hien ke

Nông dân thôn Đắk Uý, xã Đặk Nhau đóng góp 142 triệu đồng, làm đường giao thông nông thôn.

Thứ hai - 01/04/2013 10:47 3706

Nông dân thôn Đắk Uý, xã Đặk Nhau đóng góp 142 triệu đồng, làm đường giao thông nông thôn.

Thôn Đặk uý là một trong những thôn còn nhiều khó khăn của xã Đặk Nhau,. Toàn thôn có 351 hộ trên 1.600 nhân khẩu với 12 thành phần dân tộc sinh sống, trong đó 70% là đồng bào Tày, Nùng. Do bà con sống rải rác trong các tiểu khu 148, 150, không có đường lớn, nên giao thông đi lại khó khăn, điều kiện phát triển kinh tế hạn chế. Trước thực trạng đó, bà con trong thôn đã huy động toàn bộ sức dân để mở đường dân sinh.

Ông Đàm Văn Huệ bí thư chi bộ thôn Đặk Uý cho biết: bà con trong thôn hầu hết nhà nào cũng có vườn rẫy. Các loại cây trồng phần lớn đều đã cho thu hoạch, nhưng vì không có đường đi nên nông sản rất khó tiêu thụ. Thương lái có vào được trong rẫy thu, mua thì chi phí vận chuyển cũng đều tính cho người dân. Do vậy, giá bán luôn thấp hơn mọi nơi. Không có đường giao thông thì mọi điều kiện phát triển kinh tế xã hội đều hạn chế. Bà con đã nghèo lại càng khó khăn hơn, chính vì thế mà các tổ trong thôn đã tổ chức vận động bà con quyết tâm làm đường. Ông Lục Văn Hưng một trong số những cá nhân tích cực nhất trong việc tuyên truyền vận động và tổ chức bà con làm đường giao thông cho biết: khi đi vận động làm đường, mặc dù còn nhiều hộ khó khăn nhưng đa số bà con đều đồng tình hưởng ứng. Trên tinh thần tự nguyện vì lợi ích chung, 130 hộ dân thuộc tổ 5 và tổ 8 của thôn đã đóng góp làm trước. Hộ kinh tế khá đóng góp 1 triệu đồng; hộ trung bình góp 500 ngàn đồng. Một số hộ ở nơi khác nhưng có rẫy trong khu vực ấy cũng hưởng ứng đóng góp thêm. Có 10 hộ điều kiện kinh tế khó khăn nhất được xét miễn đóng góp. Nhờ vậy mà tổng số tiền bà con đóng góp được 142 triệu đồng, vừa đủ để thuê máy múc, máy san ủi đường. Bên cạnh đó còn có nhiều hộ hiến đất và cây cối để mở đường với tinh thần: đường qua đất nhà ai thì nhà đó hiến, không đòi đền bù.

Với sự đoàn kết thống nhất, bà con đã làm con đường dài 5km, rộng 8m. Vừa thuê cơ giới múc đất, san ủi, lu láng, bà con còn tập trung sức người để hỗ trợ khi cần thiết, đồng thời cổ vũ động viên và giám sát thi công. Cùng với đó nhân dân còn tiếp tục sửa cây cầu với kinh phí hàng chục triệu đồng, để thay cầu gỗ bằng cầu sắt cho ô tô tải trọng trung bình và các phương tiện khác giao thông thuận tiện. Ông Đàm Văn Lực - Chủ tịch hội Nông dân xã Đắk Nhau khẳng định: Con đường được hình thành là đừơng đất đỏ, chất lượng và độ bền vững chắc chắn còn nhiều khó khăn, hạn chế nhưng nó đã góp phần quan trọng từng bước cải thiện điều kiện phát triển kinh tế xã hội của bà con nơi đây. Con đường này càng ý nghĩa khi Đảng và Nhà nước ta đang chủ trương xây dựng nông thôn mới, trong đó có việc huy động sức dân. Và đây cũng chính là một minh chứng cụ thể cho sức mạnh đoàn kết và vai trò tham gia quan trọng của toàn thể bà con nhân dân. Công trình đường giao thông thôn Đặk Úy cũng là thành tích của bà con chào mừng đại hội đại biểu hội Nông dân tỉnh Bình Phước nhiệm kỳ 2013 – 2018 sắp được diễn ra trong thời gian tới.

Quang Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
27/LLV-UBND

Thời gian đăng: 30/06/2024

Lịch làm việc UBND huyện Bù Đăng tuần thứ 27/2024

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập21
  • Hôm nay69
  • Tháng hiện tại15,476
  • Tổng lượt truy cập19,227,101
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây