HĐND huyện Bù Đăng tổng kết 02 năm thực hiện Nghị quyết số 03/2012/NQ-HĐND của HDDND tỉnh Bình Phước.

Thứ ba - 30/09/2014 08:59 817

HĐND huyện Bù Đăng tổng kết 02 năm thực hiện Nghị quyết số 03/2012/NQ-HĐND của HDDND tỉnh Bình Phước.

Sau khi có chủ trương về việc thành lập Ban của HĐND xã của tỉnh tại Nghị quyết số 03/2012/NQ-HĐND, ngày 06/8/2012 của HĐND tỉnh Bình Phước về thông qua Đề án thí điểm thành lập Ban của HĐND xã và kết quả khảo sát tình hình Tổ chức và hoạt động của HĐND cấp xã nhiệm kỳ 2011 – 2016 của Thường trực HĐND tỉnh, huyện. Thường trực HĐND huyện đã quyết định chọn hai xã là Đak Nhau và Thống Nhất để thực hiện thí điểm thành lập Ban của HĐND xã. Đồng thời Thường trực HĐND huyện đã tham mưu BTV Huyện ủy ban hành Quyết định số 936-QĐ/HU, ngày 11/7/2012 về thành lập Ban chỉ đạo thực hiện đề án thí điểm thành lập Ban của HĐND cấp xã.

Qua quá trình thí điểm thành lập 02 Ban HĐND xã, Ban HĐND đã đạt được những kết quả như: Về hoạt động giám sát: Sau khi thành lập thí điểm Ban HĐND xã, ngoài các vấn đề có tính chất thường xuyên, định kỳ, hai Ban HĐND xã đã bám sát chương trình được xây dựng và thông qua tại kỳ họp đầu năm, đồng thời chủ động lựa chọn những vấn đề có tính bức xúc, kiến nghị của cử tri làm chuyên đề giám sát…; Về hoạt động thẩm tra: Sau khi thành lập thí điểm Ban HĐND xã, trước mỗi kỳ họp, được sự phân công của Thường trực HĐND xã, 02 Ban HĐND xã đã thẩm tra các báo cáo, đề án và dự thảo Nghị quyết trình tại kỳ họp. Do đó chất lượng các báo cáo đã đi vào chiều sâu, có phân tích tình hình thực tế địa phương cùng với những giải pháp cần thực hiện để phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh trên địa bàn xã.

Nhìn chung, sau khi thành lập 02 Ban HĐND xã thì chất lượng công việc được nâng lên, Thường trực HĐND và 02 Ban HĐND phối hợp thực hiện nên chất lượng hoạt động của HĐND xã hiệu lực, hiệu quả cao hơn. Chất lượng tổ chức các kỳ họp được nâng lên, tính hợp lý và khả thi các Nghị quyết của HĐND cao hơn. Các điều kiện làm việc của HĐND xã ngày càng tốt hơn, rõ nét hơn.

Tuy nhiên, trong quá trình thí điểm thành lập Ban HĐND xã trên địa bàn huyện còn những tồn tại, hạn chế như: Một số thành viên 02 Ban HĐND là công chức trực thuộc UBND hoặc các ngành liên quan nên trong việc tham gia đóng góp ý kiến vào các báo cáo giám sát, khảo sát, thẩm tra hay hoạt động chất vấn có phần hạn chế; do việc thành lập Ban ở cấp xã mới thí điểm nên khả năng tích lũy khinh nghiệm còn gặp một số khó khăn…

Từ những kết quả đạt được cũng như những mặt hạn chế và tồn tại, việc thí điểm thành lập 02 Ban HĐND xã trên địa bàn huyện đã rút ra một số kinh nghiệm như: Sự quan tâm, chỉ đạo kịp thời của BTV Huyện ủy và sự đồng thuận của hệ thống chính trị từ huyện đến các xã thí điểm; Sự hỗ trợ, tạo điều kiện của Thường trực HĐND và hai Ban HĐND huyện thông qua công tác tổ chức tập huấn hàng năm; các địa phương xử lý tốt mối quan hệ giữa Thường trực HĐND, các Ban HĐND với UBDN xã trong việc thực hiện nhiệm vụ…

                                                                             Minh Phương.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
31/LLV-UBND

Thời gian đăng: 28/07/2024

Lịch làm việc UBND huyện Bù Đăng tuần thứ 31/2024

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập14
  • Hôm nay24
  • Tháng hiện tại11,363
  • Tổng lượt truy cập19,321,667
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây