HỘI NGHỊ BAN CHẤP HÀNH ĐẢNG BỘ BÙ ĐĂNG LẦN THỨ 6 KHÓA VII (MỞ RỘNG).

Thứ tư - 22/06/2016 08:33 777

HỘI NGHỊ BAN CHẤP HÀNH ĐẢNG BỘ BÙ ĐĂNG LẦN THỨ 6 KHÓA VII (MỞ RỘNG).

Sáng ngày 20-6-2016, Huyện ủy Bù Đăng tổ chức Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ huyện mở rộng nhằm sơ kết tình hình thực hiện nhiệm vu chính trị 6 tháng đầu năm và để ra phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2016. Về dự hội nghị có các đồng chí Trần Tuệ Hiền - phó bí thư thường trực Tỉnh ủy, đồng chí Phạm Phước Hải, ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy.

Báo cáo của Ban chấp hành Đảng bộ huyện Bù Đăng cho biết, trong 6 tháng đẩu năm 2016 mặc dù còn gặp nhiều khó khăn nhưng dưới sự lãnh đạo của Ban chấp hành Đảng bộ huyện; sự điều hành tích cực có hiệu quả của chính quyền các cấp  nên tình nhình kinh tế - xã hội của huyện Bùa Đăng tương đối ổn định, quốc phòng an ninh tiếp tục được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo, đời sống của người dân tùng bước được nâng lên. Công tác bầu cử Đại hiệu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 được triển khai thực hiện đúng quy trình, tiến độ, đúng luật, an toàn và đạt kết quả cao. Công tác xây dựng và củng cố hệ thống chính trị tiếp tục được kiện toàn, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Trong 6 tháng đầu năm, Ban chấp hành Đảng bộ đã tham mưu xây dựng và tổ chức thực hiện chương trình kiểm tra, giám sát năm của cấp ủy  phù hợp với tình hình thực tế của địa phương. Cấp ủy 2 cấp giám sát thường xuyên 227 lượt tổ chức đảng và 3007 lượt đảng viên và giám sát chuyên đề 28 tổ chức Đảng và 69 đảng viên. Nội dung giám sát chủ yếu tập trung vào việc lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, Nghị quyết, chỉ thị, quy định, quyết định, kết luận của cấp ủy cấp trên và của cấp ủy cùng cấp; việc thực hiện nguyên tắc tổ chức và hoạt động của Đảng; thực hiện chức năng, quyền hạn, nhiệm vụ được giao; thực hiện quy chế làm việc; việc chấp hành kỷ luật của tổ chức Đảng; giữ gìn đoàn kết nội bộ; đăng ký và thực hiện quy định 101-QĐ/TW của Ban bí thư TW về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên nhất là cán bộ chủ chốt các cấp; công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021…


Toàn cảnh hội nghị

Báo cáo chính trị cũng thẳn thắn chỉ ra một số tồn tại trong việc thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế -xã hội của huyện trong 6 tháng đẩu năm 2016 đó là, công tác xóa đói giảm nghèo chưa có sự chuyển biến mạnh, nguy cơ tái nghèo cao. Thu ngân sách đạt thấp so với dự toán huyện đề ra. Việc triển khai thực hiện các dự án trên địa bàn thị trấn Đức Phong và tiến độ cấp đất sản xuất cho đồng bào dân tộc thiểu số triển khai chậm.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Trần Tuệ Hiền - phó bí thư thường trực Tỉnh ủy đã thống nhất với 13 nhiệm vụ trọng tâm mà Ban chấp hành Đảng bộ huyện tập trung triển khai trong 6 tháng cuối năm 2016, trong đó Đảng bộ, chính quyền huyện cần tập trung: Đẩy mạnh các giải pháp xóa đói giảm nghèo; Thực hiện tốt các chính sách dân tộc, tôn giáo, nhất là các chính sách, dự án định canh, định cư đối với đồng bào dân tộc; Quan tâm hơn nữa trong công tác tuyên truyền, vận động, ngăn chặn tình trạng bán điều bông, vay tiền lãi suất cao trong đồng bào dân dân tộc; Nâng cao công tác tuyên truyền giáo dục phổ biến pháp luật; Có giải pháp cụ thể đảm bảo tình hình an ninh trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn; Thực hiện tốt công tác kiểm tra, giàm sát tổ chức đảng và đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm; Xem xét giải quyết kịp thời các đơn thư khiếu nại, tố cáo có liên quan đến tổ chức đảng và đảng viên; Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm kỷ luật Đảng. Nhân dịp này Tỉnh ủy Bình Phước đã tặng bằng khen cho một tập thể và một cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2015-2020.

 
ANH THẮNG

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
31/LLV-UBND

Thời gian đăng: 28/07/2024

Lịch làm việc UBND huyện Bù Đăng tuần thứ 31/2024

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập8
  • Hôm nay1,126
  • Tháng hiện tại1,126
  • Tổng lượt truy cập19,311,430
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây