UBND HUYỆN BÙ ĐĂNG THỰC HIỆN CHỦ TRƯƠNG

Thứ hai - 27/10/2014 08:13 993

UBND HUYỆN BÙ ĐĂNG THỰC HIỆN CHỦ TRƯƠNG

Thực hiện chủ trương của UBND tỉnh Bình Phước về việc bảo tồn và phát triển đàn voi trên địa bàn tỉnh. Ngày 22/10, Ông Điểu Giá – Phó chủ tịch UBND huyện đã có buổi làm việc với các hộ dân có voi ở xã Đắk Nhau huyện Bù Đăng. Tham dự buổi làm việc còn có đại diện lãnh đạo Chi cục kiểm lâm tỉnh; hạt kiểm lâm huyện; Ban quản lý rừng phòng hộ Bù Đăng; Lãnh đạo xã Đắk Nhau và các hộ dân có voi.
Hiện nay, huyện Bù Đăng có 6 hộ dân đang nuôi 8 con voi cái, giống châu Á, trọng lượng 2 - 3 tấn/con, độ tuổi 30 - 50 tuổi, trong đó 7 con khỏe mạnh, có khả năng sinh sản tốt. Trong đó, xã Đắk Nhau có 4 cá thể voi. Tại buổi làm việc, theo tâm tư, nguyện vọng của các hộ nuôi voi. UBND huyện, UBND xã Đắk Nhau, các ngành liên quan và các hộ dân đã thống nhất ký kết bản thỏa thuận đồng ý mức hỗ trợ 500.000 đồng/tháng/con. Kết luận tại buổi làm việc ông Điểu Giá – Phó chủ tịch UBND huyện đề nghị các hộ dân có voi sau khi nhận dược tiền hỗ trợ, tiếp tục chăm sóc voi thật tốt; Ngoài việc sử dụng voi làm sức kéo phụ giúp bà con những công việc nặng như vận chuyển hàng hóa, voi còn là biểu tượng cho sự may mắn. Các hộ có voi không được sử dụng voi để kéo gỗ phá rừng. Voi còn có vị trí quan trọng đời sống vật chất, văn hoá tinh thần của đồng bào dân tộc thiểu số vì vậy các hộ dân cần nuôi giữ để truyền lại cho con cháu của mình nhằm giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa của dân tộc.

Được biết, UBND tỉnh cũng thống nhất mua 4 con voi của 2 hộ dân là ông Điểu Cước xã Phú Sơn và ông Điểu Nhỏ xã Đắk Nhau và hoán đổi 1 con voi cái đổi lấy 1 con voi đực của Khu du lịch Đại Nam để nhân giống đàn voi trên địa bàn huyện.

Anh Thắng.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
31/LLV-UBND

Thời gian đăng: 28/07/2024

Lịch làm việc UBND huyện Bù Đăng tuần thứ 31/2024

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập4
  • Hôm nay4,180
  • Tháng hiện tại11,205
  • Tổng lượt truy cập19,321,509
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây