Đoàn kiểm tra của UBND tỉnh làm việc với UBND huyện về tình hình triển khai Chương trình MTQG xây dựng Nông thôn mới.

Thứ ba - 30/09/2014 09:06 897

Đoàn kiểm tra của UBND tỉnh làm việc với UBND huyện về tình hình triển khai Chương trình MTQG xây dựng Nông thôn mới.

Sáng ngày 26/9/2014, Được sự ủy quyền của Đồng chí Nguyễn Huy Phong – PCT UBND tỉnh, Trưởng đoàn công tác số 02 theo Kế hoạch số 157/KH-UBND, ngày 18/8/2014 của UBND tỉnh Bình Phước. Đồng chí Nguyễn Văn Tới – GĐ Sở NN&PTNT, Phó trưởng Đoàn cùng các thành viên trong đoàn công tác số 02 đã có buổi làm việc với UBND huyện về tình hình triển khai Chương trình MTQG xây dựng Nông thôn mới. Về phía UBND huyện có đồng chí Lương Hận – PCT UBND huyện; đại diện lãnh đạo UBMTTQVN huyện và một số phòng, ban chức năng của huyện.

Theo đó, tính đến tháng 7/2014, việc thực hiện 19 tiêu chí về nông thôn mới trên địa bàn huyện đã đạt được kết quả cụ thể như sau: tiêu chí về quy hoạch, tiêu chí về bưu chính viễn thông và tiêu chí giáo dục 15/15 xã đã đạt; tiêu chí về giao thông, tiêu chí về nhà ở và tiêu chí về môi trường 01/15 xã; tiêu chí về thủy lợi, tiêu chí hộ nghèo và tiêu chí về chợ nông thôn 10/15 xã đạt; tiêu chí về điện 02/15 xã; tiêu chí về thu nhập, tiêu chí về hệ thống tổ chức chính trị xã hội vững mạnh và tiêu chí về an ninh, trật tự xã hội được giữ vững 06/15 xã đạt; tiêu chí về lao động 07/15 xã; tiêu chí về y tế và tiêu chí văn hóa 03/15 xã; tiêu chí hình thức sản xuất 04/15 xã. Đối với 02 tiêu chí là trường học và cơ sở vật chất văn hóa chưa có xã nào đạt được.

Riêng đối với 02 xã điểm Nông thôn mới của huyện là xã Đức Liễu và Minh Hưng thì đến thời điểm hiện tại tổng số tiêu chí đã đạt xã Minh Hưng là 13 tiêu chí, xã Đức Liễu là 9 tiêu chí.

Kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Văn Tới – GĐ Sở NN&PTNT đã ghi nhận và đánh giá cao kết quả đạt được của huyện trong xây dựng Nông thôn mới. Bên cạnh việc huy động được một nguồn lực lớn về tài chính từ ngân sách và vận động nhân dân, tổ chức kinh tế đóng góp để đầu tư cải tạo, nâng cấp, xây dựng hạ tầng nông thôn, huyện đã không ngừng quan tâm, chăm lo đảm bảo an sinh, phúc lợi xã hội. Phát huy kết quả đạt được, trong thời gian tới, đồng chí đề nghị huyện cần quan tâm duy trì và không ngừng nâng cao chất lượng các tiêu chí đã đạt, phấn đấu, nỗ lực, tập trung nguồn lực hoàn thành các tiêu chí chưa đạt và cơ bản đạt. Đặc biệt, đồng chí cũng đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền tiếp tục quán triệt nhận thức đúng đắn về tầm quan trọng của công tác xây dựng Nông thôn mới. Mục tiêu phấn đấu phải gắn liền với lợi ích của nhân dân, vì sự ấm lo, hạnh phúc của nhân dân.

Tiếp thu ý kiến đóng góp của Đoàn Kiểm tra, đồng chí Lương Hận - Phó Chủ tịch UBND huyện khẳng định, việc thực hiện xây dựng nông thôn mới là chủ trương đúng đắn, cần thiết, đưa đến sự phát triển về mọi mặt của huyện. UBND huyện nhận thức sâu sắc và đầy đủ mục tiêu, ý nghĩa của việc xây dựng nông thôn mới, từ đó sẽ tập trung lãnh đạo phát triển nông nghiệp, xây dựng Nông thôn mới theo hướng bền vững, hiệu quả, tất cả vì lợi ích của nhân dân.

                                                                                      Minh Phương.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
31/LLV-UBND

Thời gian đăng: 28/07/2024

Lịch làm việc UBND huyện Bù Đăng tuần thứ 31/2024

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập12
  • Hôm nay22
  • Tháng hiện tại11,361
  • Tổng lượt truy cập19,321,665
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây