hien ke

Tuyên dương 26 tập thể và 46 cá nhân điển hình trong “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”

Thứ ba - 21/05/2013 08:07 1727

Tuyên dương 26 tập thể và 46 cá nhân điển hình trong “Học tập và làm theo tấm  gương đạo đức Hồ Chí Minh”

Hòa trong không khí cả nước đang diễn ra các hoạt động sôi nổi kỷ niệm 123 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2013), Huyện ủy Bù Đăng vừa long trọng tổ chức lễ tuyên dương các điển hình trong “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” lần thứ II (giai đoạn 2009 – 2013).

Lễ tuyên dương nhằm cổ vũ, động viên, kịp thời tôn vinh các tập thể, cá nhân có nhiều thành tích tiêu biểu, xuất sắc, từ đó tạo sự lan tỏa và chuyển biến mạnh mẽ của việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” trong toàn Đảng bộ huyện và đông đảo các tầng lớp nhân dân. Qua tuyên dương, khen thưởng nhằm phát hiện những gương điển hình, mô hình mới, cách làm hay để nhân rộng, góp phần thực hiện và nâng cao hiệu quả việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.   

Thời gian qua, việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đã thực sự trở thành một đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, được triển khai rộng khắp trong các cơ sở đảng của Đảng bộ huyện Bù Đăng. Các cấp ủy đảng, chính quyền, mặt trận, các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội từ huyện đến cơ sở đã tổ chức triển khai sâu rộng nội dung “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” nhằm đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trở thành việc làm thường xuyên và là một trong những nhiệm vụ quan trọng, hành động tự giác của mỗi cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên và đông đảo các tầng lớp nhân dân.

Việc xây dựng và thực hiện các chuẩn mực đạo đức ở cơ quan, đơn vị và việc đăng ký nội dung rèn luyện, phấn đấu của mỗi cá nhân theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với Nghị quyết Trung ương 4 (khoá XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” được chú trọng. Thông qua việc xây dựng, tổ chức thực hiện chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp, chương trình rèn luyện đạo đức, lối sống, các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể đã tổ chức giám sát, kiểm điểm, đánh giá, nêu cao tinh thần tự phê bình, phê bình quá trình rèn luyện đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên và công chức.Đặc biệt, việc tổ chức sinh hoạt chuyên đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” trong các buổi sinh hoạt định kỳ của các chi bộ, cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện được thực hiện tốt đã kịp thời giáo dục cán bộ, đảng viên chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước, góp phần cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp vào cuộc sống.

Việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đã thực sự mang lại những chuyển biến tích cực về nhận thức tư tưởng cũng như hành động của mỗi cán bộ, đảng viên, cơ quan, đơn vị và đông đảo các tầng lớp nhân dân trong huyện. Một bộ phận cán bộ, đảng viên và nhiều tổ chức cơ sở đảng đã kịp thời sửa chữa, khắc phục tình trạng suy thoái về đạo đức, lối sống; coi đây là dịp để tự liên hệ, đánh giá về những ưu, khuyết điểm của bản thân và đề ra hướng khắc phục. Trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt được xác định là nhân tố quan trọng hàng đầu trong việc làm gương tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống. Nhờ đó, sự gương mẫu của cán bộ lãnh đạo, người đứng đầu cấp ủy trong việc học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được nâng lên; chất lượng và hiệu quả trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị, chuyên môn ở các chi, đảng bộ, các cơ quan, đơn vị, địa phương đã được nâng lên một bước, tạo hiệu quả trong việc phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội.

Công tác chỉ đạo điểm được chú trọng. Trong 2 năm (2011 và 2012), Huyện ủy Bù Đăng đã chọn 12 cơ sở đảng thực hiện chỉ đạo điểm. Các nội dung chỉ đạo điểm được chú trọng vào việc giữ gìn đoàn kết nội bộ, công tác tập trung dân chủ, thực hiện đúng quy chế làm việc của cơ quan, đơn vị, đảm bảo thời gian và hiệu quả trong công tác... Qua việc thực hiện chỉ đạo điểm, các cơ sở đảng đã có sự chuyển biến bước đầu, tạo được sự đồng thuận trong cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức ở các đơn vị được chọn chỉ đạo điểm nói riêng và toàn Đảng bộ huyện nói chung..

Việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” ở Bù Đăng trong những đã trở thành nhiệm vụ thường xuyên của mỗi cấp ủy đảng, mỗi cán bộ, đảng viên, bước đầu đã tạo được sự chuyển biến trong nhận thức và hành động thiết thực. Việc chấp hành tốt giờ giấc làm việc được cán bộ, công chức, viên chức trong các cơ quan, đơn vị, ban ngành, đoàn thể huyện triệt để thực hiện, hạn chế tình trạng đi trể về sớm, đi uống rượu, bia, uống café trong giờ làm việc; tinh thần làm việc tận tụy, hiệu quả công việc được nâng lên; cán bộ, công chức, viên chức phải là người gương mẫu, đi đầu trong công việc… Điển hình ở các cơ quan, đơn vị như: Khối Đảng, MTTQ và các đoàn thể huyện, Công an, Quân sự huyện, một số phòng, ban của UBND huyện, xã Thống Nhất, Phước Sơn, thị trấn Đức Phong…

Từ “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đã xuất hiện những mô hình mới, cách làm hay. Cơ quan khối Đảng thực hiện tốt việc “Không uống rượu, bia lúc buổi sáng, buổi trưa, trong giờ làm việc; giao tiếp lịch sự, làm việc, dự họp đúng giờ, đúng hẹn”; Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện phát động và thực hiện có hiệu quả phong trào “Hủ gạo tình thương, Heo đất tiết kiệm” giúp đỡ phụ nữ nghèo vươn lên trong cuộc sống; ngành giáo dục huyện phát động và đăng ký thực hiện có hiệu quả phong trào “Mỗi thầy cô giáo là tấm gương sáng cho học sinh noi theo”, “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương tự học và sáng tạo”, thực hiện tốt phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”. Trường THPT Thống Nhất với phong trào thi đua dạy tốt, học tốt, chú trọng giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh; trường THPT Lê Quí Đôn, thường xuyên đổi mới phương pháp dạy và học, đưa công nghệ thông tin vào giảng dạy, xây dựng ý thức cho học sinh giữ gìn vệ sinh trường lớp sạch sẽ; trường Phổ thông DTNT Điểu Ong, giáo dục đạo đức đi đôi với giữ gìn truyền thống, bản sắc văn hóa dân tộc cho các em học sinh là con em đồng bào dân tộc thiểu số. Ở Đảng bộ xã Thống Nhất, phát hành “Sổ tay nhật ký công tác” đã được cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên của các đoàn thể, giáo viên, học sinh các trường học hưởng ứng thực hiện; việc cập nhật thông tin hàng ngày, hàng tuần của mỗi cá nhân được thể hiện bằng các việc làm, hiệu quả công tác và tinh thần trách nhiệm trong công việc.

Qua 4 năm (từ 2009 - 2013) triển khai đẩy mạnh thực hiện “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” ở huyện Bù Đăng đã xuất hiện 26 tập thể và 46 cá nhân tiêu biểu được bình chọn từ cơ sở. Đây là những gương điển hình tiêu biểu nhất trong“Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” với nhiều thành tích nổi bật trong học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trên các lĩnh vực, các ngành với những việc làm thiết thực, cụ thể, mang lại hiệu quả trong công tác. Với tinh thần chủ động, sáng tạo những tập thể và cá nhân điển hình trên đã nêu gương tự giác học tập, tu dưỡng, rèn luyện theo tư tưởng, tấm gương đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh ngay từ trong đời sống thường ngày đến công việc ở cơ quan, đơn vị, góp phần thiết thực hoàn thành nhiệm vụ chính trị chung của cơ quan, đơn vị, địa phương, tạo hiệu quả trong việc phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội. Từ đó, tạo nên sức lan tỏa của phong trào thi đua học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách cao đẹp, sáng ngời của Chủ tịch Hồ Chí Minh đến đông đảo cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong huyện.

Tại lễ tuyên dương, đồng chí Huỳnh Quang Tiên - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy đã tuyên dương, trao giấy chứng nhận và quà tặng cho 26 tập thể và 46 cá nhân điển hình có nhiều thành tích trong “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” lần thứ II (giai đoạn 2009 – 2013)./. 

Hàn Phương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
27/LLV-UBND

Thời gian đăng: 30/06/2024

Lịch làm việc UBND huyện Bù Đăng tuần thứ 27/2024

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập5
  • Hôm nay445
  • Tháng hiện tại15,852
  • Tổng lượt truy cập19,227,477
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây