hien ke

Huyện Bù Đăng tổ chức Hội nghị biểu dương gia đình, dòng họ hiếu học năm 2012.

Thứ ba - 06/11/2012 14:38 1400

Huyện Bù Đăng tổ chức Hội nghị biểu dương gia đình, dòng họ hiếu học năm 2012.

Hội Khuyến học huyện Bù Đăng vừa tổ chức hội nghị Biểu dương gia đình hiếu học, dòng họ hiếu học tiêu biểu năm học 2011 - 2012. Đến dự có các đồng chí: Huỳnh Văn Lượng – Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Lê A – Ủy viên Ban thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy, Lê Thanh Hải – Phó Chủ tịch HĐND huyện, Trịnh Công Sơn – Phó Chủ tịch UBND huyện, Lương Hận – Phó Chủ tịch UBND huyện cùng đại diện lãnh đạo các ban, ngành và các gia đình, dòng họ hiếu học trong huyện.

         Để phát huy truyền thống hiếu học của gia đình và dòng họ, các cấp Hội Khuyến học trong huyện đã tuyên truyền, vận động xây dựng gia đình, dòng họ hiếu học gắn liền với xây dựng làng, thôn, khu phố, gia đình văn hóa, nhất là chú trọng phát triển phong trào xây dựng gia đình hiếu học, dòng họ hiếu học trong đồng bào dân tộc thiểu số. Cuộc vận động xây dựng gia đình hiếu học, dòng họ hiếu học không những đáp ứng yêu cầu vận động học sinh đi học đúng độ tuổi, xóa mù chữ, phổ cập giáo dục tiểu học, phổ cập trung học cơ sở, mà còn đáp ứng nhu cầu của giáo dục thường xuyên, được học tập suốt đời của cộng đồng. Qua đó gắn kết được ba môi trường giáo dục là gia đình, nhà trường và xã hội.

         Tại hội nghị, các đại biểu được nghe những câu chuyện cảm động về tinh thần, ý chí ham học, xây dựng phong trào khuyến học của những gia đình khó khăn trên địa bàn huyện. Đó cũng chính là những lời khích lệ, những tấm gương điển hình nhằm thúc đẩy cuộc vận động xây dựng gia đình hiếu học, dòng họ hiếu học ngày càng phát triển mạnh hơn.
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Trịnh Công Sơn – Phó Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch hội khuyến học huyện, đánh giá cao những những kết quả đạt được của cuộc vận động Xây dựng gia đình hiếu học, dòng họ hiếu học trong thời gian qua, đặc biệt là tinh thần ham học, ý chí vượt khó của các gia đình, dòng họ. Đồng chí lưu ý để cuộc vận động đạt hiệu quả hơn nữa trong thời gian tới, Hội khuyến học và các cơ quan liên quan cần phối hợp chặt chẽ trong công tác triển khai, tuyên truyền chủ trương, tiêu chí và các gương điển hình trong phong trào khuyến học sâu rộng trong quần chúng nhân dân, ở tất cả các địa phương trong tỉnh; các gia đình, dòng họ hiếu học cần quan tâm xây dựng, củng cố quỹ khuyến học, đồng thời mở rộng các hình thức học tập khác nhau, phù hợp với điều kiện thực tế để đảm bảo mọi cá nhân, thành viên gia đình đều được học tập, nâng cao trình độ… để mỗi gia đình, dòng họ cùng chung tay xây dựng một xã hội học tập làm cho dân giàu, nước mạnh, xã hội phồn vinh.
Lê Hoàng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
27/LLV-UBND

Thời gian đăng: 30/06/2024

Lịch làm việc UBND huyện Bù Đăng tuần thứ 27/2024

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập38
  • Hôm nay2,462
  • Tháng hiện tại13,983
  • Tổng lượt truy cập19,225,608
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây