hien ke

Xã đoàn phước sơn đạt giải nhất hội thi thanh niên với bảo vệ rừng huyện bù đăng 2012.

Thứ bảy - 01/12/2012 10:55 1587

Xã đoàn phước sơn đạt giải nhất hội thi thanh niên với bảo vệ rừng huyện bù đăng 2012.

Ngày 27/11, huyện Đoàn Bù Đăng phối hợp với hạt kiểm lâm huyện và chi cục kiểm lâm tỉnh Bình Phước đã tổ chức hội thi thanh niên với bảo vệ rừng. Đây là lần thứ 3, các đơn vị phối hợp tổ chức hội thi tại huyện, nhằm tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền bảo vệ rừng, chống các hoạt động săn bắt động vật hoang dã, đốt rừng, phá rừng, lấn chiếm đất rừng trái phép dưới mọi hình thức. Hội thi đã diễn ra sôi nổi, hào hứng và đạt nhiều kết quả.

          Hội thi thanh niên với bảo vệ rừng năm nay, quy tụ 19 đội tuyển đại diện 16 xã đoàn khối nông thôn và chi đoàn các trường PTTH Bù Đăng, Trường PTDT nội trú Điểu Ong và Trung tâm giáo dục thừơng xuyên. Hội thi cụm 1 được tổ chức tại nhà văn hóa huyện gồm 11 đội tuyển tham gia. Các thí sinh dự thi với hình thức trả lời câu hỏi trắc nghiệm, thông qua hệ thống máy chiếu ứng dụng phần mềm powerpoint. Nội dung đề cập với nhiều kiến thức phong phú liên quan trực tiếp tới công tác quản lý, bảo vệ và phát triển rừng như: Các chỉ thị nghị quyết của Chính Phủ, của UBND tỉnh, Ban chỉ đạo quốc gia về công tác quản lý, bảo vệ và phát triển rừng. Các chính sách của quốc gia, công ước của quốc Tế về bảo tồn động vật hoang dã quý hiếm; phòng chống cháy rừng; các biện pháp xử lý hành vi vi phạm về tài nguyên rừng. Nguy cơ, tác hại và hậu quả của đời sống con người khi bị mất rừng. Đến với hội thi, hầu hết các đơn vị tham gia đều có sự chuẩn bị chu đáo, từ việc tìm kiếm tài liệu, tổ chức tập dợt tại cơ sở, tranh thủ sự quan tâm của lãnh đạo địa phương để chuẩn bị tham gia với tinh thần nghiêm túc, trách nhiệm do vậy nhiều đơn vị đã tham gia đạt kết quả tốt.

Theo thống kê của ngành chức năng, thì huyện Bù Đăng là địa phương còn diện tích rừng đứng thứ 4 toàn tỉnh với trên 3.500 ha. Trong đó có 3.400 ha rừng tự nhiên và 100 ha rừng trồng. Do vậy công tác bảo vệ và phát triển rừng tại Bù Đăng rất ý nghĩa, đòi hỏi phải có sự quan tâm phối hợp của các ngành các cấp, trong đó phát huy vai trò xung kích của thanh niên, lực lượng nòng cốt tuyên truyền chống phá rừng, đốt rừng, khai thác lâm sản và chống săn bắn động vật hoang dã trái phép là hết sức quan trọng. Tại hội thi này, các nội dung tuyên truyền về ý nghĩa, mục đích và tầm quan trọng của rừng và trách nhiệm bảo vệ rừng đã được ban tổ chức hội thi lồng ghép tuyên truyền cụ thể. Với tinh thần tham gia nghiêm túc, trách nhiệm, trong không khí cổ vũ sôi nổi, hào hứng của cổ động viên, hội thi đã diễn ra thành công. Ban tổ chức đã trao tổng số 15 giải thưởng cho các tập thể và cá nhân đạt thành tích cao của hội thi. Trong đó giải Nhất toàn đoàn thuộc về đội tuyển xã đoàn Phước Sơn; giải Nhì thuộc về đoàn xã Đoàn Kết, 2 giải Ba thuộc về các đơn vị xã đoàn Đồng Nai và đoàn Trung tâm giáo dục thừơng xuyên. Sau khi tổ chức hội thi tại nhà văn hóa huyện, tối 27/11, hội thi tiếp tục được tổ chức tại xã Minh Hưng và cũng đạt được nhiều kết quả tốt.
Quang Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
27/LLV-UBND

Thời gian đăng: 30/06/2024

Lịch làm việc UBND huyện Bù Đăng tuần thứ 27/2024

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập41
  • Hôm nay2,436
  • Tháng hiện tại13,957
  • Tổng lượt truy cập19,225,582
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây