Số: 39/LLV-UBND

Lịch làm việc UBND huyện Bù Đăng tuần thứ 39/2024

Thời gian đăng: 22/09/2024

BÙ ĐĂNG GIAO BAN KHỐI KINH TẾ SẢN XUẤT QUÝ I/2017.

Thứ tư - 19/04/2017 13:55

BÙ ĐĂNG GIAO BAN KHỐI KINH TẾ SẢN XUẤT QUÝ I/2017.

Sáng 18/4, Khối Kinh tế- sản xuất đã tổ chức Hội nghị giao ban triển khai nhiệm vụ quý I năm 2017. Đồng chí Lê Thanh Hải – Phó CT UBND huyện  chủ trì hội nghị.

Thời gian qua, các cơ quan, đơn vị trong Khối đã thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn, đồng thời tham mưu giúp UBND huyện chỉ đạo thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ phát triển kinh tế tại địa phương. Do đó, tình hình kinh tế sản uất trong Quý I có dấu hiệu chuyển biến tích cực. Tiên độ gieo trồng vụ Đông xuân tăng so với cùng kỳ năm trước.  Công tác phòng, chống dịch bệnh gia súc, gia cầm; công tác PCCCR, quản lý bảo vệ rừng; công tác thu, chi ngân sách Nhà nước…đạt kết quả đáng phấn khởi. Tuy nhiên, bên cạnh những mặt thuận lợi cũng còn những khó khăn, hạn chế như: Thời tiết diễn biến thất thường, xảy ra nhiều cơn mưa trái mùa, kèm theo lốc xoáy, sương mù đã làm ảnh hưởng lớn đến vụ mùa và chất lượng nông sản, đặc biệt là cây Điều, năng suất bình quân chỉ đạt 50% so với cùng kỳ năm trước. Lốc xoáy còn làm thiệt hại đến nhà cửa, vật kiến trúc và cây trồng của nhân dân. Giá hồ tiêu giảm mạnh, làm ảnh hưởng không nhỏ đến đới sống người dân. Thu chi ngân sách nhà nước đạt thấp so với kế hoạch đề ra, công tác giải ngân vốn xây dựng cơ bản đạt thấp.

Nhiệm vụ trong Quý II/2017 Ban kinh tế -sản xuất UBND huyện tập trung chỉ đạo và thực hiện quyết liệt các nhiệm vụ phát triển kinh tế sản xuất năm 2017. Thực hiện chương trình hành động số 46 của UBND tỉnh và nghị quyết số 01 của Chính phủ về những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu chỉ đạo, điều hành thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách Nhà nước năm 2017. Tiếp tục tập trung thực hiện 2 chương trình đột phá của Ban chấp hành Đảng bộ huyện Bù Đăng khóa VII ( nhiệm kỳ 2015-2020)

Tại hội nghị, sau khi nắm bắt tình hình triển khai nhiệm vụ chuyên môn của các ngành của khối kinh tế trong quý 1/2017. Đồng chí Lê Thanh Hải – Phó CT.UBND huyện đã ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của các cơ quan, đơn vị. Đồng thời, chỉ đạo một số nhiệm vụ cần tập trung thực hiện để khắc phục những khó khăn, tồn tại và đưa ra những định hướng cần thực hiện trong quý 2 và những tháng tiếp theo của năm 2017. Trong đó, tập trung một số nội dung như: Phòng Nông nghiệp và phát triển nông thôn phối hợp với trạm trồng trọt – bảo vệ thực vật huyện, trạm khuyến nông và UBND các xã, thị trấn chủ động tổ chức tập huấn,  hướng dẫn bà con nhân dân biện pháp phục hồi các vườn Điều sau thu hoạch và  khắc phục tình trạng sâu bệnh. Giám sát, theo dõi tình hình thời tiết và tình hình dịch bệnh trên gia súc, gia cầm không để xảy ra dịch bệnh trên diện rộng. Đặc biệt cần tăng cường phòng chống virut cúm A/H7N9 và các chủng virut gia cầm có thể lây sang người; Rà soát, đánh giá lại các tiêu chí nông thôn mới của các xã theo Bộ tiêu chí mới được UBND tỉnh Bình Phước ban hành. Tập trung mọi nguồn lực để phấn đấu đưa xã Đức Liễu hoàn thành 19/19 tiêu chí Nông thôn mới trong năm 2017.  Phòng kinh tế và hạ tầng thực hiện các bước để quy hoạch mở rộng Thị trấn Đức Phong và đề xuất thực hiện quy hoạch mở rộng Nghĩa trang nhân dân TT Đức Phong.  Chi cục thuế huyện tập trung tháo gỡ cho các doanh nghiệp để đẩy mạnh sản xuất kinh doanh. Tạo mọi điều kiện thuận lợi để phát triển các loại hình doanh nghiệp. Phấn đấu thu nợ đọng thuế và các khoản thu khác nhằm hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu  năm 2017.

MỸ HIỆP

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập16
  • Hôm nay8,428
  • Tháng hiện tại346,569
  • Tổng lượt truy cập19,908,987
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây