hien ke

Huyện Bù Đăng đăng cai tổ chức hội nghị giao ban HĐND tỉnh lần thứ 2/2013.

Thứ hai - 17/02/2014 09:42 1142

Huyện Bù Đăng đăng cai tổ chức hội nghị giao ban HĐND tỉnh lần thứ 2/2013.

Sáng nay ngày 25/9, tại hội trường huyện Bù Đăng, HĐND tỉnh đã tổ chức hội nghị giao ban lần thứ 2/2013, đồng thời sơ kết 1 năm thí điểm thành lập Ban của HĐND xã. Ông Nguyễn Tấn Hưng – Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị còn có các đồng chí lãnh đạo HĐND tỉnh, các ban của HĐND tỉnh, UBND tỉnh; lãnh đạo HĐND các huyện, thị trong tỉnh; lãnh đạo Huyện ủy – HĐND – UBND – UBMTTQVN huyện Bù Đăng, lãnh đạo HĐND các xã thị trấn trong toàn huyện.

Báo cáo tại hội nghị cho biết: trong quý 2 và quý 3/2013, thường trực HĐND tỉnh đã tổ chức được 3 đợt giám sát, khảo sát về tình hình tổ chức và hoạt động của HĐND cấp xã và kết quả thực hiện thí điểm thành lập Ban của HĐND xã; giám sát tình hình và kết quả thực hiện nghị quyết của HĐND tỉnh về nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội, QP – AN 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ 6 tháng cuối năm. Giám sát việc giao chỉ tiêu kinh tế, ngân sách năm 2013; Bên cạnh đó thừơng trực HĐND tỉnh còn tổ chức hội nghị chất vấn giữa 2 kỳ họp của HĐND tỉnh đối với UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành về những vấn đề cử tri quan tâm.
Đánh giá kết quả 1 năm thực hiện thí điểm thành lập Ban của HĐND xã, báo cáo nêu rõ. Ngay sau khi được thành lập, các ban HĐND xã đã mau chóng ổn định tổ chức, triển khai hoạt động. Lĩnh vực giám sát của các Ban HĐND xã được tổ chức theo đúng trình tự, thủ tục luật định. Nội dung giám sát phù hợp với tình hình địa phương. Từ khi thành lập ban của HĐND xã, các báo cáo dự thảo nghị quyết của UBND xã trình kỳ họp HĐND xã được các ban thẩm tra, góp phần khắc phục các nhược điểm trong công tác chuẩn bị họp. Về việc xem xét văn bản quy phạm pháp luật của UBND cùng cấp trước đây rất ít được thực hiện, việc thí điểm thành lập Ban HĐND xã đã khắc phục được nhược điểm này. Việc thẩm tra báo cáo đề án và dự thảo nghị quyết trình kỳ họp HĐND là một hoạt động mang tính đổi mới rõ nét và được thực hiện đồng bộ và thống nhất của các Ban HĐND xã. Tuy nhiên, do hầu hết chủ tịch HĐND xã hoạt động kiêm nhiệm, Phó chủ tịch HĐND xã hoạt động chuyên trách, từ đó ý kiến phát biểu của thường trực HĐND cấp xã thiếu tính tập thể nên kết quả và hiệu quả của ý kiến có phần hạn chế, không có tính phản biện và định hướng cho các đại biểu quyết định các vấn đề tại kỳ họp.
Phát biểu kết luận hội nghị, ông Nguyễn Tấn Hưng chủ tịch HĐND tỉnh nhận định: với việc thí điểm thành lập các ban HĐND xã đã đem lại những kết quả tích cực đối với HĐND xã và UBND xã, đó là đã góp phần nâng cao chất lượng hoạt động của HĐND xã đặc biệt trong công tác giám sát, thẩm tra. Hoạt động thẩm tra của các Ban tại kỳ họp đã giúp HĐND xã ban hành các nghị quyết có chất lượng hơn; ít sai sót; Ban HĐND xã phát huy được tính tập thể, khắc phục tình trạng nể nang, né tránh, đùn đẩy, góp phần nâng cao vị thế, vai trò của HĐND xã trong bộ máy chính quyền cơ sở. Để thực hiện tốt hơn nghị quyết của HĐND tỉnh về đề án thí điểm thành lập HĐND xã, chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị: các cấp ủy đảng cần tăng cường hơn nữa sự quan tâm lãnh đạo đối với tổ chức và hoạt động của HĐND xã; thường trực HĐND tỉnh cần làm tốt công tác xây dựng kế hoạch chỉ đạo và các văn bản hướng dẫn các huyện, thị và các xã thí điểm triển khai thực hiện; UBND tỉnh tăng cường đảo bảo về cơ sở vật chất, điều kiện cần thiết đảm bảo hoạt động của HĐND xã.
 
 
Kết thúc hội nghị, HĐND huyện Bù Đăng đã trao cờ đăng cai kỳ họp lần sau cho HĐND huyện Bù Gia Mập.
 
Quang Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
27/LLV-UBND

Thời gian đăng: 30/06/2024

Lịch làm việc UBND huyện Bù Đăng tuần thứ 27/2024

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập30
  • Hôm nay2,936
  • Tháng hiện tại18,343
  • Tổng lượt truy cập19,229,968
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây