Số: 39/LLV-UBND

Lịch làm việc UBND huyện Bù Đăng tuần thứ 39/2024

Thời gian đăng: 22/09/2024

ỦY BAN KIỂM TRA HUYỆN ỦY BÙ ĐĂNG GIAO BAN CÔNG TÁC KIỂM TRA – GIÁM SÁT VÀ THI HÀNH KỶ LUẬT QUÝ I/2017.

Thứ hai - 17/04/2017 07:40

ỦY BAN KIỂM TRA HUYỆN ỦY BÙ ĐĂNG GIAO BAN CÔNG TÁC KIỂM TRA – GIÁM SÁT VÀ THI HÀNH KỶ LUẬT QUÝ I/2017.

Sáng 12/4, UBKT Huyện ủy Bù Đăng đã tổ chức Hội nghị giao ban công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng quý I/2017 và triển khai nhiệm vụ thời gian tới. Tham dự Hội nghị có đồng chí Trần Văn Chung –Bí thư Thường trực Huyện ủy, đại diện lãnh đạo các ban Đảng  các cơ sở Đảng trực thuộc Đảng bộ huyện.

Trong quý I, UBKT các cấp đã tham mưu cho cấp ủy triển khai chương trình công tác kiểm tra, giám sát năm 2017; tiến hành các cuộc kiểm tra, giám sát đảm bảo đúng quy trình, quy định. Ủy ban kiểm tra Huyện ủy đã kiểm tra việc lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng Đảng đối với 16 tổ chức cơ sở Đảng; Tham mưu cho BTV huyện ủy về giám sát việc lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện nghị quyết TW 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng, ngăn chặn đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, những biểu hiện “tự chuyển biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ và kết luận số 05 CT/TW của Bộ chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Trong quý I, các tổ chức Đảng đã thi hành kỷ luật đối với 01 tổ chức Đảng và  10 đảng viên. Về giải quyết đơn thư tố cáo đối với Đảng viên, trong quý I, UBKT huyện ủy đã tiếp nhận 06 đơn của công dân, trong đó: 01 đơn đã được cơ quan có thẩm quyền giải quyết, 01 đơn đã chuyển qua UBND huyện xem xét giải quyết và 2 đơn ký tên tập thể và 2 đơn nặc danh.

Trong thời gian tới Ủy ban kiểm tra huyện ủy tiếp tục thực hiện kế hoạch kiểm tra, giám sát theo chương trình đã đề ra, kịp thời xem xét, xử lý Đảng viên vi phạm, giải quyết đơn tố cáo, khiếu nại có liên quan đến tổ chức Đảng và Đảng viên.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trần Văn Chung - Bí thư Thường trực Huyện ủy yêu cầu cấp uỷ và UBKT từ huyện đến cơ sở bám sát chương trình công tác năm 2017 để triển khai thực hiện đảm bảo đúng tiến độ thời gian, phục vụ tốt các cuộc kiểm tra, giám sát của UBKT Huyện uỷ đối với các tổ chức cơ sở Đảng. Ngoài ra, cấp uỷ và UBKT các cấp trong Đảng bộ cần tiếp tục duy trì và thực hiện tốt quy chế phối hợp giữa UBKT Huyện uỷ với Uỷ ban kiểm tra các cấp cũng như đối với các cơ quan có liên quan trong công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật đảng; Tăng cường nắm bắt tình hình để đánh giá, nhận xét cán bộ, đặc biệt là người đứng đầu các cơ quan, đơn vị; Chú trọng công tác kiểm tra kỷ luật, kỷ cương hành chính, công tác đào tạo, tuyển dụng cán bộ. Đổi mới công tác kiểm tra, giám sát theo hướng đồng bộ, nghiêm minh và tổ chức rút kinh nghiệm sau các cuộc kiểm tra, giám sát. Củng cố, kiện toàn tổ chức bộ máy của ủy ban kiểm tra các cấp.  Làm tốt công tác tiếp nhận, phân loại xử lý đơn thư khiếu nại tố cáo đối với tổ chức đảng, đảng viên, tham mưu cho cấp ủy chỉ đạo làm rõ và giải quyết dứt điểm các vụ việc khiếu nại, tố cáo của công dân ngay từ cơ sở.

MỸ HIỆP

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập25
  • Hôm nay8,443
  • Tháng hiện tại346,584
  • Tổng lượt truy cập19,909,002
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây