Bù Đăng: làm việc với Ban Pháp chế HĐND tỉnh.

Thứ sáu - 29/08/2014 14:14 872

Bù Đăng: làm việc với Ban Pháp chế HĐND tỉnh.

Sáng ngày 27-8, UBND huyện Bù Đăng làm việc với Ban pháp chế HĐND tỉnh về công tác tiếp và giải quyết khiếu nại tố cáo của công dân trên địa bàn huyện.

Tham dự buổi làm việc có ông Trịnh Văn Huy - Phó Ban pháp chế HĐND tỉnh, các thành viên trong Đoàn, ông Lê Viết Diện - Phó Bí thư TT HU, Chủ tịch HĐND huyện, ông Nguyễn Thanh Bình - CT UBND huyện, cùng dự còn có UVTT HĐND huyện, Trưởng Ban pháp chế HĐND huyện, đại diện lãnh đạo phòng TN-MT, Thanh tra huyện và UBND xã thống nhất.

Năm 2013 và 6 tháng đầu năm 2014, toàn huyện nhận 99 đơn, trong đó đơn không thuộc thẩm quyền là 25 đơn, đơn thuộc thẩm quyền là 74 đơn. Về kết quả giải quyết đơn thuộc thẩm quyền: Đơn khiếu nại 44 đơn, đã giải quyết 34 đơn; Đơn tố cáo 04 đơn, đã giải quyết 04 đơn; Đơn tranh chấp đất đai: 12 đơn, đã giải quyết 10 đơn; Đơn kiến nghị, phản ánh 14 đơn, đã giải quyết 12 đơn.
Tại buổi làm việc, lãnh đạo huyện và các phòng ban liên quan đã giải trình thêm những vấn đề băn khoăn, thắc mắc của Đoàn giám sát liên quan đến một số đơn thư. Trong đó chú trọng đến công tác giải quyết khiếu nại liên quan đến đường dây 500kv Pleiku - Mỹ Phước - Cầu Bông, dự án nâng cấp mở rộng quốc lộ 14 và những khiếu nại kéo dài, vượt cấp.
Đoàn công tác đã phân tích, nêu rõ những mặt còn hạn chế trong việc tiếp, giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo của huyện Bù Đăng trong thời gian qua.
Ông Trịnh Văn Huy, Phó ban pháp chế HĐND tỉnh đề nghị huyện Bù Đăng tiếp tục quan tâm chỉ đạo, duy trì tốt công tác tiếp công dân; Đảm bảo giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị của công dân kịp thời, đúng pháp luật; xây dựng nhân sự để tiến tới thành lập Ban tiếp công dân của huyện; chỉ đạo cho các xã thực hiện tốt công tác phổ biến giáo dục pháp luật cho người dân; tạo điều kiện cho cán bộ tiếp công dân tham gia lớp bồi dưỡng về công tác tiếp công dân.

Phát biểu tại buổi làm việc ông Nguyễn Thanh Bình - Chủ tịch UBND huyện đã ghi nhận, tiếp thu những ý kiến đóng góp của Đoàn dành cho huyện, đồng thời trong thời gian tới sẽ chỉ đạo cho các cơ quan tiếp tục phát huy những kết quả đạt được và tập trung giải quyết những hạn chế, vướng mắc còn tồn tại…

Minh Phương.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
31/LLV-UBND

Thời gian đăng: 28/07/2024

Lịch làm việc UBND huyện Bù Đăng tuần thứ 31/2024

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập9
  • Hôm nay269
  • Tháng hiện tại11,608
  • Tổng lượt truy cập19,321,912
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây