UBND huyện Bù Đăng tổng kết thi hành pháp lệnh cựu chiến binh.

Thứ tư - 11/06/2014 14:32 772

UBND huyện Bù Đăng tổng kết thi hành pháp lệnh cựu chiến binh.

Ngày 6/6, UBND huyện Bù Đăng tổ chức Hội nghị tổng kết thi hành Pháp lệnh Cựu Chiến binh. Tham dự Hội nghị đại diện lãnh đạo tỉnh hội, lãnh đạo huyện ủy, UBND, các ban ngành, đoàn thể huyện, chủ tịch, phó chủ tịch UBND, Hội cựu chiến binh các xã, thị trấn trong huyện đã về dự. Ông Lương Hận - Phó Chủ tịch UBND huyện chủ trì Hội nghị.

Pháp lệnh Cựu Chiến binh gồm có 5 chương 18 điều và có hiệu lực thi hành từ ngày 01/01/2006. Pháp lệnh quy định chặt chẽ một số nội dung quan trọng liên quan đến lực lượng CCB, nhất là quy định về tổ chức bộ máy, chế độ chính sách đối với CCB tham gia các cuộc kháng chiến, làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc ở biên giới, hải đảo và tham gia thực hiện nhiệm vụ quốc tế. Sau khi Pháp lệnh CCB được ban hành, UBND huyện đã chỉ đạo triển khai, quán triệt thực hiện nghiêm túc các nội dung đến cán bộ, công chức, viên chức và toàn thể hội viên Hội CCB trong huyện, đồng thời tổ chức tuyên truyền rộng rãi trong nhân dân. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện việc thi hành Pháp lệnh CCB đến nay vẫn còn một số khó khăn, hạn chế, như: Việc giải quyết các chế độ chính sách với CCB còn chậm, hồ sơ, thủ tục rườm rà. Việc theo dõi, quản lý về chế độ chính sách khác chưa tốt nên việc cấp thẻ BHYT chưa kịp thời, còn sai sót. Hiện còn nhiều đối tượng do thất lạc hồ sơ, không có giấy tờ liên quan nên chưa được hưởng các chế độ chính sách hiện hành. Những đối tượng được hưởng chế độ theo Quyết định 290, 142 của Thủ tướng Chính phủ thì mức hưởng BHYT chỉ được 80%, trong khi đó những đối tượng hưởng chế độ theo Quyết định 62 của Thủ tướng Chính phủ được hưởng BHYT 100%.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Lương Hận - Phó Chủ tịch UBND huyện, nhấn mạnh: Đề nghị các xã, thị trấn cần phối hợp rà soát lại những đối tượng là CCB chưa được cấp thẻ BHYT để xem xét đề nghị cấp thẻ đúng theo  quy định của Nhà nước, phối hợp với Huyện đội, Hội CCB huyện, nghiên cứu, xem xét các mô hình theo đề xuất của các địa phương là thành lập “Hội đồng tư vấn” để thực hiện đúng chế độ cho đối tượng được thụ hưởng. Tiếp tục nghiên cứu, đề xuất với cấp trên về những khó khăn, hạn chế còn bất cập trong quá trình thi hành Pháp lệnh CCB thời gian qua để chỉnh sửa, bổ sung vào Luật Cựu Chiến binh trong thời gian tới.

Anh Thắng.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
31/LLV-UBND

Thời gian đăng: 28/07/2024

Lịch làm việc UBND huyện Bù Đăng tuần thứ 31/2024

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập2
  • Hôm nay393
  • Tháng hiện tại11,732
  • Tổng lượt truy cập19,322,036
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây