Số: 39/LLV-UBND

Lịch làm việc UBND huyện Bù Đăng tuần thứ 39/2024

Thời gian đăng: 22/09/2024

BÙ ĐĂNG TỔNG KẾT CÔNG TÁC CHĂN NUÔI THÚ Y NĂM 2016 TRIỀN KHAI PHƯƠNG HƯỚNG NĂM 2017.

Thứ sáu - 14/04/2017 08:24

BÙ ĐĂNG TỔNG KẾT CÔNG TÁC CHĂN NUÔI THÚ Y NĂM 2016 TRIỀN KHAI PHƯƠNG HƯỚNG NĂM 2017.

Chiều ngày 11/4, UBND huyện đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác chăn nuôi – thú y  năm 2016 và triển khai tiếm Vacxin phòng bệnh cho gia súc đợt 1 năm 2017. Phó chủ tịch UBND huyện Bù Đăng Lê Thanh Hải chủ trị hội nghị.

Báo cáo tại hội nghị cho thấy trong năm 2016, ngành chăn nuôi và công tác thú y của huyện đã được các cấp các ngành quan tâm triển khai thực hiện tốt, nhận thức của người dân về công tác này đã được nâng cao; tính đến cuối năm 2016, có 647 hộ chăn nuôi nhỏ lẻ với tổng số trên 2.800 con trâu, bò; trên 4.500 con heo, trên 1.300 con dê và trên 54 ngàn con gia cầm các loại, toàn huyện có 14 trang trại chăn nuôi heo gia công cho công ty CP, 2 trang trại tư nhân với tổng đàn trên 13 ngàn con, ngoài ra có một số trang trại chăn nuôi gà thương phẩm; 4 cơ sở giết mổ gia súc (Thị trấn Đức Phong, các xã: Nghĩa Trung, Thống Nhất, Bom Bo) và 01 cơ sở giết mổ gia cầm tại xã Minh Hưng. Nhờ triển khai thực hiện có hiệu quả các biện pháp cấp bách, chú trọng công tác phòng chống dịch bệnh nên năm 2016 huyện không để xảy ra tình hình dịch bệnh nguy hiểm trên đàn gia súc, gia cầm.

Bên cạnh kết quả đạt được, công tác chăn nuôi thú y trên địa bàn huyện trong năm qua cũng còn bộc lộ một số hạn chế tồn tại như: Do cơ sở giết mổ tập trung còn hạn chế nên tình trạng  giết mổ nhỏ lẻ vẫn diễn ra tại một số gia đình, tình trạng bày bán thịt gia súc gia cầm tại một số điểm công cộng ngày một diễn biến phức tạp; lực lượng thú y tại các xã, thị trấn còn mỏng; công tác tiêm phòng chưa đạt chỉ tiêu đề ra nhất là tiêm vắc xin bệnh dại cho đàn chó, mèo đạt tỷ lệ rất thấp; Công tác tiêu độc khử trùng chưa tổ chức thực hiện do khó khăn về nguồn kinh phí cấp huyện.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND huyện Lê Thanh Hải đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của Trạm chăn nuôi thú y trong năm 2016 đã đánh giá đúng thực trạng tình hình chăn nuôi thú y trên địa bàn huyện. Đồng thời có một số ý kiến chỉ đạo: Nghiêm khắc phê bình thủ trưởng các đơn vị không tham gia hội nghị ; Để làm tốt hơn nữa công tác quản lý chăn nuôi thú y trong thời gian tới, Trạm chăn nuôi thú y cần lưu ý một số nội dung: Cần tổ chức các đoàn học tập mô hình nông nghiệp kinh tế cao của các tỉnh bạn để xây dựng mô hình mẫu để nâng cao giá trị sử dụng đất nông nghiệp, năng suất cây trồng, vật nuôi; Tăng cường công tác tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân để thấy tác hại của việc phòng dịch bệnh trên vật nuôi; Kiểm soát giết mổ trong nhân dân và các cơ sở giết mổ tập trung để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Hội nghị đã thông qua nhiệm vụ năm 2017; kế hoạch tiêm vacxin tiêm phòng bệnh cho đàn gia súc gia cầm và phòng bệnh cho đàn chó nuôi trong năm 2017.

ANH THẮNG

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập94
  • Hôm nay9,345
  • Tháng hiện tại347,486
  • Tổng lượt truy cập19,909,904
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây