hien ke

Bù Đăng: Kết nạp thêm 58 đảng viên

Thứ sáu - 14/02/2014 14:33 991
Trong 6 tháng đầu năm 2013, công tác xây dựng Đảng nói chung và phát triển đảng viên mới nói riêng ở huyện Bù Đăng luôn được chú trọng. Việc kết nạp đảng viên mới ở hầu hết các chi, đảng bộ trực thuộc Đảng bộ huyện đều đảm bảo chỉ tiêu.

 Từ đầu năm đến nay, Ban Thường vụ huyện ủy đã xem xét, chuẩn y kết nạp 58 quần chúng ưu tú vào Đảng. Trong đó, đảng viên nữ là 33 đồng chí, đảng viên là người dân tộc thiểu số có 14 đồng chí, nâng tổng số đảng viên trong toàn Đảng bộ huyện lên 2.804. Chất lượng đảng viên mới cũng từng bước được nâng lên. Trong tổng số đảng viên mới được kết nạp thì đảng viên có trình độ trung học, cao đẳng, đại học chiếm tỷ lệ trên 81%; trong tuổi Đoàn chiếm trên 44,8%. Điều này cho thấy ý thức tu dưỡng và rèn luyện phẩm chất đạo đức của thanh niên đã không ngừng tăng lên. Tỷ lệ đảng viên mới kết nạp là nữ, là đồng bào dân tộc thiểu số tăng đã góp phần thay đổi cơ cấu đội ngũ đảng viên theo hướng tích cực; đồng thời, tăng cường vai trò lãnh đạo cũng như sức chiến đấu của Đảng. Đặc biệt, theo tinh thần Quy định số 123 – QĐ/TW ngày 28 – 9 – 2004 của Bộ Chính trị “Về việc kết nạp đảng viên đối với người có đạo”, từ đầu năm 2013 đến nay, Huyện ủy Bù Đăng đã xem xét kết nạp được 2 quần chúng ưu tú là người có đạo vào Đảng. Đáng chú ý là, số đảng viên mới kết nạp này đều phát huy tốt vai trò, trách nhiệm của người đảng viên; đồng thời, tích cực tham gia và vận động gia đình, người thân, hàng xóm cùng tham gia các phong trào thi đua yêu nước, hoạt động đoàn thể cùng các hoạt động nhân đạo, từ thiện, phát huy những giá trị truyền thống, đạo lý tốt đẹp của dân tộc; đấu tranh chống lại các tệ nạn xã hội, từ đó góp phần giữ vững ổn định chính trị và phát triển kinh tế, văn hóa-xã hội ở địa phương.

 
Để tiếp tục tạo nguồn kết nạp đảng viên mới, huyện Bù Đăng đã mở 2 lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng cho hơn 150 quần chúng ưu tú và 1 lớp bồi dưỡng lý luận chính trị dành cho đảng viên mới kết nạp với trên 80 học viên. Đến nay, các chi, đảng bộ trực thuộc đã làm tốt công tác tạo nguồn phát triển Đảng./.
                                                                                                                                                                                        
                                                                                    Hàn Phương

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
20/LLV-UBND

Thời gian đăng: 12/05/2024

Lịch làm việc UBND huyện Bù Đăng tuần thứ 20/2024

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập50
  • Hôm nay4,820
  • Tháng hiện tại253,414
  • Tổng lượt truy cập19,000,132
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây