Bù Đăng: Họp mặt người có uy tín, già làng và các chức sắc tôn giáo năm 2014.

Thứ bảy - 23/08/2014 16:41 1034

Bù Đăng: Họp mặt người có uy tín, già làng và các chức sắc tôn giáo năm 2014.

Sáng ngày 21/8/2014, UBND huyện Bù Đăng đã tổ chức buổi Họp mặt người có uy tín, già làng và các chức sắc tôn giáo năm 2014. Tham dự buổi họp mặt có ông Lê Viết Diện – Phó bí thư TT Huyện ủy - CT HĐND huyện, ông Điểu Giá – PCT UBND huyện; Đại diện Thường trực HĐND, UBMTTQVN, Ban Dân vận huyện; đại diện lãnh đạo các cơ quan, ban ngành, đoàn thể huyện; đại diện lãnh đạo UBMTTQVN, Đảng ủy, UBND các xã, thị trấn và hơn 45 đại biểu có uy tín, già làng và các chức sắc tôn giáo trên địa bàn huyện.

Mở đầu buổi họp mặt, ông Điểu Giá, Phó Chủ tịch UBND huyện đã thông báo đến các chức sắc tôn giáo và đồng bào dân tộc tiêu biểu trên địa bàn huyện tình hình phát triển kinh tế - xã hội huyện nhà trong 6 tháng đầu năm và những định hướng phát triển trong 6 tháng cuối năm 2014.

Trong quá trình phát triển KT-XH đối với vùng đồng bào dân tộc thiểu số, người có uy tín và các chức sắc tôn giáo có vai trò đặc biệt quan trọng là cầu nối để chuyển tải chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước đến từng bộ phận dân cư các dân tộc thiểu số, đồng bào có đạo vừa là động lực phát huy sức mạnh tổng hợp của quần chúng nhân dân trong sự nghiệp cách mạng; đồng thời vừa là những người tác động trực tiếp đến việc giữ vững ổn định chính trị và trật tự an toàn xã hội, thực hiện công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước ở vùng dân tộc hướng tới mục tiêu “Bình đẳng, đoàn kết, tương trợ giúp nhau cùng phát triển”. Trong xã hội hiện nay, vai trò của người có uy tín trong đồng bào các dân tộc thiểu số và các chức sắc tôn giáo có ý nghĩa vô cùng to lớn trong quá trình giải quyết các vấn đề dân tộc, tôn giáo đặc biệt là trong việc phát huy tác dụng người có uy tín, chức sắc tôn giáo đối với sự phát triển KT-XH ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số, đồng bào có đạo.

Phát biểu tại buổi họp mặt, thay mặt HU, HĐND, UBND, UBMTTQVN huyện, ông Điểu Giá – PCT UBND huyện ghi nhận những đóng góp của những người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số và các chức sắc tôn giáo trong mọi hoạt động xã hội, luôn xứng đáng là chỗ dựa tin cậy của Đảng, chính quyền và nhân dân trên lĩnh vực công tác vận động đồng bào dân tộc thiểu số tham gia tích cực vào tất cả các lĩnh vực phát triển KT - XH, xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới, giữ vững ổn định an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trong đồng bào dân tộc thiểu số. Là nhân tố tích cực trong việc tuyên truyền vận động, thực hiện chủ trương, đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước nói chung, thực hiện tốt chính sách dân tộc nói riêng. Từ đó góp phần đấu tranh xóa bỏ các tập tục lạc hậu, bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Đặc biệt hơn nữa, trong việc tham gia ủng hộ, vận động đồng bào thực hiện có hiệu quả cao như: Chương trình xóa đói giảm nghèo, kế hoạch hóa gia đình, bình đẳng giới, tham gia xây dựng và thực hiện phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”.

Thông qua buổi họp mặt góp phần thắt chặt thêm tình đoàn kết giữa các dân tộc, chức sắc tôn giáo trong toàn huyện. Đây cũng là dịp để các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận tổ quốc, các ban ngành đoàn thể trong huyện có dịp gặp gỡ, trao đổi lắng nghe những tâm tư nguyện vọng của bà con dân tộc thiểu số, đồng bào có đạo, để kịp thời tháo gỡ những khó khăn, giải quyết những vướng mắc trong thời gian tới, để bà con dân tộc thiểu số, đồng bào có đạo an tâm ổn định cuộc sống.

Nhân dịp này, đại diện HU, HĐND, UBND, UBMTTQVN huyện cũng đã trao tặng những phần quà đến những đại biểu có uy tín, già làng và các chức sắc tôn giáo.

                                                                                      Minh Phương.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
31/LLV-UBND

Thời gian đăng: 28/07/2024

Lịch làm việc UBND huyện Bù Đăng tuần thứ 31/2024

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập9
  • Hôm nay259
  • Tháng hiện tại11,598
  • Tổng lượt truy cập19,321,902
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây