Bù Đăng: thường trực HĐND huyện giám sát công tác quản lý và sử dụng biên chế hành chính, biên chế sự nghiệp trên địa bàn huyện.

Thứ ba - 28/10/2014 08:31 943

Bù Đăng: thường trực HĐND huyện giám sát công tác quản lý và sử dụng biên chế hành chính, biên chế sự nghiệp trên địa bàn huyện.

Thực hiện Chương trình giám sát năm 2014, trong các ngày 15 và 22/10/2014, Thường trực HĐND huyện đã tổ chức khảo sát, giám sát chuyên đề: "Công tác quản lý và sử dụng biên chế hành chính, biên chế sự nghiệp trên địa bàn huyện" tại một số cơ quan, đơn vị cấp huyện. Đoàn giám sát do ông Lê Viết Diện, Chủ tịch HĐND huyện, làm Trưởng Đoàn.

Làm việc với các đơn vị được khảo sát, giám sát, Đoàn đã nghe lãnh đạo các đơn vị báo cáo thực trạng công tác quản lý và sử dụng biên chế hành chính, biên chế sự nghiệp tại đơn vị. Theo đó, tổng số biên chế cơ quan hành chính của huyện được giao là 110, đơn vị sự nghiệp là 82. Qua khảo sát các đơn vị cho thấy số biên chế cơ quan hành chính là 118, đơn vị sự nghiệp là 94 chưa kể một số công chức được luân chuyển, biệt phái về tuyến xã. Tại các buổi làm việc, một số đơn vị đề nghị xác định đơn vị đang phụ trách là đơn vị sự nghiệp hay quản lý nhà nước; Việc chuyển đổi, nâng ngạch một số đơn vị gặp khó khăn như: Ban quản lý rừng phòng hộ Bù Đăng phải yêu cầu có chứng chỉ Kiểm lâm viên mới chuyểng ngạch,….. Ngoài ra các đơn vị đã trao đổi thêm một số vấn đề liên quan đến công tác quản lý, tuyển dụng, sử dụng, điều động, quy hoạch, bổ nhiệm, luân chuyển… cán bộ, công chức, viên chức và hợp đồng lao động theo Nghị định 68 của Chính phủ.

Kết luận sau các buổi làm việc, ông Lê Viết Diện, Chủ tịch HĐND huyện, đánh giá cao công tác chuẩn bị các báo cáo và tài liệu của đơn vị gửi đến Đoàn tương đối đầy đủ; đồng thời đề nghị các đơn vị cần thực hiện tốt việc quản lý, sử dụng cán bộ, công chức, viên chức theo đúng quy định của Nhà nước và của tỉnh, hạn chế số lượng hợp đồng lao động tại đơn vị theo định biên được giao. Phòng Nội vụ tham mưu UBND huyện giải pháp để đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của công chức, viên chức và người lao động tại các cơ quan, đơn vị. Sau đợt giám sát tại các đơn vị, Đoàn giám sát sẽ có văn bản thông báo kết quả khảo sát, giám sát gửi đén Thường trực HĐND tỉnh, Thường trực Huyện ủy, UBND huyện và các đơn vị được khảo sát, giám sát./.

Lê Hoàng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
31/LLV-UBND

Thời gian đăng: 28/07/2024

Lịch làm việc UBND huyện Bù Đăng tuần thứ 31/2024

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập9
  • Hôm nay4,188
  • Tháng hiện tại11,213
  • Tổng lượt truy cập19,321,517
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây