Ban chỉ huy quân sự huyện và các nông trường cao su chú trọng công tác củng cố xây dựng lực lượng tự vệ, dự bị động viên vững mạnh toàn diện.

Thứ tư - 30/04/2014 20:24 982

Ban chỉ huy quân sự huyện và các nông trường cao su chú trọng công tác củng cố xây dựng lực lượng tự vệ, dự bị động viên vững mạnh toàn diện.

Ngày 28/4, Ban chỉ huy quân sự huyện Bù Đăng đã tổ chức hội nghị sơ kết công tác kết nghĩa với các nông trường cao su trên địa bàn huyện.

Báo cáo tại hội nghị cho biết: trong những năm qua, trên cơ sở các nội dung ký kết, ban chỉ huy quân sự huyện và các nông trường cao su trên địa bàn huyện đã có những hoạt động thiết thực cụ thể là: ban chỉ huy quân sự huyện đã phối hợp với các nông trường triển khai cho lực lượng dân quân tự vệ, cán bộ, công nhân cao su về chủ trương của Đảng, Chính sách pháp luật của Nhà nước, đặc biệt là nghị quyết hội nghị TW8 khóa 11 về “Chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới”; Luật nghĩa vụ Quân sự; luật Dân quân Tự vệ và pháp lệnh Dự bị động viên; triển khai huấn luyện quân sự cho lực lượng tự vệ và thực hiện nhiệm vụ quân sự quốc phòng tại địa phương. Đến nay, các nông trường cao su đã xây dựng lực lượng tự vệ đạt từ 20 đến 25% so với cán bộ, công nhân viên. Hàng năm, ban chỉ huy quân sự huyện còn phối hợp với các nông trường tổ chức huấn luyện trung đội súng máy phòng không 12 ly 7, hội thao bắn đạn thật và tổ chức huấn luyện cho lực lượng tự vệ đảm bảo nội dung, chương trình an toàn, hiệu quả. Bên cạnh đó, các đơn vị còn phối hợp tổ chức thăm và tặng quà gia đình chính sách, đồng bào nghèo, cán bộ chiến sỹ có hoàn cảnh khó khăn nhân các ngày lễ, tết hàng năm.

Trong thời gian tới, trên tinh thần phát huy những kết quả đã đạt được, các đơn vị đã đề ra 9 nội dung chương trình phối hợp, kết nghĩa trong đó: chú trọng công tác củng cố xây dựng lực lượng tự vệ, dự bị động viên vững mạnh toàn diện; thường xuyên phối hợp thực hiện công tác dân vận, công tác chính sách hậu phương quân đội, xóa đói giảm nghèo, đền ơn đáp nghĩa; tiếp tục phối hợp phát triển kinh tế gắn với củng cố quốc phòng, an ninh trên địa bàn.

Quang Minh.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
31/LLV-UBND

Thời gian đăng: 28/07/2024

Lịch làm việc UBND huyện Bù Đăng tuần thứ 31/2024

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập11
  • Hôm nay580
  • Tháng hiện tại11,919
  • Tổng lượt truy cập19,322,223
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây