Số: 39/LLV-UBND

Lịch làm việc UBND huyện Bù Đăng tuần thứ 39/2024

Thời gian đăng: 22/09/2024

BẢO HIỂM XÃ HỘI HUYỆN BÙ ĐĂNG TỔ CHỨC BÀN GIAO THÍ ĐIỂM SỔ BHXH CHO NGƯỜI LAO ĐỘNG.

Thứ sáu - 21/04/2017 15:56

BẢO HIỂM XÃ HỘI HUYỆN BÙ ĐĂNG TỔ CHỨC  BÀN GIAO THÍ ĐIỂM SỔ BHXH CHO NGƯỜI LAO ĐỘNG.

Thực hiện theo hướng dẫn của Bảo hiểm xã hội Việt Nam và công văn của UBND tỉnh Bình Phước về việc rà soát và bàn giao sổ bảo hiểm cho người lao động quản lý. Sáng nay ngày 20/04, Bảo hiểm xã hội (BHXH) huyện Bù Đăng phối hợp với Ban giám đốc Công ty cổ phần Fococev Bình Phước đóng trên địa bàn xã Đức liễu đã tổ chức lễ bàn giao sổ BHXH cho công nhân, người lao động của công ty.

Tại lễ bàn giao, ông Nguyễn Văn Ánh, giám đốc BHXH huyện Bù Đăng đã phát biểu nêu lên mục đích, ý nghĩa của việc rà soát và bàn giao sổ BHXH cho người lao động. Đây là bước đi quan trọng trong tiến trình hiện đại hóa, cải cách hành chính của ngành BHXH, mục tiêu đến năm 2020 sẽ đưa vào sử dụng sổ BHXH điện tử. Do đó cơ quan BHXH có trách nhiệm rà soát, cập nhật đầy đủ thông tin, quá trình tham gia BHXH của người lao động vào cơ sở của ngành dữ liệu của ngành để quản lý và phối hợp với đơn vị sử dụng lao động bàn giao sổ BHXH cho người lao động theo luật BHXH quy định “Người lao động có quyền được cấp, quản lý sổ BHXH và có trách nhiệm bảo quản sổ BHXH”. Tại đây, BHXH huyện đã tiến hành bàn giao 53 sổ bảo hiểm cho người lao động của công ty.

Việc giao sổ BHXH cho người lao động tự quản lý là việc làm ý nghĩa, giúp người lao động nắm được thông tin, quá trình tham gia BHXH, để kịp thời có những bổ sung, kiến nghị chính đáng khi xảy ra thiếu sót về thông tin. Đồng thời sổ BHXH như tài sản của người lao động vì nó ghi nhận thời gian người lao động công tác, phục vụ cho công ty, doanh nghiệp, nhà nước và là cơ sở để tính toán chế độ, quyền lợi cho người lao động khi nghĩ, chuyển công tác và đến tuổi về hưu.

 
ANH THẮNG

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập28
  • Hôm nay8,460
  • Tháng hiện tại346,601
  • Tổng lượt truy cập19,909,019
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây