Báo cáo kết quả giám sát cho thấy: Hiện nay toàn huyện có 761 đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên ngành học mầm non. Trong đó, cán bộ quản lý có 58 người (19 hiệu trưởng và 39 phó hiệu trưởng), hầu hết đều có trình độ đạt chuẩn theo quy định; có 490 giáo viên (không tính giáo viên nhóm trẻ tư thục độc lập), trong đó: Giáo viên nhà trẻ 21; Giáo viên mẫu giáo 469, trình độ chuyên môn cao đẳng và đại học chiếm 45,1%, số còn lại là Trung cấp; có 213 nhân viên, trong đó bao gồm kế toán, văn thư, thủ quỹ; y tế, cấp dưỡng, bảo vệ và một số nhân viên khác.... Nhìn chung, đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên có chiều hướng phát triển về số lượng và nâng cao chất lượng, việc sắp xếp, bố trí hợp lý cơ bản đảm bảo công tác giảng dạy và chăm sóc trẻ.
Về CSVC: Toàn huyện có 238 phòng. Trong đó: có 12 phòng học kiên cố, 212 phòng học bán kiên cố, 12 phòng mượn và 2 phòng tạm, cơ bản đảm bảo cho việc nuôi dạy và chăm sóc cháu; Về đồ dùng, đồ chơi, thiết bị theo Thông tư 02 ngày 11/2/2010 của Bộ Giáo dục và Đào tạo, hầu hết các trường trang bị đủ cho các lớp mẫu giáo 5 tuổi, ngoài ra, các trường đã chủ động thực hiện công tác xã hội hóa để đầu tư những trang thiết bị thiết yếu cho việc dạy và học.
Về tình hình huy động trẻ ra lớp đã huy động nhóm trẻ từ 0 đến 36 tháng tuổi được 210 trẻ/11 nhóm/5.406 đạt gần 4%; Lớp mẫu giáo 3 tuổi được 1.251 trẻ/41 lớp/2.390 đạt 52,3%; Lớp mẫu giáo 4 tuổi được 2.679 trẻ/76 lớp/2.908 đạt 92,1%; Lớp mẫu giáo 5 tuổi huy động ra lớp được 2.494/2.529, đạt 98,6% vượt chỉ tiêu HĐND thông qua (98%). Nhìn chung, công tác huy động ra lớp đạt kế hoạch chỉ tiêu hàng năm đề ra, số trẻ huy động năm sau ra lớp cao hơn năm trước. Đảm bảo đạt chỉ tiêu phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi.
Bên cạnh những kết quả đạt được, báo cáo cũng chỉ ra những mặt tồn tại, hạn chế đó là: Quy trình thực hiện việc bổ nhiệm, sắp xếp cán bộ quản lý tại các trường mầm non còn chậm, chưa linh hoạt dẫn đến việc thừa và thiếu cán bộ quản lý, mặt khác, hiện nay toàn huyện còn thiếu 21 giáo viên và 52 nhân viên phục vụ; CSVC chưa đáp ứng được nhu cầu phát triển giáo dục mầm non, hiện nhiều trường đã xuống cấp, phòng mượn, phòng tạm vẫn còn nhiều; Đồ dùng- Đồ chơi -Thiết bị dạy học chỉ mới đáp ứng ở mức tối thiểu; Bếp ăn chưa đảm bảo, chưa đa dạng hóa khả năng vận động các nguồn lực xã hội; Tỷ lệ huy động trẻ 0 đến 36 tháng tuổi ra lớp đạt rất thấp gần 4%; Công tác thu – chi tại một số trường vẫn còn nhiều sai sót, quản lý các nguồn quỹ vận động không đúng quy định; chưa thực hiện xin chủ trương của UBND cấp xã trong vận động xã hội hóa hoặc quy trình xin chủ trương không đúng quy định...
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn