CT. UBND huyện Nguyễn Thanh Bình làm việc với BĐD NHCSXH huyện về tinh hình hoạt động quý I năm 2014.

Thứ hai - 12/05/2014 11:10 2171

CT. UBND huyện Nguyễn Thanh Bình làm việc với BĐD NHCSXH huyện về tinh hình hoạt động quý I năm 2014.

Vừa qua (8/5/2014), chủ tịch UBND huyện Nguyễn Thanh Bình đã có buổi làm việc với Ban đại diện Ngân hàng chính sách xã hội huyện về tình hình hoạt động quý I năm 2014. Đại diên lãnh đạo Hội nông dân, Hội phụ nữ, Hội cựu chiến binh, Huyện đoàn và các ban ngành liên quan đã về dự.

Trong quý I/2014, Ngân hàng chính sách xã hội huyện Bù Đăng đã tích cực phối hợp với chính quyền và các tổ chức xã hội, đoàn thể ở địa phương đẩy mạnh và nâng cao chất lượng các hoạt động tín dụng; tạo điều kiện cho hầu hết các đối tượng có nhu cầu và đủ điều kiện, được tiếp cận nguồn vốn vay theo các chương trình đầu tư của quốc gia. Tổng doanh số cho vay trong quý I được trên 11 tỷ 300 triệu đồng; nâng tổng dư nợ toàn huyện lên trên 175 tỷ đồng, đạt tỷ lệ trên 96%, với 9 chương trình tín dụng cho vay: hộ nghèo, hộ cận nghèo, vốn giải quyết việc làm, vốn vay sinh viên, vốn vay nước sạch và vệ sinh môi trường; vốn vay dành cho hộ sản xuất, kinh doanh ở vùng khó khăn, đồng bào dân tộc thiểu số, hộ nghèo nhà ở và vốn vay xuất khẩu lao động. Nhìn chung, các chương tŕnh cho vay đều được giải ngân đúng đối tượng và sử dụng đúng mục đích; đáp ứng nhu cầu vốn sản xuất và kinh doanh cho nhân dân, góp phần giải quyết việc làm, xoá đói giảm nghèo và ổn định an sinh xă hội  tại địa phương.

Tuy nhiên, bên cạnh đó nợ quá hạn từ các chương trình tín dụng và nguồn vốn ủy thác với các hội đoàn thể vẫn c̣òn nhiều, cụ thể tính đến ngày 31/3 nợ quá hạn gần 3 tỷ đồng. Tại buổi làm việc, sau khi nghe ý kiến của các cơ quan ban ngành, các hội về những khó khăn trong công tác thu nợ quá hạn. Ông Nguyễn Thanh B́nh đă kết luận một số nội dung cần thực hiện trong thời gian tới như: Yêu cầu Pḥòng LĐTB-XH tham mưu UBND huyện thông báo việc phân bổ vốn cho các xã, thị trấn; Các dối tượng vay vốn phải là người thật sự cần nguồn vốn và chí thú làm ăn; Thẩm định lại danh sách các đối tượng vay vốn từ dưới cơ sở đưa lên. Đối với việc thu hồi nợ qua hạn ông Bình yêu cầu: Lập danh sách chi tiết cụ thể các đối tượng nợ quá hạn; Các hội được ủy thác cần phài có kế hoạch và biện pháp cụ thể để thu hồi nợ; Phối hơp với các xã, thị trấn và các ngành chức năng kiểm tra lại các đối tượng chây ỳ, bỏ đi khỏi địa phương và khởi kiến ra tòa đối với các trường hợp chiếm dụng nguồn vốn vay.

ANH THẮNG

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
31/LLV-UBND

Thời gian đăng: 28/07/2024

Lịch làm việc UBND huyện Bù Đăng tuần thứ 31/2024

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập31
  • Hôm nay565
  • Tháng hiện tại11,904
  • Tổng lượt truy cập19,322,208
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây