hien ke

Thường trực HĐND huyện Bù Đăng: Tổ chức Hội nghị giao ban công tác HĐND năm 2011.

Thứ hai - 10/10/2011 10:20 1720

Thường trực HĐND huyện Bù Đăng: Tổ chức Hội nghị giao ban công tác HĐND năm 2011.

Sáng  ngày 5/10/2011, Thường trực HĐND huyện tổ chức Hội nghị giao ban công tác HĐND huyện năm 2011. Về tham dự hội nghị có đồng chí Đoàn Văn Bé, chủ tịch HĐND huyện, chủ trì hội nghị; đồng chí Hồ Thị Hồng Hạnh, Chủ tịch UBMTTQVN huyện, đồng chí Lê A, Trưởng Ban KT-XH HĐND huyện, đồng chí Lương Hận, Phó Chủ tịch UBND huyện cùng các đồng chí lãnh đạo các phòng ban chuyên môn và Thường trực HĐND các xã, thị trấn.
          - Hội nghị đã nghe Thường trực HĐND huyện báo cáo tình hình công tác HĐND huyện trong 9 tháng đầu năm, một số hoạt động của Thường trực HĐND cấp xã và phương hướng nhiệm vụ năm 2012; Báo cáo chuyên đề về Tổ chức thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn của Thường trực HĐND, việc thực hiện các điều kiện đảm bảo hoạt động của HĐND (của Thường trực HĐND xã Phú Sơn, Bom Bo), Tổ chức thực hiện hoạt động thẩm tra, giám sát của Thường trực HĐND cấp xã (của Thường trực HĐND xã Thống Nhất, Đăng Hà). Đồng thời thảo luận một số vấn đề liên quan nhằm nâng cao hiệu quả của HĐND. Trong đó chú trọng công tác giám sát, chất vấn và trả lời chất vấn đại biểu. Theo đó, người bị chất vấn cần nhìn nhận một cách khách quan, cỏi mở, trả lời đi vào trọng tâm câu hỏi đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của người dân. Hội nghị nhất trí việc thí điểm thành lập Ban pháp chế, Ban kinh tế - ngân sách, Ban xã hội của HĐND cấp xã nhằm nâng cao hiệu quả giám sát tại địa phương.
Để nâng cao chất lượng hoạt động của HĐND, từ thực tế và qua trao đổi tại Hội nghị, HĐND huyện cần rút ra một số vấn đề cần thực hiện như sau:
- Sớm xây dựng kế hoạch tổ chức Hội nghị liên tịch với UBND, Ban Thường trực UBMTTQVN huyện và các cơ quan liên quan để bàn, thống nhất nội dung, chương trình kỳ họp chuẩn bị chu đáo và tổ chức thành công kỳ họp cuối năm 2011.
- Tổ chức tốt các đợt giám sát theo kế hoạch đã đề ra, chuẩn bị các báo cáo, tờ trình, dự thảo Nghị quyết Thường trực HĐND trình HĐND tại kỳ họp. Nhất là đối với nghị quyết về chương hoạt động giám sát, chương trình xây dựng Nghị quyết hàng năm của HĐND.
- Nâng cao chất lượng kỳ họp HĐND, cần đổi mới phương pháp điều hành kỳ họp, cách trình báo cáo, cải tiến hình thức chất vấn và trả lời chất vấn, đảm bảo quy trình soạn thảo và thông qua Nghị quyết của kỳ họp.
- Phối hợp với Ban thường trực UBMTTQVN cùng cấp, xây dựng kế hoạch, chuẩn bị nội dung hướng dẫn các tổ đại biểu và đại biểu HĐND tiếp xúc cử tri trước và sau kỳ họp, đồng thời tổng hợp những ý kiến, kiến nghị của cử tri chuyển UBND và các ngành chức năng xem xét trả lời theo quy định.
- Phối hợp với tỉnh sớm mở lớp tập huấn nghiệp vụ kiến thức pháp luật và kỷ năng hoạt động cho đại biểu và Thường trực HĐND các cấp trong huyện. Trong đó cần tập trung tập huấn về kỷ năng hoạt động của đại biểu và kỷ năng hoạt động của Thường trực HĐND.
- Cần phát huy mối quan hệ của cấp ủy với HĐND, giữa HĐND với UBND và MTTQVN cùng cấp, phải nghiên cứu và nắm chắc các văn bản hướng dẫn của cấp trên, học hỏi kinh nghiệm hay của đại biểu HĐND các khóa trước, rút kinh nghiệm về những hạn chế của kỳ họp trước để các kỳ họp sau có chất lượng và hiệu quả hơn.
Ngoài ra, ông Đoàn Văn Bé cũng đề nghị các vị đại biểu HĐND huyện, các xã phải thực hiện đúng theo chương trình hành động của mình đã hứa với cử tri trước bầu cử; mỗi đại biểu phải thể hiện rõ vai trò, trách nhiệm của người đại biểu nhân dân, đại diện cho nhân dân và quan tâm đến những quyền lợi hợp pháp, chính đáng của nhân dân,…

Lê Hoàng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
19/LLV-UBND

Thời gian đăng: 05/05/2024

Lịch làm việc UBND huyện Bù Đăng tuần thứ 19/2024

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập72
  • Hôm nay5,823
  • Tháng hiện tại167,320
  • Tổng lượt truy cập18,914,038
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây