nói riêng. Bên cạnh đó, qua nhiều năm liền tỉnh xây dựng chỉ tiêu ngân sách quá cao cho phù hơp với dự toán giao của Bộ Tài chính, vì vậy để đạt được mục tiêu đề ra, ngân sách tỉnh đã phải tăng thu tiền sử dụng đất, ghi thu – ghi chi cho các công trình và thu ứng trước của các công ty cao su, những yếu tố này tác động kép đến tình hình thu – chi ngân sách, trong khi đó tình hình hiện tại giá mủ cao su và các loại nông sản khác giảm rất thấp so với giá dự toán tính thuế do Bộ Tài chính xác định. Đây cũng sẽ là một trong những vấn đề  nóng được HĐND tập trung thảo luận để đề ra chỉ tiêu và tìm các giải pháp thực hiện tốt nhiệm vụ thu ngân sách năm 2014.
 
Ngoài ra, HĐND tỉnh dự kiến sẽ dành 1 ngày chất vấn và trả lời chất vấn tại kỳ họp về tình hình thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội, an ninh, quốc phòng. Tại phiên chất vấn này lãnh đạo Sở Giáo dục & Đào tạo và Chánh án Toà án nhân dân tỉnh sẽ trả lời những vấn đề bức xúc mà đông đảo cử tri và đại biểu HĐND tỉnh quan tâm./.
 
Lê Hoàng (ST).
Theo dbndbinhphuoc.gov.vn

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
27/LLV-UBND

Thời gian đăng: 30/06/2024

Lịch làm việc UBND huyện Bù Đăng tuần thứ 27/2024

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập20
  • Hôm nay1,343
  • Tháng hiện tại16,750
  • Tổng lượt truy cập19,228,375
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây