hien ke

UBND huyện thống nhất với c.ty Phú Thịnh phân chia vườn cây cao su để giao đất cho các hộ thuộc dự án ASXH.

Thứ năm - 18/04/2013 08:26 1517

UBND huyện thống nhất với c.ty Phú Thịnh phân chia vườn cây cao su để giao đất cho các hộ thuộc dự án ASXH.

Ngày 12/4, UBND huyện đã có buổi làm việc với đại diện lãnh đạo công ty cổ phần đầu tư xây dựng cao su Phú Thịnh về việc thống nhất vị trí, diện tích phân chia vườn cây cao su thuộc quỹ an sinh xã hội của huyện tại tiểu khu 175, ban quản lý rừng phòng hộ Bù Đăng. Ông Nguyễn Anh Hoàng, Chủ tịch UBND huyện chủ trì buổi làm việc. Tham dự còn có ông Trịnh Công Sơn phó chủ tịch UBND huyện và lãnh đạo các phòng ban, cơ quan chuyên môn của huyện. Phía công ty cao su Phú Thịnh có ông Nguyễn Thuyên giám đốc công ty và các thành viên ban giám đốc.

Năm 2011, UBND huyện đã ký hợp đồng với công ty cao su Phú Thịnh trồng 283,3 ha cao su tại tiểu khu 175, nhằm tạo quỹ an sinh xã hội của huyện. UBND huyện xét thấy các hộ thiếu đất trong vùng dự án cần được bố trí đất sản xuất kịp thời, nhằm đáp ứng nguyện vọng chính đáng của các hộ dân, giúp cho đồng bào dân tộc thiểu số nghèo, các hộ có hoàn cảnh khó khăn có đất sản xuất để ổn định cuộc sống. Được sự chấp thuận của UBND tỉnh, UBND huyện sử dụng diện tích hiện đang liên doanh với công ty cao su Phú Thịnh để cấp cho các hộ nghèo. Hiện tại, công ty cao su Phú Thịnh đã trồng được khoảng 200 ha cao su. Sau khi chia tỷ lệ 50% cho công ty, thì 50% còn lại của huyện ước khoảng 100 ha, huyện sẽ giao cho 200 hộ thuộc các đối tượng đã được xét duyệt.   

Tại buổi làm việc, trên cơ sở bàn bạc, UBND huyện và công ty cao su Phú Thịnh đã thống nhất triển khai chủ trương phân chia đất trồng cao su phục vụ việc giao cho các hộ thiếu đất sản xuất. Hai bên cũng đã thống nhất về vị trí và ranh giới phân chia đảm bảo tiêu chí 50% diện tích giao cho huyện theo hợp đồng. Về phía diện tích được chia cho huyện, Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Anh Hoàng chỉ đạo: giao phòng tài nguyên môi trường chủ trì phối hợp với các phòng ban và công ty cao su Phú Thịnh xác định vị trí ranh giới, đo đạc thực địa để tham mưu cho huyện tổ chức giao cho từng hộ dân. Việc giao vườn cây cao su cho các hộ được thụ hưởng phải được công khai, dân chủ, minh bạch, công bằng, tổ chức bốc thăm ngẫu nhiên để tránh khiếu kiện. Phòng tài nguyên môi trường cũng khẩn trương triển khai công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất để các hộ yên tâm ổn định sản xuất. Giao phòng nông nghiệp và phát triển nông thôn rà soát các hợp đồng, cam kết với công ty cao su Phú Thịnh, bàn bạc, điều chỉnh và tiếp tục thực hiện các cam kết theo hợp đồng. Trong quá trình triển khai thực hiện, giao công an huyện và công an xã Phú Sơn tăng cường lực lượng để giữ gìn an ninh trật tự, để công tác phân chia và giao đất cho bà con được diễn ra an toàn theo kế hoạch. 

Quang Minh.

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
27/LLV-UBND

Thời gian đăng: 30/06/2024

Lịch làm việc UBND huyện Bù Đăng tuần thứ 27/2024

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập48
  • Hôm nay129
  • Tháng hiện tại15,536
  • Tổng lượt truy cập19,227,161
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây