hien ke

HĐND huyện Bù Đăng tổ chức Hội nghị tiếp xúc cử tri chuyên đề Giáo dục – Đào tạo tại thị trấn Đức Phong.

Thứ ba - 06/11/2012 14:34 1541

HĐND huyện Bù Đăng tổ chức Hội nghị tiếp xúc cử tri chuyên đề Giáo dục – Đào tạo tại thị trấn Đức Phong.

Sáng ngày 04/11/2012, Thường trực HĐND huyện Bù Đăng phối hợp với Ủy ban nhân dân và Ban thường trực UBMTTQVN huyện tổ chức tiếp xúc cử tri chuyên đề về lĩnh vực giáo dục và đào tạo tại thị trấn Đức Phong. Tham dự Hội nghị có đồng chí Đoàn Văn Bé – Phó Bí thư thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Lương Hận – Phó Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Hồ Thị Hồng Hạnh – Chủ tịch UBMTTQVN huyện và các đồng chí lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn của huyện.

           Nội dung của hội nghị tiếp xúc cử tri là các đại biểu HĐND huyện, khóa V nghe cử tri là các thầy giáo, cô giáo, công nhân viên chức, phụ huynh học sinh các trường trên địa bàn thị trấn Đức Phong và xã Đoàn Kết phản ánh việc thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước trong ngành giáo dục và đào tạo trên địa bàn huyện nhà.


          Tại hội nghị, Cử tri đã phản ánh việc thực hiện chậm các chế độ dành cho giáo viên như: phụ cấp thâm niên, lương và các khoản phụ cấp khác thường chậm. Đặc biệt là tiền thưởng tết năm 2012 đến nay chưa nhận. Bên cạnh đó, việc xây dựng cơ sở vật chất các trường học vẫn còn khó khăn, kinh phí sửa chữa định kỳ chưa cấp kịp thời. Trong đó, Thầy Võ Văn Việt (Hiệu trưởng Trường THCH Phan Bội châu) phản ánh chất lượng công trình kém, mới đưa vào sử dụng một thời gian đã có dấu hiệu xuống cấp như: nền gạch bị bong tróc, phòng học bị dột, bục giảng bị hư hỏng, có dấu hiệu sụt lún nền,… đề nghị các cấp, các ngành xem xét chấn chỉnh kịp thời trong thời gian bảo hành công trình nhằm đảm bảo hiệu quả đầu tư của ngân sách dành cho giáo dục và đào tạo (Trong đó cần rút kinh nghiệm đối với khu phòng học đang thi công nhằm đảm bảo chất lượng công trình và hiệu quả đầu tư).Đồng thời các thầy giáo, cô giáo, công nhân viên, phụ huynh học sinh đã bày tỏ nguyện vọng chính đáng và đề nghị các cấp, các ngành quan tâm tháo gỡ khó khăn nhằm tạo điều kiện cho giáo viên ổn định đời sống, chăm lo sự nghiệp giáo dục – đào tạo của huyện nhà như: Có giải pháp căn cơ trong việc phân luồng, xây dựng mới trường tiêu học nhằm tạo điều kiện cho trường Tiểu học Đức Phong giữ chuẩn quốc gia (do số lớp và số học sinh trên một lớp vượt quá quy định. Có lớp có trên 40 học sinh), Nhà công vụ và công trình công cộng cần quan tâm đầu tư; tiêu chuẩn xét chọn biểu dương giáo viên tiêu biểu của Hội khuyến học là bỏ sót giáo viên ở các lớp học không có tổ chức thi học sinh giỏi cấp tỉnh; Tăng cường lực lượng công an giữ gìn an ninh trật tự tại khu vực các trường học, vì hiện nay một số đối tượng xấu lợi dụng gây rối trật tự, chặn đánh học sinh,…Tại Hội nghị lần này, sau khi các ngành chức năng chuyên môn giải trình một số ý kiến, kiến nghị có liên quan; thay mặt UBND huyện, đồng chí Lương Hận - Phó Chủ tịch UBND huyện, đã phát biểu giải trình thêm các ý kiến và những khó khăn vướng mắc của cử tri. Đồng thời ghi nhận những đề xuất, kiến nghị chính đáng của cử tri để trình HĐND huyện xem xét, quyết định. Đồng chí cũng mong rằng trong thời gian tới, các cán bộ, công nhân viên chức, phụ huynh học sinh các trường trên địa bàn thị trấn Đức Phong, xã Đoàn Kết nói riêng, và các trường trên địa bàn huyện nhà nói chung tiếp tục đoàn kết, sáng tạo, luôn quan tâm, giáo dục và đào tạo thể hệ trẻ để góp phần xây dựng huyện nhà ngày một phát triển bền vững.

Đây là đợt tiếp xúc cuối cùng, sau đợt tiếp xúc lần này, Thường trực HĐND huyện tổng hợp các ý kiến, kiến nghị chưa được các cơ quan chức năng giải trình chuyển đến cơ quan chuyên môn xem xét, giải quyết, trả lời tại kỳ họp thứ năm HĐND huyện khóa V dự kiến tổ chức vào tháng 12 năm 2012.
 
Lê Hoàng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
27/LLV-UBND

Thời gian đăng: 30/06/2024

Lịch làm việc UBND huyện Bù Đăng tuần thứ 27/2024

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập34
  • Hôm nay2,410
  • Tháng hiện tại13,931
  • Tổng lượt truy cập19,225,556
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây