UBND huyện Bù Đăng làm việc với Đoàn kiểm tra của Công an tỉnh Bình Phước.

Thứ sáu - 15/08/2014 15:02 1093

UBND huyện Bù Đăng làm việc với Đoàn kiểm tra của Công an tỉnh Bình Phước.

Sáng ngày 14/8/2014, Đoàn kiểm tra của Công an tỉnh do đồng chí Trung tá Nguyễn Tấn Phát làm Trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra và làm việc với UBND huyện về việc thực hiện các kiến nghị sau thanh tra tại Kết luận số 02/KLTTr-CAT-PV24, ngày 09/8/2014 của Công an tỉnh Bình Phước về trách nhiệm của UBND các cấp trong thực hiện quản lý nhà nước về Công an xã và thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn của Công an xã. Đồng chí Điểu Giá - Phó Chủ tịch UBND huyện, tiếp và làm việc với Đoàn, cùng tham dự buổi làm việc có đại diện lãnh đạo: phòng Tài chính – Kế hoạch, phòng Nội vụ, phòng Tư pháp, Thanh tra huyện và Công an huyện.

 Căn cứ vào Kế hoạch số 23/KHKTr-PV24, ngày 24/7/2014 của Đoàn kiểm tra Công an tỉnh về kiểm tra thực hiện các kiến nghị sau thanh tra tại Kết luận số 02/KLTTr-CAT-PV24. Đoàn kiểm tra đã tiến hành kiểm tra, ghi nhận những kết quả thực hiện các kiến nghị mà UBND huyện Bù Đăng đã làm được theo Báo cáo số 177/BC-UBND, ngày 06/8/2014 của UBND huyện Bù Đăng.

Qua kiểm tra, Đoàn kiểm tra nhận thấy UBND huyện Bù Đăng đã nghiêm túc triển khai, chỉ đạo thực hiện các kiến nghị nêu tại Kết luận thanh tra số 02 của Giám đốc Công an tỉnh. UBND huyện đã quan tâm và tạo điều kiện thuận lợi phân bổ ngân sách, thực hiện đầy đủ các chế độ chính sách để lực lượng Công an xã hoạt động có hiệu quả, góp phần đảm bảo ANTT ở địa phương. UBND huyện đã nghiên cứu thực hiện đúng trách nhiệm quản lý Nhà nước về Công an xã được quy định trong Pháp lệnh công an, đồng thời khắc phục những tồn tại, thiếu sót và thực hiện đầy đủ những kiến nghị tại Kết luận thanh tra của Công an tỉnh.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, vẫn còn những kiến nghị chưa thực hiện được như: Lực lượng Công an xã chưa đảm bảo đủ biên chế theo quy định, cụ thể hiện nay còn thiếu 03 Trưởng công an xã, 10 Phó trưởng CA xã, 02 CA viên thường trực và 95 CA viên thôn; hiện tại UBND huyện chưa bố trí được ngân sách để xây dựng nhà tạm giữ hành chính cho Công an các xã trên địa bàn huyện.

Để tiếp tục xây dựng lực lượng CA xã vững mạnh, góp phần tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương đảm bảo giữ gìn ANTT, Đoàn kiểm tra đã kiến nghị với UBND huyện một số nội dung như: Tiếp tục chỉ đạo Công an huyện phối hợp với các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật có liên quan đến lĩnh vực Công a xã và lĩnh vực ANTT; rà soát, tuyển chọn công dân tham gia lực lượng Công an xã để đảm bảo số lượng phù hợp với tình hình thực tế của địa phương; tiếp tục chỉ đạo Công an huyện tăng cường công tác chỉ đạo, kiểm tra, giám sát các hoạt động của Công an xã, kịp thời biểu dương biểu dương, khen thưởng, đồng thời phát hiện,chấn chỉnh những tồn tại, hạn chế, phòng ngừa sai phạm xảy ra.

Thay mặt UBND huyện, Phó Chủ tịch UBND huyện -  Điểu Giá đã tiếp thu các ý kiến đánh giá của Đoàn kiểm tra dành cho huyện, thống nhất về những đề xuất, kiến nghị của Đoàn và nhấn mạnh sẽ chỉ đạo cho các cơ quan tiếp tục phát huy những kết quả đạt được và dần khắc phục những khó khăn, tồn tại.

Minh Phương.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
31/LLV-UBND

Thời gian đăng: 28/07/2024

Lịch làm việc UBND huyện Bù Đăng tuần thứ 31/2024

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập12
  • Hôm nay272
  • Tháng hiện tại11,611
  • Tổng lượt truy cập19,321,915
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây