Số: 39/LLV-UBND

Lịch làm việc UBND huyện Bù Đăng tuần thứ 39/2024

Thời gian đăng: 22/09/2024

Xã Bom Bo lập lại trật tự hành lang an toàn giao thông dường bộ và giải tỏa các khu vực lấn chiếm chợ.

Thứ hai - 10/04/2017 07:54

Xã Bom Bo lập lại trật tự hành lang an toàn giao thông dường bộ  và giải tỏa các khu vực lấn chiếm chợ.

Thực hiện chỉ đạo của Huyện ủy tại công văn số 244 - CV/HU ngày 21/3/2017 về việc "Tăng cường chỉ đạo thực hiện công tác chỉnh trang đô thị" và công văn số 226 của UBND huyện ngày 21/3/2017 về việc "Tăng cường kiểm tra, xử lý họp chợ trái phép trên tuyến giao thông". Trong 2 ngày 4,5/4/2017, UBND xã Bom Bo đã tiến hành công tác giải tỏa hành lang đường bộ khu vực ngã tư và bên hông chợ Bom Bo trả lại hành lang cho người đi bộ và giải phóng lòng đường cho giao thông thuận tiện.

Lực lượng chức năng của xã đã dẹp tổng số 25 hộ kinh doanh buôn bán các loại, bao gồm: 5 hộ bán thị heo; 5 hộ bán rau củ quả; 3 hộ bán bánh mỳ, bánh bao; 1 hộ bán đồ chơi trẻ em và 10 hộ bán rau, trái cây đột xuất theo mùa vụ. Lực lượng đã tạm thu giữ 20 đế dù; 15 bàn bán hàng; 7 bảng hiệu quảng cáo cùng một số vật dụng vi phạm khác.

Ông Trần Văn Dũng chủ tịch UBND xã cho biết: trước khi tiến hành giải tỏa, cưỡng chế, UBND xã đã mời các hộ buôn bán trong khu vực cần giải tỏa lên thông báo chủ trương của xã để các hộ biết, thực hiện. Để tạo điều kiện cho các hộ buôn bán, xã đã cải tạo 1 sân bê tông phía trong chợ với diện tích 200 mét vuông; trong thời gian tới sẽ tiến hành xây dựng chợ đêm xã Bom Bo để các hộ có điều kiện buôn bán thuận lợi hơn. Hiện tại xã cũng đã bố trí khu vực trông giữ xe miễn phí cho người đi chợ tại khu vực bên hông trường tiểu học Bom Bo, để không còn tình trạng người đi chợ mua hàng đi cả xe vào chợ hoặc ngồi trên xe mua hàng, làm cản trở giao thông, mất mỹ quan công cộng.

Ông Dũng cho biết thêm: xã đang từng bước xây dựng chợ đêm trong đó chủ trương sẽ quy hoạch tại khu vực bên hông tổ điện lực Bom Bo, vừa tạo điều kiện cho các hộ kinh doanh buôn bán, vừa là khu vực cho nhân dân địa phương vui chơi giải trí buổi tối. Tuy nhiên, để duy trì được trật tự giao thông và hành lang như hiện trạng đã giải tỏa, xã sẽ cương quyết xử lý các hộ vi phạm theo quy định. 

Quang Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập94
  • Hôm nay9,323
  • Tháng hiện tại347,464
  • Tổng lượt truy cập19,909,882
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây