hien ke

149 hộ dân thôn 2 xã Thống Nhất đóng góp gần 1 tỷ đồng làm đường bê tông.

Thứ hai - 11/07/2016 08:31 1434

149 hộ dân thôn 2 xã Thống Nhất  đóng góp gần 1 tỷ đồng làm đường bê tông.

Sáng nay ngày 9/7, bà con nhân dân thôn 2 xã Thống Nhất đã tổ chức lễ khởi công làm đường bê tông nông thôn, đoạn nối từ đường DT755 vào bầu carô. Dự lễ có ông Lê Thanh Hải, UV.BTV phó chủ tịch UBND huyện, ông Nguyễn Hoàng Giang phó chủ tịch HĐND huyện, đại diện lãnh đạo phòng nông nghiệp, cơ quan thường trực ban chỉ đạo huyện về xây dựng nông thôn mới; lãnh đạo Đảng ủy – HĐND – UBND – UB.MTTQVN xã Thống Nhất và đông đảo bà con nhân dân trong thôn.

Ông Nguyễn Minh Phước bí thư chi bộ thôn 2 cho biết: tuyến đường đổ bê tông có bề mặt rộng 4 mét, dầy 20 cm, chiều dài 1.780 mét chạy qua các tổ 3,4,5 và 6. Thôn được tỉnh hỗ trợ 500 tấn xi măng theo cơ chế đặc thù, bà con nhân dân đóng góp kinh phí mua cát, đá và tập trung công lao động. Trên toàn tuyến có 149 hộ tham gia đóng góp. Phát huy tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái vì lợi ích chung, chi bộ, ban quản lý và ban công tác mặt trận thôn đã tuyên truyền vận động các hộ có điều kiện về kinh tế đóng góp nhiều, hộ khó khăn đóng góp ít, vận động các doanh nghiệp, các hộ có nhiều đất, rẫy trên tuyến tích cực ủng hộ, giảm bớt gánh nặng cho các hộ còn khó khăn. Vì vậy hộ đóng góp ít nhất 5 triệu, hộ đóng nhiều nhất là 30 triệu, những hộ chưa có tiền mặt đã được những hộ khác cho mượn không tính lãi để đóng, tổng kinh phí thu được 984 triệu 500 ngàn đồng. Thôn cũng đã vận động các hộ có điều kiện về phương tiện như máy cày ủng hộ việc chuyên chở nước, hộ có máy trộn bê tông cho thôn mượn để giảm bớt chi phí, hộ gần đường ủng hộ điện trong quá trình vận hành máy móc.

Bà Trương Thị Tình trưởng thôn 2 cho biết, lúc đầu thôn cũng đã tính đến việc thuê thợ ở dưới Đồng Xoài chuyên thi công làm đường bê tông, tuy nhiên do hết quá nhiều kinh phí nên bà con đã thống nhất góp công sức để làm. Từng tổ đã tự bầu ra ban điều hành từ 4 đến 5 thành viên để phân công sắp xếp, bố trí nhân lực các hộ tham gia đảm bảo công bằng và nhất là phân phối sức lao động cho hợp lý.  

Phát biểu tại lễ khởi công, ông Lê Thanh Hải, UV.BTV phó chủ tịch UBND huyện đánh giá cao tinh thần đoàn kết thống nhất của bà con nhân dân, biểu dương tinh thần trách nhiệm chủ động, nhiệt tình sáng tạo của cán bộ, đảng viên của thôn. Phó chủ tịch huyện đề nghị lãnh đạo Đảng ủy, UBND xã Thống Nhất tiêp tục nhân rộng mô hình này trong toàn xã để phong trào làm đường giao thông nông thôn nói riêng, phong trào xây dựng nông thôn mới nói chung trên địa bàn xã đạt nhiều kết quả. Sau lễ cắt băng khởi công và khen thưởng các tập thể cá nhân xuất sắc tiêu biểu trong việc đóng góp, bà con các tổ đã tiến hành thi công với tinh thần vui tươi, sôi nổi. 

Quang Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
27/LLV-UBND

Thời gian đăng: 30/06/2024

Lịch làm việc UBND huyện Bù Đăng tuần thứ 27/2024

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập50
  • Hôm nay2,237
  • Tháng hiện tại17,644
  • Tổng lượt truy cập19,229,269
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây