hien ke

HĐND huyện Bù Đăng tổ chức Hội nghị tiếp xúc cử tri chuyên đề về lĩnh vực Giáo dục và đào tạo.

Thứ ba - 23/10/2012 08:19 2242

HĐND huyện Bù Đăng tổ chức Hội nghị tiếp xúc cử tri chuyên đề về lĩnh vực Giáo dục và đào tạo.

Sáng ngày 21/10/2012, Thường trực HĐND huyện Bù Đăng phối hợp với Ủy ban nhân dân và Ban thường trực UBMTTQVN huyện tổ chức tiếp xúc cử tri chuyên đề về lĩnh vực giáo dục và đào tạo tại hai xã Đăk Nhau, Đường 10.

 Đây là một trong những điểm mới của hoạt động HĐND huyện Bù Đăng. Đồng thời là huyện đầu tiên trong tỉnh tổ chức Hội nghị tiếp xúc cử tri chuyên đề ngoài các đợt tiếp xúc cử tri định kỳ trước và sau mỗi kỳ họp. Thông qua tiếp xúc cử tri chuyên đề giúp đại biểu HĐND cấp huyện gần gũi với cử tri đặc biệt là các cán bộ, công nhân viên chức ngành giáo dục và đào tạo. Do các đợt tiếp xúc cử tri định kỳ thường vào các ngày làm việc nên các thầy cô giáo không có dịp bày tỏ các kiến nghị của mình đến với các cấp, các ngành có liên quan.

 
Tại Hội nghị lần này, các cử tri ngành giáo dục và đào tạo bày tỏ nguyện vọng được Nhà nước quan tâm, chăm lo hơn nữa sự nghiệp giáo dục và đào tạo, các chế độ chính sách dành cho giáo viên cần hỗ trợ kịp thời (do phần lớn giáo viên đều sống dựa vào tiền lương và các khoản phụ cấp như lương là chính), các chế độ chính sách dành cho con em học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn, các hộ đồng bào dân tộc thiểu số nhằm giúp các em khắc phục khó khăn đến trường. Một số cử tri đã đưa ra các giải pháp nhằm giảm tỷ lệ học sinh bỏ học như: Giáo viên chủ nhiệm cần quan tâm thường xuyên đến các hoạt động của lớp nhằm động viên tinh thần của các em để từ đó hạn chế tình trạng bỏ học của các em học sinh một cách tốt hơn; Cần liên lạc thường xuyên với các phụ huynh học sinh của lớp mình; Quan tâm đến các công tác xã hội, lực lượng địa phương;… Bên cạnh đó, Nhà nước cần quan tâm đầu tư cơ sở vật chất cho các trường trên địa bàn xã vùng sâu, vùng xa như cử tri Cao Thị Thu Hiền – Giáo viên Trường mẫu giáo Thanh Bình, xã Đường 10 phát biểu: Qua các kênh thông tin đại chúng, chúng ta luôn xác định đầu tư cho giáo dục là quốc sách hàng đầu. Tuy nhiên thực tế tại hai xã Đăk Nhau, Đường 10 trong hơn 7 năm qua chưa được đầu tư cơ sở vật chất cho các trường trên địa bàn. Hiện nay, các phòng học, nhà công vụ đã xuống cấp nhất là vào mùa mưa, các em phải di dời bàn ghế tránh mưa để tiếp tục học tập, các thầy cô giáo không đủ nước dùng trong sinh hoạt hàng ngày,… Do đó, đề nghị các cấp chính quyền sớm có kế hoạch đầu tư cơ sở vật chất cho các trường trên địa bàn hai xã”.
 
Theo kế hoạch, hội nghị tiếp xúc cử tri chuyên đề được tiếp tục tổ chức tại xã Thống Nhất và thị trấn Đức Phong và các ngày 28/10/2012 và ngày 04/11/2012.
 
* Trước đó, ngày 19/10/2012, Thường trực HĐND, hai ban HĐND xã Đăk Nhau tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri chuyên đề dành cho phụ nữ. Tham dự hội nghị có hơn 200 phụ nữ trên địa bàn xã về dự. Tại hội nghị, các cử tri đề nghị các cấp chính quyền quan tâm hơn nữa đến công tác phụ nữ, nhất là việc thực hiện luận hôn nhân gia đình, phòng chống bạo lực gia đình,…
 
 
Lê Hoàng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
27/LLV-UBND

Thời gian đăng: 30/06/2024

Lịch làm việc UBND huyện Bù Đăng tuần thứ 27/2024

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập41
  • Hôm nay2,137
  • Tháng hiện tại13,658
  • Tổng lượt truy cập19,225,283
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây