hien ke

Hội thi “Nhà nông tham gia bảo vệ môi trường” huyện Bù Đăng lần thứ I năm 2012.

Thứ tư - 17/10/2012 14:27 1357

Hội thi “Nhà nông tham gia bảo vệ môi trường” huyện Bù Đăng lần thứ I năm 2012.

Thiết thực lập thành tích chào mừng Đại hội đại biểu Hội nông dân huyện Bù Đăng lần thứ VI nhiệm kỳ 2012-2017, chào mừng kỷ niệm 82 năm ngày thành lập Hội nông dân Việt Nam 14/10/1930 – 14/10/2012. Hội nông dân phối hợp với Phòng tài nguyên môi trường và các ngành liên quan đã tổ chức hội thi “Nhà nông tham gia bảo vệ môi trường” lần thứ I năm 2012.

            Tham gia hội thi, có 14 đội tuyển đến từ Hội nông dân các xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Các đội cùng tham gia tranh tài ở 2 phần thi gồm: phần thi chào hỏi và phần thi trắc nghiệm kiến thức. Trong phần thi chào hỏi các đội được thể hiện một trong các hình thức như kịch, tiểu phẩm, hát, múa, hò vè với chủ đề nhà nông hãy chung tay bảo vệ môi trường. Ở phần thi kiến thức các đội lần lượt tham gia trả lời 12 câu hỏi do ban tổ chức đưa ra, nội dung nằm trong các lĩnh vực công tác hội và phong trào nông dân; Cách sử dụng thuốc phòng trừ sâu bệnh gây hại trên cây trồng; Cách sử dụng thuốc bảo vệ thực vật trong sản xuất nông nghiệp đúng cách để không ảnh hưởng đến môi trường sống xung quanh và nhiều nội dung khác liên quan đến bảo vệ môi trường. Đến với hội thi, các hội viên nông dân đã thể hiện sự quan tâm, hiểu biết trong quá trình sản xuất nông nghiệp an toàn được ban tổ chức ban giám khảo đánh giá cao. Hiện nay, cơ cấu kinh tế nông nghiệp của huyện chiếm trên 72%. Để bảo vệ mùa màng cũng như phòng trừ sâu bệnh, thì các hộ dân phải sử dụng thêm thuốc bảo vệ thực vật, thuốc trừ sâu. Vì vậy, thông qua hội thi sẽ bổ sung thêm kiến thức hiểu biết về cách sử dụng một cách hiệu quả và hợp lý để bảo vệ môi trường là rất quan trọng. Ông Trần Quang Hội – chủ tịch Hội nông dân huyện – Phó ban tổ chức hội thi khẳng định: nông dân có vai trò hết sức quan trọng trong công tác bảo vệ, giữ gìn môi trường. Bởi thông qua hoạt động sản xuất, phát triển kinh tế, người nông dân tác động trực tiếp đến môi trường đặc biệt là đối với tài nguyên là đất đai, nguồn nước, cây cỏ... do vậy hội thi lần này tiếp tục khẳng định vai trò trách nhiệm của cán bộ hội viên nông dân trên địa bàn, góp phần tiếp tục giữ gìn và cải thiện tài nguyên, môi trường sinh thái.

Hội thi đã diễn ra sôi nổi và hào hứng thu hút được sự quan tâm, cổ vũ của đông đảo cổ động viên và bà con nhân dân. Kết thúc hội thi Ban tổ chức đã trao 8 giải thửơng cho các đội đạt thành tích cao. Trong đó, giải nhất thuộc về hội nông dân xã Đồng Nai, giải Nhì và Ba thuộc về hội nông dân xã Bình Mình và thị trấn Đức Phong.
 
ANH THẮNG

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
27/LLV-UBND

Thời gian đăng: 30/06/2024

Lịch làm việc UBND huyện Bù Đăng tuần thứ 27/2024

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập22
  • Hôm nay2,082
  • Tháng hiện tại13,603
  • Tổng lượt truy cập19,225,228
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây