NHỮNG KẾT QUẢ NỔI BẬT CỦA CÁC CẤP HỘI PHỤ NỮ TRONG HUYỆN THỰC HIỆN CHỈ THỊ 03 CỦA BỘ CHÍNH TRỊ VỀ TIẾP TỤC ĐẨY MẠNH HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HỒ CHÍ MINH.

Thứ hai - 20/06/2016 13:36 686

NHỮNG KẾT QUẢ NỔI BẬT CỦA CÁC CẤP HỘI PHỤ NỮ TRONG HUYỆN THỰC HIỆN CHỈ THỊ 03 CỦA BỘ CHÍNH TRỊ VỀ TIẾP TỤC ĐẨY MẠNH HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HỒ CHÍ MINH.

Theo báo cáo của Hội Liên hiệp Phụ nữ, toàn huyện hiện có trên 19 ngàn hội viên, chiếm tỷ lệ trên 80% phụ nữ trong huyện. Thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, hội liên hiệp phụ nữ huyện đã vận dụng sáng tạo phong trào tiết kiệm vì phụ nữ nghèo, với cách làm mỗi cơ sở hội một mái ấm tình thương, mỗi chi hội nuôi một con heo đất và mỗi cá nhân xây dựng một hũ gạo tiết kiệm. Ngay sau khi các phong trào được phát động đã nhận được sự nhiệt tình hưởng ứng của hầu hết cán bộ hội viên các cấp và thu được nhiều kết quả.

Từ 2011 đến tháng 6/2016, các chi hội phụ nữ trong huyện đã nuôi được 804 con heo đất với số tiền tiết kiệm được trên 826 triệu đồng; 810 sổ tiết kiệm, mỗi sổ trị giá 1 triệu đồng; đặc biệt đã xây dựng 63 mái ấm tình thương và xóa 41 nhà tạm trị giá trên 3 tỷ đồng. Hàng năm, kết quả của các phong trào trên được các cơ sở hội họp bình xét và trao tặng gạo, sổ tiết kiệm cho hội viên nghèo vào dịp sơ kết 6 tháng, tổng kết năm hoặc nhân các dịp Quốc tế phụ nữ 8/3, ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10. Riêng đối với nhà mái ấm tình thương, do nguồn kinh phí cao nên ngoài việc vận động hội viên đóng góp thì phần lớn các cơ sở hội vận động mạnh thường quân tài trợ. Từ những kết quả cụ thể của các phong trào, nhiều hội viên nghèo đã có nguồn vốn để xoay sở, hoặc là buôn bán nhỏ, hoặc thêm vốn gây dựng chăn nuôi gia súc, gia cầm hoặc mua phân bón, vật tư nông nghiệp để phát triển trồng trọt. Từ các phong trào trên, tinh thần đoàn kết, trách nhiệm lẫn nhau trong tổ chức hội ngày càng gắn bó khăng khít. Các hoạt động góp vốn xoay vòng, giúp nhau không lấy lãi hoặc lãi xuất thấp càng được phát triển rộng khắp, tạo nhiều điều kiện và cơ hội cho chị em còn khó khăn vươn lên làm chủ cuộc sống. Cụ thể là trong 5 năm qua, đã có gần 2.500 lượt chị có kinh tế khá, giúp đỡ 2.100 chị khó khăn bằng nhiều hình thức như tiền, vàng, cây con giống trị giá 4 tỷ 500 triệu đồng, nổi bật của phong trào này là các chi hội thôn Sơn Thành xã Phú Sơn và câu lạc bộ tiểu thương xã Bom Bo. 119/119 chi hội đã vận động hội viên tham gia tiết kiệm với tổng số tiền tiết kiệm được trên 7 tỷ 200 triệu đồng, qua đó đã giúp cho 2.650 chị vay làm vốn sản xuất. Các nguồn vốn ủy thác từ ngân hàng chính sách cũng được các chi hội, cơ sở hội bình xét đúng đối tượng, bên cạnh đó hội còn tư vấn cho chị em sử dụng nguồn vốn phù hợp điều kiện gia đình và mang lại hiệu quả kinh tế.

Với những cách làm cụ thể trên tinh thần học tập và làm theo lời Bác, từ năm 2011 đến nay, hội phụ nữ các cấp đã góp phần quan trọng giúp đỡ 2.478 gia đình hội viên phụ nữ thoát nghèo, trong đó có 801 hộ do phụ nữ làm chủ. Một số gia đình đã vươn lên khá, giàu nhờ sự giúp đỡ của tổ chức hội, nay lại càng tích cực sinh hoạt, có nhiều đóng góp và là hạt nhân của phong trào tại cơ sở.

Đánh giá về ý nghĩa của việc vận dụng học tập và làm theo gương Bác vào các phong trào của hội trong 5 năm qua, bà Nguyễn Thị Hoa, Chủ tịch hội liên hiệp phụ nữ huyện khẳng định, phong trào làm theo gương Bác đã lan tỏa rộng  khắp trong tổ chức hội, là động lực, là thước đo chất lượng của các chương trình hành động cách mạng của hội, vì thế đã thu được nhiều kết quả tích cực. Xuất phát từ ý nghĩa nhân văn là làm theo Bác vì phụ nữ nghèo mà các các cơ sở hội đã giúp nhiều gia đình hội viên ổn định cuộc sống, nhiều phụ nữ từ thân phận phụ thuộc, yếu thế do không có kinh tế nay đã được chủ động vươn lên, có điều kiện chăm sóc chồng, con và gia đình. Chính từ đó mà phong trào hội phụ nữ ở cơ sở ngày càng hoạt động vững mạnh, thu hút được nhiều hội viên tham gia, đặc biệt là hiện nay, trong các phong trào hoạt động, trong tâm trí của mỗi cán bộ và hội viên như luôn được nhắc nhở, thúc giục phải sống và làm việc theo tấm gương của Bác.

Quang Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
31/LLV-UBND

Thời gian đăng: 28/07/2024

Lịch làm việc UBND huyện Bù Đăng tuần thứ 31/2024

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập8
  • Hôm nay1,127
  • Tháng hiện tại1,127
  • Tổng lượt truy cập19,311,431
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây