hien ke

Bù Đăng: Thăm và tặng 1.428 phần quà cho các gia đình thương binh, liệt sĩ, người có công với cách mạng.

Thứ tư - 27/07/2016 13:56 575

Bù Đăng:  Thăm và tặng 1.428 phần quà cho các gia đình thương binh, liệt sĩ, người có công với cách mạng.

Thực hiện chủ trương “Toàn dân chăm sóc các gia đình thương binh, liệt sĩ và người có công với cách mạng”, huyện Bù Đăng đã quan tâm, chăm lo đến đời sống các gia đình thương binh, liệt sĩ, người có công với cách mạng và các đối tượng chính sách. Đặc biệt, những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, tạo điều kiện giúp họ vươn lên trong cuộc sống.

Từ đầu năm đến nay, huyện đã vận động đóng góp kinh phí, xây dựng và bàn giao 2 căn nhà “Tình nghĩa” cho gia đình liệt sĩ. Trong các dịp lễ, tết, bằng nhiều nguồn kinh phí, huyện đã tổ chức các đoàn thăm, chúc sức khỏe và tặng 3.331 phần quà với tổng trị giá hơn 1 tỷ đồng cho các gia đình thương binh, liệt sĩ, người có công với cách mạng và các đối tượng chính sách.

Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội huyện đã thực hiện tốt công tác chi trả lương, trợ cấp cho các đối tượng là thương binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng; hướng dẫn lập và giải quyết 333 hồ sơ chính sách người có công với cách mạng; tổ chức đưa 60 đối tượng người có công đi điều dưỡng tại Nha Trang và Kiên Giang; tổ chức đưa 2 thân nhân Bà mẹ Việt Nam Anh hùng dự Lễ phong tặng, truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” tại tỉnh Bỉnh Phước...

Cấp ủy, chính quyền huyện và các xã, thị trấn, Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội huyện tiếp tục vận động xây dựng nhà “Tình nghĩa”; đồng thời, hỗ trợ, sửa chữa nhà ở cho các gia đình chính sách trên địa bàn. Huyện đã phát động phong trào “Chung tay chăm sóc nhà bia, nghĩa trang liệt sĩ”. Huyện cũng thường xuyên tu sửa, chỉnh trang nghĩa trang liệt sĩ, các công trình ghi công liệt sĩ; tổ chức trồng hoa, cây xanh, dọn vệ sinh để từng bước công viên hóa nghĩa trang liệt sĩ; quản lý, bảo quản thường xuyên nghĩa trang để thân nhân liệt sĩ đến thăm viếng được chu đáo, trang trọng.

Nhân kỷ niệm 69 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2016), huyện đã khen thưởng 117 “Gia đình cách mạng gương mẫu” và “Người công dân kiểu mẫu” trong toàn huyện; đồng thời, tổ chức các đoàn thăm hỏi, chúc sức khỏe và tặng 1.428 phần quà cho các gia đình thương binh, liệt sĩ, người có công với cách mạng với tổng số tiền trên 484 triệu đồng.

Hàn Phương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
27/LLV-UBND

Thời gian đăng: 30/06/2024

Lịch làm việc UBND huyện Bù Đăng tuần thứ 27/2024

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập30
  • Hôm nay2,950
  • Tháng hiện tại18,357
  • Tổng lượt truy cập19,229,982
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây