Số: 39/LLV-UBND

Lịch làm việc UBND huyện Bù Đăng tuần thứ 39/2024

Thời gian đăng: 22/09/2024

Đoàn công tác của Ban Dân tộc, HĐND tỉnh giám sát việc đầu tư phát triển cơ sở vật chất; chất lượng giáo dục tại các trường phổ thông dân tộc nội trú THCS Điểu Ong.

Thứ tư - 05/04/2017 10:16

Đoàn công tác của Ban Dân tộc, HĐND tỉnh giám sát việc đầu tư phát triển cơ sở vật chất; chất lượng giáo dục tại các trường phổ thông dân tộc nội trú THCS Điểu Ong.

Ngày 4/4, đoàn công tác của Ban Dân tộc HĐND tỉnh do ông Điểu Điều trưởng Ban làm trưởng đoàn đã có buổi giám sát tại trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS Điểu Ong huyện Bù Đăng về việc đầu tư, phát triển cơ sở vật chất và chất lượng giáo dục nhằm đánh giá những kết quả đạt được trong công tác đầu tư phát triển cơ sở vật chất và chất lượng giáo dục tại các trường phổ thông dân tộc nội trú, tìm hiểu những khó khăn vướng mắc và tìm ra những giải pháp tháo gỡ trong thời gian tới. Tham dự buổi giám sát còn có ông Nguyễn Hoàng Giang, phó chủ tịch HĐND huyện; ông Lương Hận Phó chủ tịch UBND huyện cùng lãnh đạo một số đơn vị có liên quan của huyện.

Báo cáo của trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS Điểu Ong cho biết đây là trường chuyên biệt nằm trong hệ thống các trường công lập của nhà nước. Nhiệm vụ trọng tâm của nhà trường là nuôi dạy con em đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện làm cơ sở tạo nguồn cán bộ người dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện. Năm học 2016- 2017, trường có 55 cán bộ giáo viên, nhân viên và 8 lớp với 272 học sinh. Về cơ sở vật chất và thiết bị, trường hiện có diện tích 10.500 mét vuông, bình quân 39 mét vuông/1 học sinh. Diệt tích mặt bằng đủ để trường đảm bảo tốt các hoạt động quản lý, dạy học, sinh hoạt và giáo dục ngoài giờ lên lớp. Trường hiện có 52 phòng, bao gồm 11 phòng học; 30 phòng ở cho học sinh; 4 phòng tập thể giáo viên; khu hiệu bộ, nhà bếp và một số phòng chức năng khác.  Tất cả các phòng đều được khai thác sử dụng hiệu quả. Về chất lượng giáo dục đào tạo, từ năm học 2011- 2012 đến năm học 2015- 2016 tỷ lệ học sinh giỏi, khá chiếm từ 60,6% đến 70,3%; phần lớn các em có hạnh kiểm tốt, không có học sinh bỏ học; năm học 2014 - 2015, trường được xếp hạng nhất trong cụm thi đua số 5; đạt danh hiệu trường tiên tiến xuất sắc; đã được UBND tỉnh công nhận đạt chuẩn quốc gia giai đoạn 2014 - 2019. Năm học 2015 - 2016, trường được sở giáo dục công nhận đạt chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ III, đây là cấp độ cao nhất, là trường đầu tiên của huyện được công nhận danh hiệu này.

Tại buổi giám sát, trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS Điểu Ong cho biết tuy cơ sở vật chất đầy đủ nhưng khu hiệu bộ, phòng làm việc và các phòng học đã xuống cấp vì đã xây dựng trên 30 năm, đề nghị tỉnh quan tâm đầu tư xây mới; ban giám hiệu và hội cha mẹ học sinh đề nghị HĐND tỉnh và các cấp lãnh đạo nâng cấp trường lên thành trường THCS và THPT Điểu Ong, để tiếp tục đào tạo bậc THPT tại địa phương.

Thay mặt đoàn giám sát, ông Điểu Điều, trưởng Ban dân tộc HĐND tỉnh ghi nhận những kiến nghị của trường, trên cơ sở kết quả giám sát, đoàn công tác sẽ tham mưu HĐND tỉnh xem xét, giải quyết, đồng thời đề nghị trường tiếp tục thực hiện tốt các chính sách đối với cán bộ, giáo viên, nhân viên; quan tâm việc dạy học tiếng  nói, chữ viết dân tộc, các vấn đề về tuyển sinh, tỷ lệ giáo viên là người dân tộc đảm bảo phù hợp. 

Quang Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập104
  • Hôm nay9,436
  • Tháng hiện tại347,577
  • Tổng lượt truy cập19,909,995
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây