hien ke

Hội nghị triển khai góp ý vào dự thảo sửa đổi luật đất đai năm 2003.

Thứ năm - 21/03/2013 08:30 1601

Hội nghị triển khai góp ý vào dự thảo sửa đổi luật đất đai năm 2003.

Vừa qua, UBND huyện Bù Đăng đã tổ chức hội nghị triển khai góp ý vào dự thảo luật Đất đai năm 2003. Ông Trịnh Công Sơn, phó chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị.

             Dự án Luật đất đai sửa đổi có 14 chương, 190 điều. So với Luật hiện hành có 21 điều giữ nguyên; 101 điều sửa đổi, bổ sung; 68 điều bổ sung mới. So với Luật đất đai năm 2003tăng 7 chương và 44 điều. Qua gần 10 năm thực hiện, Luật đất đai năm 2003 đã đạt được nhiều kết quả rất quan trọng, đồng thời cũng phát sinh những hạn chế, bất cập như: Pháp luật đất đai và các pháp luật khác có liên quan đến đất đai quy định còn thiếu đồng bộ, chồng chéo, mâu thuẫn; có quá nhiều văn bản hướng dẫn dưới luật; quyền định đoạt của Nhà nước với vai trò là đại diện chủ sở hữu đất đai, quyền và nghĩa vụ của người sử dụng đất chưa được quy định đầy đủ; các quy định về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất còn chưa phù hợp; chính sách tài chính đất đai còn bất cập, định giá đất chưa sát với thị trường; việc giải quyết khiếu nại, tố cáo, tranh chấp về đất đai còn chưa đáp ứng được yêu cầu thực tế... 

 Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, ông Trịnh Công Sơn, phó chủ tịch UBND huyện đề nghị: Các cơ quan, ban ngành, đoàn thể của huyện và UBND các xã, thị trấn: Căn cứ vào nhiệm vụ đã giao trong Kế hoạch của UBND huyện triển khai tốt việc thảo luận, lấy ý kiến mọi tầng lớp nhân dân trên tinh thần dân chủ, công khai, tạo điều kiện thuận lợi để người dân góp ý hoàn thiện dự thảo. Đồng thời, trong quá trình triển khai UBND các xã, thị trấn phải thường xuyên báo cáo tình hình triển khai, các vướng mắc tồn tại về Phòng TN&MT để báo cáo UBND huyện kịp thời chỉ đạo phù hợp với tình hình thực tiễn. Việc triển khai lấy ý kiến đóng góp về Dự thảo Luật Đất đai ( sửa đổi) là nhằm phát huy quyền làm chủ, huy động trí tuệ tâm huyết của nhân dân, tạo sự đồng thuận của xã hội đối với việc thống nhất quản lý, chế độ quản lý sử dụng đất đai cũng như nghĩa vụ của người sử dụng đất. UBND huyện đề nghị các cơ quan đơn vị, địa phương triển khai nghiêm túc hiệu quả việc lấy ý kiến đảm bảo đúng chương trình kế hoạch đề ra.

Quang Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
27/LLV-UBND

Thời gian đăng: 30/06/2024

Lịch làm việc UBND huyện Bù Đăng tuần thứ 27/2024

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập53
  • Hôm nay137
  • Tháng hiện tại15,544
  • Tổng lượt truy cập19,227,169
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây