hien ke

Đẩy mạnh phong trào TD – TT vùng đồng bào dân tộc thiểu số Bù Đăng phát triển.

Thứ sáu - 14/02/2014 15:01 1372

Đẩy mạnh phong trào TD – TT vùng đồng bào dân tộc thiểu số Bù Đăng phát triển.

Những năm qua, việc phát triển phong trào thể dục thể thao trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số đã được các cấp, các ngành huyện Bù Đăng quan tâm. Nhờ đó, phong trào luyện tập thể dục thể thao ngày càng phát triển, thanh niên tích cực rèn luyện sức khỏe, đời sống văn hóa, tinh thần ngày càng được nâng cao.

 Xã Đoàn Kết là một trong những địa phương có phong trào luyện tập thể dục thể thao khá sôi nổi, đặc biệt là bộ môn bóng chuyền và các bộ môn thể thao truyền thống vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Anh Điểu Ngọc – đội trưởng đội bóng chuyền của thôn 7 xã Đoàn kết cho biết: nhu cầu luyện tập thể thao của thanh niên nông thôn là rất lớn, bởi thời gian rảnh rỗi, thanh niên thường luyện tập thể thao, rèn luyện sức khỏe, nếu không chơi thể thao thì thanh niên rất dễ bị dụ dỗ, lôi kéo vào các tệ nạn xã hội. Thông qua các phong trào, không ít thanh niên dân tộc thiểu số có thể lực tốt, năng khiếu về TDTT đã được lựa chọn để bồi dưỡng tham dự các hội thi, hội thao các cấp. Cùng với việc phát triển các bộ môn thể thao hiện đại thì các môn thể thao truyền thống như đẩy gậy, bắn nỏ, kéo co… cũng được khôi phục và thu hút được đông đảo quần chúng nhân dân tham gia. Tuy vậy, hiện nay, đa số các địa phương đều còn hạn chế về cơ sở vật chất, kinh phí phân bổ cho hoạt động văn hóa thể thao 12 triệu đồng 1 năm là quá eo hẹp, việc tổ chức các giải thi đấu tuy đã có nhưng còn chưa thường xuyên.

 
Ông Đàm Hữu Xuyên – Trưởng Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Bù Đăng cho biết: Phát triển TDTT trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số là một trong những mục tiêu xuyên suốt trong quá trình xây dựng và phát triển sự nghiệp TDTT của huyện. Hiện nay, toàn huyện đã có: 37 sân bóng đá; 121 sân bóng chuyền và 38 sân cầu lông. Để phát triển và đẩy mạnh phong trào thể dục thể thao vùng đồng bào dân tộc thiểu số, đồng thời hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, trong 5 năm qua, đã có gần 100 cuộc thi đấu thể thao cấp xã, thị trấn; trên 10 cuộc thi đấu cấp huyện và cấp tỉnh do ngành TDTT tổ chức. Năm 2010, tham gia Đại hội TDTT tỉnh Bình Phước với 14 môn, đạt 4 HCV; 10 HCB; 17 HCĐ xếp thứ 7 trên 14 đội tham dự .Riêng năm 2013, huyện Bù Đăng đã đăng cai tổ chức liên hoan văn hóa thể thao các dân tộc thiểu số trong toàn tinh. Kết quả đạt giải II môn Bóng chuyền nam và bóng chuyền nữ, giải II đồng đội bắn Nỏ, giải II đồng đội nữ Điền kinh, giải III đồng đội nam Điền kinh và giải Nhì toàn đoàn trên tổng số 11 đội tham dự. Đây là kết quả minh chứng cho phongtrào TDTT vùng dân tộc thiểu số ngày càng phát triển. Mặc dù vậy, Bù Đăng vẫn là huyện còn nhiều khó khăn, nhất là khó khăn về sân chơi bãi tập, để phát triển phong trào TDTT trong thời gian tới, huyện đã xây dựng đề án phát triển văn hóa xã hội giai đoạn 2011 – 2015, tầm nhìn tới 2020 với các mục tiêu cụ thể là phấn đấu đến năm 2015, toàn huyện sẽ có 20% xã đạt tiêu chí về văn hóa thể thao theo tiêu chí xây dựng nông thôn mới; đến năm 2020 sẽ có 70 % số xã và 70% thôn đạt tiêu chí này, đây cũng là điều kiện để phong trào TDTT của huyện ngày càng phát triển.
 
Hiện nay, vào các buổi chiều, tại các sân bãi luôn thu hút đông đảo thanh thiếu niên tham gia vui chơi, tạo không khí vui tươi ở các thôn sóc. Thông qua luyện tập thể dục, thể thao, không những thắt chặt tình đoàn kết trong cộng đồng dân cư, nâng cao đời sống văn hóa tinh thần, mà thanh niên còn tránh xa được các tệ nạn xã hội, hướng đến cuộc sống văn hóa, lành mạnh và tiến bộ.
 
Quang Minh

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
27/LLV-UBND

Thời gian đăng: 30/06/2024

Lịch làm việc UBND huyện Bù Đăng tuần thứ 27/2024

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập34
  • Hôm nay4,276
  • Tháng hiện tại11,352
  • Tổng lượt truy cập19,222,977
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây