hien ke

Tăng cường các hoạt động quản lý ngăn chặn tình trạng bán điều non, cầm vố đất, sang, nhượng đất trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Thứ ba - 16/04/2013 08:23 1161

Tăng cường các hoạt động quản lý ngăn chặn tình trạng bán điều non, cầm vố đất, sang, nhượng  đất trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Theo đánh giá của cơ quan chức năng, thì vụ mùa điều 2012 – 2013, nhiều địa phương trong huyện bị mất mùa trên diện rộng, năng suất sụt giảm mạnh. Trước thực trạng đó, một bộ phận nông dân không còn muốn gắn bó với cây điều nữa mà chuyển đổi trồng cao su hoặc có hình thức canh tác khác. Tình trạng bán điều non, cầm cố đất, sang nhượng đất trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số đang diễn ra phức tạp, ảnh hưởng đến đời sống của bà con. Để ngăn chặn tình trạng này, UBND huyện đã chỉ đạo các cơ quan, đoàn thể từ huyện đến cơ sở, chính quyền các xã thị trấn tăng cường các biện pháp nhằm mục đích ngăn chặn kịp thời tình trạng bán điều non, cầm cố đất, tình trạng vay tiền với lãi suất cao không có khả năng trả nợ, phải bán đất sản xuất, bán đất ở để trừ nợ, dẫn đến việc không còn đất.

Cơ quan chức năng sẽ kiên quyết xử lý nghiêm những đối tượng chuyên môi giới, xúi dục, tuyên truyền lối sống thực dụng và cho vay nặng lãi đối với đồng bào dân tộc thiểu số. UBND huyện nghiêm cấm việc sang nhượng đất xâm canh, đất chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng, đất giao khoán, đất thuê trong nhân dân dưới mọi hình thức. Đối với đất do nhà nước hỗ trợ theo chính sách không được chuyển nhượng, tặng, cho, cầm cố, cho thuê đất sản xuất trong thời gian 10 năm kể từ ngày nhà nước giao đất. Huyện kiên quyết cưỡng chế thu hồi lại diện tích đất chính sách nhà nước hỗ trợ theo các chương trình 33, chương trình 134 đối với các hộ đã cấm cố sang nhượng trái phép, đồng thời sẽ có biện pháp xử lý thích đáng.

Quang Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
27/LLV-UBND

Thời gian đăng: 30/06/2024

Lịch làm việc UBND huyện Bù Đăng tuần thứ 27/2024

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập42
  • Hôm nay101
  • Tháng hiện tại15,508
  • Tổng lượt truy cập19,227,133
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây