hien ke

Xã Thống Nhất tổ chức hội nghị tổng kết quy chế dân chủ cơ sở, công tác dân vận chính quyền năm 2011.

Thứ tư - 26/10/2011 08:12 1587

Xã Thống Nhất tổ chức hội nghị tổng kết quy chế dân chủ cơ sở, công tác dân vận chính quyền năm 2011.

Vừa qua, xã Thống Nhất đã tổ chức hội nghị tổng kết tình hình thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở và công tác dân vận chính quyền năm 2011. Đồng chí Huỳnh Văn Lượng – Trưởng Ban dân vận huyện uỷ Bù Đăng và đồng chí Lê Thanh Hải – Phó chủ tịch HĐND huyện đã về dự.

 

Báo cáo tại hội nghị cho biết: Xác định thực hiện quy chế dân chủ là nhiệm vụ chính trị quan trọng và thường xuyên của các cấp uỷ đảng trong việc vận động quần chúng nhân dân thực hiện tốt các chủ trương nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước với phương châm “dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra”. Xã đã thực hiện quy chế dân chủ rộng rãi và công khai các hoạt động như: Công khai kế hoạch thực hiện phát triển kinh tế, xã hội, an ninh – quốc phòng; công tác quy hoạch, áp giá đền bù, kế hoạch sử dụng đất; công khai nhiệm vụ của cán bộ công chức và các thủ tục hành chính; công khai việc thu, chi các khoản kinh phí vận động, tài trợ; các chính sách xoá đói giảm nghèo và an sinh xã hội. Đặc biệt là công khai kết quả giải quyết khiếu nại, tố cáo đến cán bộ công chức về tham nhũng, lãng phí. Thực hiện tốt quyền khiếu nại tố cáo của công dân. Cụ thể năm 2011, xã đã nhận được 37 đơn, giải quyết 16 đơn, 5 đơn đang giải quyết và 15 đơn chuyển lên cấp trên. Bên cạnh đó, nhân dân cũng được trực tiếp giám sát hoạt động của chính quyền thông qua các buổi tiếp xúc cử tri và các kỳ họp HĐND xã.
Tại hội nghị các đại biểu đã thảo luận nhiều vấn đề liên quan đến quy chế dân chủ như: Việc thu các khoản thu đầu năm của các trường học; công tác khám chữa bệnh cho nhân dân; việc thực hiện các dự án công tại các thôn ấp; tình hình an ninh trật tự trên địa bàn xã và một số nội dung khác. Về dự hội nghị, các đồng chí đại diện lãnh đạo huyện đã phát biểu chỉ đạo định hướng thực hiện quy chế dân chủ cơ sở và công tác dân vận chính quyền trong thời gian tới như: Thực hiện tốt các chỉ thị của chính phủ, mở rộng dân chủ xã hội chủ nghĩa, phát huy quyền làm chủ của nhân dân là mục tiêu, đồng thời là động lực bảo đảm cho thắng lợi của cách mạng, của công cuộc đổi mới. Đặt việc phát huy quyền làm chủ của nhân dân ở cơ sở trong cơ chế tổng thể của hệ thống chính trị "Đảng lãnh đạo, Nhà nước quản lý, nhân dân làm chủ"; Mở rộng các hình thức tổ chức tự quản để nhân dân, cán bộ công chức tự bàn bạc và thực hiện trong khuôn khổ pháp luật những công việc mang tính xã hội hoá như việc xây dựng hương ước, quy ước làng văn hoá, xây dựng tổ hoà giải, tổ an ninh nhân dân và công tác đền ơn đáp nghĩa, giúp đỡ người nghèo.
ANH THẮNG

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
19/LLV-UBND

Thời gian đăng: 05/05/2024

Lịch làm việc UBND huyện Bù Đăng tuần thứ 19/2024

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập65
  • Hôm nay17,960
  • Tháng hiện tại158,079
  • Tổng lượt truy cập18,904,797
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây