Trường phổ thông trung học Bù Đăng đã sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp PTTH 2013 – 2014.

Chủ nhật - 25/05/2014 10:55 1360

Trường phổ thông trung học Bù Đăng đã sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp PTTH 2013 – 2014.

Chỉ còn ít ngày nữa là tới kỳ thi tốt nghiệp THPT niên khóa 2013 – 2014, đến thời điểm này, các trường đang bước vào kỳ ôn tập nước rút để quyết tâm đạt kết quả cao nhất. Tại trường phổ thông trung học Bù Đăng, một trong những trường có số thí sinh thi tốt nghiệp đông nhất tỉnh, không khí ôn tập vẫn đang được triển khai nghiêm túc, mọi công tác chuẩn bị cho kỳ thi đã sẵn sàng.

Ban giám hiệu trường phổ thông trung học Bù Đăng cho biết: Kỳ thi tốt nghiệp năm nay, nhà trường có 365 thí sinh dự thi. Để kỳ thi đạt kết quả tốt, nhà trường đã triển khai đồng bộ các bước, trọng tâm là công tác ôn tập và định hướng cho các em lựa chon môn thi. Năm nay, điểm mới của kỳ thi tốt nghiệp PTTH là thí sinh chỉ phải thi 4 môn. Trong đó, có 2 môn bắt buộc là Toán và Ngữ văn, cộng với 2 môn tự chọn. Đây là điều kiện thuận lợi giúp các em giảm bớt áp lực ôn tập và có quyền lựa chọn môn thi đúng với khả năng, sở trường của mình. Em Nguyễn Văn Sơn, lớp 12 A1 trường PTTH Bù Đăng tâm sự: Với sự thay đổi này thì em đã quyết định thi môn tự chọn là Vật lý và Hóa học. Vì số lượng môn thi giảm đi, nên áp lực đối với chúng em sẽ nhẹ nhành hơn. Các môn em học từ lớp 10 đến giờ thì khi thi tốt nghiệp chắc chắn sẽ đạt cao. Em Nguyễn Thị Thanh Nhàn, lớp 12A1 bày tỏ rất tâm đắc với sự đổi mới của Bộ Giáo dục trong kỳ thi tốt nhiệp năm nay, vì em được chọn môn thi tốt nghiệp trùng với môn thi đại học, giúp em tập trung hơn mà không bị phân tán bởi các môn khác.Em học ban A nên kỹ năng được trang bị trong suốt 3 năm học cấp 3. Bây giờ là thời điểm nước rút, em đang cố gắng ôn tập để đạt điểm cao trong kỳ thi tốt nghiệp và cũng là để kiểm tra kiến thức, khả năng của mình như thế nào, qua đó tiếp tục đầu tư ôn tập cho kỳ thi đại học.

Ban giám hiệu nhà trường cho biết: trong số các môn tự chọn thì có 304 thí sinh chọn môn Vật lý; 271 thí sinh chọn môn Hoá học; 61 thí sinh chọn môn Anh văn; 59 thí sinh chọn môn Địa lý và có 28 thí sinh lựa chọn môn Lịch sử. Kết quả kỳ thi học kỳ 2 vừa qua, tỷ lệ học sinh có học lực đạt từ trung bình trở lên là 96,4%. Chỉ có 13 học sinh học lực yếu, chiếm tỷ lệ 3,6%. Trên cơ sở kết quả đó, nhà trường tiếp tục có sự điều chỉnh để giúp học sinh ôn tập. Thầy giáo Trần Mai Chi cho biết:là giáo viên được giao nhiệm vụ dạy môn hóa học cho các em thi tốt nghiệp, tôi đã luôn phải bám sát cấu trúc đề thi của Bộ Giáo dục, từ đó chủ động đề ra kế hoạch, lập đề cương theo chuẩn kiến thức kỹ năng để ôn tập. Trong quá trình ôn tập, thường xuyên quan tâm giúp đỡ học sinh yếu, kết hợp với thầy cô bộ môn khác để giúp các em ôn thi tốt nghiệp. Với đặc đểm bộ môn hóa học là thi trắm nghiệm, tôi cũng đã rèn cho các em kỹ năng làm bài trắc nghiệm để các em có thể làm bài tốt nhất.

Cô Trịnh Thị Bé, Hiệu trưởng trường PTTH Bù Đăng cho biết: Ngay sau khi có chủ trương của Bộ giáo dục về kỳ thi tốt nghiệp năm nay, nhà trường đã quán triệt tư tưởng, đồng thời triển khai cụ thể các văn bản tới học sinh và giáo viên. Hướng dẫn cho học sinh lựa chọn đăng ký môn thi tự chọn phù hợp; có kế hoạch tăng cường phụ đạo, bồi dưỡng, tổ chức các lớp học môn có thí sinh đăng ký dự thi. Dồn lớp, sắp xếp thời khoá biểu phù hợp để học sinh có điều kiện ôn tập. Nhà trường đã phân công 33 giáo viên có trình độ, kinh nghiệm, có tâm huyết, năng lực phụ trách ôn tập cho các em. Bên cạnh đó, trường còn phối hợp với Hội cha, mẹ học sinh tổ chức họp, phổ biến những điểm mới trong kỳ thi tốt nghiệp năm nay, tuyên truyền phụ huynh phối hợp với nhà trường để quản lý, động viên, tạo điều kiện cho học sinh về thời gian, sức khỏe tâm lý để kỳ thi đạt kết quả tốt.

Theo quy định của Bộ Giáo dục thì năm nay, mỗi trường tiếp tục được tổ chức một hội đồng thi. Cùng với công tác ôn tập, trường PTTH Bù Đăng cũng đã chuẩn bị tốt về cơ sở vật chất với 18 phòng thi, đồng thời hoàn chỉnh hồ sơ cho thí sinh, chỉ đạo các bộ phận chuyên môn, tham mưu cho UBND huyện chỉ đạo các cơ quan chức năng hỗ trợ để kỳ thi được diễn ra với tinh thần an toàn, nghiêm túc đạt kết quả cao.

Quang Minh.

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
31/LLV-UBND

Thời gian đăng: 28/07/2024

Lịch làm việc UBND huyện Bù Đăng tuần thứ 31/2024

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập32
  • Hôm nay568
  • Tháng hiện tại11,907
  • Tổng lượt truy cập19,322,211
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây