Bình Minh: Khai mạc kỳ họp thứ hai HĐND xã nhiệm kỳ 2016 – 2021.

Thứ tư - 28/12/2016 15:36 926

Bình Minh: Khai mạc kỳ họp thứ hai HĐND xã nhiệm kỳ 2016 – 2021.

Sáng ngày 27/12/2016, Hội đồng nhân dân xã Bình Minh nhiệm kỳ 2016 – 2021 đã long trọng khai mạc kỳ họp thứ hai tại hội trường xã. Tham dự phiên khai mạc có các đồng chí: Nguyễn Hoàng Giang – Phó Chủ tịch Thường trực HĐND huyện; Trần Ngọc Thiện – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã cùng các đồng chí nguyên lãnh đạo, cán bộ hưu trí, các vị đại biểu HĐND xã và đại diện các đơn vị, các thôn trên địa bàn xã.

Năm 2016, cùng với những khó khăn chung của huyện nhà, là năm đầu tiên thực hiện Luật Tổ chức chính quyền địa phương nên xã Bình Minh đối mặc với không ít khó khăn, xong dưới sự lãnh đạo của các cấp ủy đảng, sự điều hành linh hoạt của chính quyền địa phương nên nhìn chung kinh tế - xã hội có nhiều chuyển biến tích cực. Trong năm 2016, đã tổ chức triển khai gieo trồng với 8.621,5 ha cây công nghiệp, 525 ha cây trồng hàng năm. Do gặp hạn hán kéo dài nên năng suất một số cây công nghiệp chủ lực có giảm nhưng không đáng kể. Bình quân đạt từ 1,4 – 2,5 tấn/ha. Số hộ nghèo giảm còn 150 hộ/625 khẩu. Công tác y tế, giáo dục, văn hóa, xã hội, TDTT tiếp tục được cải thiện; Tình hình an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội được giữ vững. Thu, chi ngân sách đảm bảo đúng chỉ tiêu, kế hoạch được giao. Trong đó tổng thu ngân sách đạt 4,815 tỷ đồng, chi ngân sách đạt 4,525 tỷ đồng. Bên cạnh đó, Chính quyền địa phương cùng với UBMTTQ phối hợp giải quyết tốt những ý kiến, kiến nghị của cử tri trên tất cả các lĩnh vực mà cử tri quan tâm. Trong đó UBND xã đã tiếp thu và trả lời 52 ý kiến thuộc lĩnh vực địa chính, kinh tế - xã hội, an ninh, văn hóa và lĩnh vực môi trường. Các ý kiến được trả lời, giải thích thỏa đáng, được cử tri hoan nghênh. Với việc lần đầu tiên được luật hóa thành lập hai Ban HĐND xã nên các Ban HĐND xã đã chọn lọc các chuyên đề giám sát phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương. Qua đó rút kinh nghiệp xây dựng kế hoạch cho năm 2017 được chuyên sâu hơn.

Tại kỳ họp này, HĐND xã nghe, thảo luận, chất vấn  và cho ý kiến vào một số báo cáo, tờ trình của HĐND, UBND xã: Tình hình hoạt động của Thường trực và các Ban HĐND; Kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh năm 2016 và nhiệm vụ năm 2017. Báo cáo tình tình hình thu, chi ngân sách năm 2016. Dự toán thu, chi ngân sách năm 2017. Báo cáo kết quả giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri. Báo cáo kết quả hoạt động của UBND năm 2016, nhiệm vụ công tác năm 2017. Thông báo của UBMTTQ xã tham gia xây dựng chính quyền,

Phát biểu tại phiên khai mạc, đồng chí Nguyễn Hoàng Giang đánh giá các điều kiện phát triển kinh tế - xã hội của xã Bình Minh  cũng như sự lãnh đjao, chỉ đạo điều hành, sự nỗ lực của tập thể lãnh đạo xã nên từng bước làm cho đời sống của nhân dân được cải thiện. Trong thời gian tới, Lãnh đạo xã cần tập trung đề ra các giải pháp thực hiện các chỉ tiêu Nông thôn mới, xây dựng lễ hội có tính đặc thù của xã tại khu du lịch sóc Bom Bo nhằm thu hút khách du lịch, tăng nguồn thu cho xã, tăng cường công tác tuần tra, truy quét tệ nạn xã hội nhất là nạn trộm cắp và đặc biệt là vụ điều sắp đến. Thường trực và các Ban HĐND, các vị đại biểu HĐND cần tăng cường công tác giám sát việc triển khai thực hiện các chỉ tiêu Nghị quyết đã được thông qua để phấn đấu đạt và vượt chỉ tiêu nhằm phát huy tính tự chủ của một cấp ngân sách theo quy định.

Dự kiến kỳ họp sẽ thông qua 05 nghị quyết: Nhiệm vụ năm 2017; Kế hoạch tổ chức các kỳ họp thường lệ của HĐND xã; Nội quy tổ chức các kỳ họp; Chương trình giám sát của HĐND xã; Dự toán thu – chi ngân sách nhà nước năm 2017.

Lê Hoàng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
31/LLV-UBND

Thời gian đăng: 28/07/2024

Lịch làm việc UBND huyện Bù Đăng tuần thứ 31/2024

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập10
  • Hôm nay1,291
  • Tháng hiện tại97,654
  • Tổng lượt truy cập19,309,279
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây