Hội nghị giao ban công tác dân vận quý I/2014.

Thứ ba - 15/04/2014 08:35 1187

Hội nghị giao ban công tác dân vận quý I/2014.

Vừa qua, Huyện ủy Bù Đăng đã tổ chức hội nghị giao ban công tác dân vận quý 1/2014. Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo ban dân vận tỉnh, đại diện lãnh đạo UBND, UBMTTQ Việt Nam huyện, trưởng khối dân vận các xã thị trấn. Đồng chí Huỳnh Văn Lượng – UV.BTV, trưởng Ban Dân vận Huyện ủy chủ trì hội nghị.

Trong quý 1, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, song đời sống của các tầng lớp nhân dân trong huyện cơ bản ổn định. Nhân dân tin tưởng vào sự lãnh đạo của cấp ủy đảng, chính quyền, tích cực tham gia vào các phong trào hành động cách mạng tại địa phương. Công tác dân vận của hệ thống chính trị tiếp tục có những chuyển biến mới, nhất là đã tích cực xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện Nghị quyết số 25 của Hội nghị TW7 khóa 11 về “Tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác Dân vận trong tình hình mới”. Trong quý 1, các cấp chính quyền  đã tiếp nhận và giải quyết 10/13 đơn thư các loại. Lực lượng Lực lượng vũ trang huyện đã triển khai công tác dân vận tại một số thôn sóc vùng đồng bào dân tộc thiểu số, địa bàn giáp ranh. Tổ chức giúp các thôn tu sửa 2 km đường giao thông, dọn dẹp nhà văn hóa, tuyên truyền bà con thực hiện tốt chủ trương của Đảng, Chính sách pháp luật của Nhà nước; Mặt trận tổ quốc và các đoàn thể còn vận động được trên 1.700 phần quà Tết tặng hộ nghèo, trị giá gần 600 triệu đồng. Các xã, thị trấn đẩy mạnh tuyên truyền bà con tích cực đóng góp tiền và ngày công lao động xây dựng các công trình phúc lợi, hưởng ứng phong trào xây dựng nông thôn mới. Tính đến nay 2 xã làm điểm về xây dựng nông thôn mới là Đức liễu đã đạt 10 tiêu chí, Minh Hưng đạt 13 tiêu chí, các xã khác đều đã đạt từ 3 tiêu chí trở lên. Về cơ bản tình hình an ninh nông thôn ổn định. Tuy nhiên tình trạng bà con đồng bào dân tộc thiểu số bán điều non, vay lãi xuất cao, cầm cố đất vẫn còn xảy ra. Hoạt động tôn giáo vẫn tiềm ẩn những vấn đề phức tạp. 

Phát biểu kết luận tại hội nghị, đồng chí Huỳnh Văn Lương, trưởng Ban Dân vận Huyện ủy đề nghị trong thời gian tới, các đơn vị cần làm tốt hơn nữa công tác tiếp công dân; Tiếp tục củng cố, phát huy khối đại đoàn kết dân tộc, đẩy mạnh thực hiện phong trào thi đua dân vận vận khéo và các phong trào thi đua yêu nước. Tiếp tục đẩy mạnh thực hiện các chính sách, chương trình dự án của Nhà nước đối với vùng đồng bào dân tộc thiểu số; Phát huy tốt vai trò của người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số, người có đạo trên địa bàn.

 Nhân dịp này, các đơn vị đã tiến hành ký kết giao ước thi đua công tác dân vận năm 2014.

Quang Minh.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
31/LLV-UBND

Thời gian đăng: 28/07/2024

Lịch làm việc UBND huyện Bù Đăng tuần thứ 31/2024

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập11
  • Hôm nay741
  • Tháng hiện tại12,080
  • Tổng lượt truy cập19,322,384
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây