hien ke

Những kết quả nổi bật của cuộc vận động ngày vì người nghèo huyện Bù Đăng

Thứ hai - 24/10/2011 13:49 1592

Những kết quả nổi bật của cuộc vận động ngày vì người nghèo huyện Bù Đăng

Công tác xoá đói giảm nghèo và chăm lo ổn định đời sống cho người nghèo là việc làm thường xuyên hàng năm luôn được Đảng, Nhà nước, các cấp các ngành, đoàn thể, các tổ chức chính trị xã hội quan tâm.  Cuộc vận động ngày “Vì người nghèo” có ý nghĩa rất lớn, bởi lẽ phát huy được truyền thống tốt đẹp của con người Việt Nam, đó là truyền thống tương thân, tương ái, thương người như thể thương thân. Trong năm qua, phát huy truyền thống tốt đẹp ấy, cuộc vận động ngày vì người nghèo trong huyện đã thu được nhiều kết quả đáng khích lệ.
v\:* {behavior:url(#default#VML);} o\:* {behavior:url(#default#VML);} w\:* {behavior:url(#default#VML);} .shape {behavior:url(#default#VML);} Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4 /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:"Table Normal"; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0in 5.4pt 0in 5.4pt; mso-para-margin:0in; mso-para-margin-bottom:.0001pt; mso-pagination:widow-orphan; font-size:10.0pt; font-family:"Times New Roman"; mso-ansi-language:#0400; mso-fareast-language:#0400; mso-bidi-language:#0400;}

Hàng năm, cuộc vận động ngày vì người nghèo được UBMTTQVN huyện Bù Đăng tổ chức, nhằm kêu gọi mọi tầng lớp nhân dân trong huyện, trên tinh thần nhường cơm, sẻ áo đóng góp bằng tiền mặt và hiện vật để giúp đỡ người nghèo. Trong năm 2011, nguồn quỹ cấp huyện đã vận động được trên 826.triệu đồng. Qua đó đã hỗ trợ xây dựng được 95 căn nhà đại đoàn kết; hỗ trợ cho học sinh nghèo và người nghèo ăn tết. Các tổ chức thành viên của MTTQ cũng đã phát huy vai trò một cách hiệu quả. Trong đó: Hội Nông Dân vận động được 52 triệu đồng, xây tặng 5 căn nhà tình thương; Hội LHPN vận động được 84 triệu đồng, hỗ trơ xây dựng 07 căn nhà tình thương; Hội Cựu Chiến Binh vận động được 27 triệu đồng hỗ trợ xây dựng được 02 căn nhà Nghĩa tình đồng đội; Liên đoàn Lao động huyện vận động được 80 triệu đồng hỗ trợ xây dựng 04 căn nhà mái ấm công đoàn. Hội chữ Thập Đỏ vận động được 186 triệu đồng xây dựng 09 căn nhà tình thương. Song song đó, ban vận động quỹ vì người nghèo các xã, thị trấn đã vận động được 108.triệuđđồng. Số tiền này, các cơ sở cũng đã xét hỗ trợ sửa chữa và xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo trong các trường hợp bị ốm đau, hoạn nạn; hỗ trợ học sinh nghèo; hộ nghèo khó khăn ăn tết.

Trong cuộc vận động ngày vì người nghèo của huyện, nhiều tập thể cá nhân đã những đóng góp thiết thực, một phần đóng góp xây dựng nguồn quỹ, mặt khác trực tiếp đầu tư kinh phí để xây nhà ở cho người nghèo; xây dựng bếp ăn tình thương và hỗ trợ học bổng cho học sinh nghèo hiếu học. Nổi bật trong họat động này phải kể đến các tăng ni phật tử chùa trúc lâm; tăng ni phật tử chùa đức bổn A lan Nhã. Theo số liệu thống kê, hiện nay trên địa bàn huyện vẫn còn 2.977 hộ nghèo, 2.044 hộ cận nghèo và 100 hộ nghèo khó khăn về nhà ở. Bên cạnh sự nỗ lực cố gắng của từng gia đình, thì rất cần sự tiếp tục quan tâm chung tay góp sức của toàn thể cộng đồng, xã hội. Lễ phát động xây dựng quỹ ngày vì người nghèo năm nay, tiếp tục thực hiện mục tiêu hướng về người nghèo trong huyện. Tại buổi lễ tổ chức ngày 13/10/2011, thường trực ban vận động quỹ đã nhận được sự đóng góp của các tập thể và cá nhân số tiền trên 230 triệu đồng. Số tiền này sẽ là nguồn trực tiếp hỗ trợ cho các đối tượng gia đình hoàn cảnh khó khăn tạo điều kiện giúp họ từng bước vươn lên ổn định cuộc sống.

Quang Minh












Dịch vụ thám tử, dịch vụ thám tư tử, công ty thám tử, thuê dịch vụ thám tử, công ty thám tử, thám tử tư bình phước, thám tử hà nội, thám tử xác minh, xác minh số điện thoại, thuê thám tử,

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
19/LLV-UBND

Thời gian đăng: 05/05/2024

Lịch làm việc UBND huyện Bù Đăng tuần thứ 19/2024

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập65
  • Hôm nay1,447
  • Tháng hiện tại162,944
  • Tổng lượt truy cập18,909,662
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây