BÙ ĐĂNG RA QUÂN HƯỞNG ỨNG “THÁNG HÀNH ĐỘNG PHÒNG CHỐNG MA TÚY” VÀ “NGÀY TOÀN DÂN PHÒNG CHỐNG MA TÚY” 26/6/2016.

Thứ sáu - 24/06/2016 14:01 714

BÙ ĐĂNG RA QUÂN HƯỞNG ỨNG “THÁNG HÀNH ĐỘNG PHÒNG CHỐNG MA TÚY” VÀ “NGÀY TOÀN DÂN PHÒNG CHỐNG MA TÚY” 26/6/2016.

Sáng nay ngày 24/6, Tại trụ sở UBND xã Bom Bo, UBND huyện Bù Đăng đã tổ chức lễ ra quân hưởng ứng “Tháng hành động phòng chống ma túy” và “Ngày toàn dân phòng chống ma túy” 26/6 với chủ đề “Hãy bảo vệ thế hệ trẻ khỏi hiểm họa ma túy”. Về dự lễ ra quân có Thượng tá Phạm Trọng Đại, Phó trưởng công an huyện, phó Ban chỉ đạo phòng chống tội phạm TNXH và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc huyện; Đại diện lãnh đạo UBND các xã, thị trấn, các cơ quan, ban ngành, đoàn thể huyện, xã, các em học sinh và bà con nhân dân xã Bom Bo đã về dự.

Trong thời gian qua, công tác đấu tranh phòng chống và kiểm soát ma túy ơ huyện Bù Đăng đã được lực lượng chức năng triển khai thực hiện một cách quyết liệt, tuy nhiên cùng với tình trạng chung của tỉnh của như cả nước, tệ nạn ma túy ngày càng gia tăng. Tính đến tháng 6 năm 2016, số đối tượng ma túy có hồ sơ quản lý trên địa bàn tỉnh là 1.371 người, trong đó huyện Bù Đăng có 260 người là huyện có số đối tượng liên quan đến ma túy cao nhất tỉnh. Đặc biệt gần đây số người nghiện tập trung ngày càng nhiều vào lứa tuổi thanh thiếu niên cũng như người tái nghiện cao.

Tại buổi lễ ra quân, Thượng tá Phạm Trọng Đại, Phó trưởng công an huyện, phó Ban chỉ đạo phòng chống tội phạm TNXH và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc huyện đã nêu lên tác hại của ma túy gây ra đối với bản thân người nghiện, gia đình và cộng đồng xã hội. Ma túy gây nên những hậu quả nghiêm trọng ảnh hưởng đến sức khỏe tính mạng của con người, là tác nhân chủ yếu gây nhiễm HIV/AIDS, lảm hủy hoại giống nòi, suy kiệt kinh tế. Đi cùng với ma túy là nguyên nhân dẫn đến tội phạm, gấy mất trật tự an toàn xã hội, làm băng hoại đạo đức con người và trở thành gánh nặng về vật chất, nổi đau về tinh thần cho gia đình và toàn xã hội.

Đồng thời kêu gọi sự chung tay của toàn xã hội tích cực tham gia trong công tác phòng chống và đẩy lùi tệ nạn ma túy trong cộng đồng dân cư. Tăng cường công tác phối hợp tuyên truyền sâu rộng trong các tấng lớp nhân dân, đặc biệt là vùng đồng bào dân tộc ít người, thanh thiếu niên, học sinh. Vận động toàn dân tích cực tham gia đấu tranh, tố giác các đối tượng mua bán, tàng trữ và các đối tượng sử dụng trái phép chất ma túy. Kiên quyết lặp hồ sơ các đối tượng nghiện ma túy không thể giáo dục, cai nghiện tại gia đình và công đồng vào các Trung tâm cai nghiện bắt buộc để làm trong sạch địa bàn, đặc biệt lưu ý vấn đề sau cai nghiện và chống tái nghiện, giúp người nghiện tái hòa nhập cộng đồng.

Sau buổi lễ, các đại biểu, các lực lượng đã ra quân diễu hành tuyên truyền phòng chống ma túy trên các trục đường chính đông dân cư của xã Bom Bo với các khẩu hiệu “Hãy nói không với ma túy”, “Xã, thị trấn lành mạnh, không tội phạm, không ma túy, mại dâm”, “Hãy bảo vệ thế hệ trẻ khỏi hiểm họa ma túy”.

 
ANH THẮNG

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
31/LLV-UBND

Thời gian đăng: 28/07/2024

Lịch làm việc UBND huyện Bù Đăng tuần thứ 31/2024

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập8
  • Hôm nay1,129
  • Tháng hiện tại1,129
  • Tổng lượt truy cập19,311,433
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây