HỘI ĐỒNG PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT TỈNH KIỂM TRA TẠI HUYỆN BÙ ĐĂNG.

Thứ hai - 14/11/2016 08:20 792

HỘI ĐỒNG PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT TỈNH KIỂM TRA TẠI  HUYỆN BÙ ĐĂNG.

Ngày 10/11, Đoàn kiểm tra  Hội đồng phổ biến giáo dục pháp Luật tỉnh( HĐPBGDPL)  do đồng chí Lê Tiến Hiếu – PGĐ sở Tư Pháp Tỉnh Bình Phước làm trưởng đoàn đã có buổi  kiểm tra công tác tuyên truyền và PBGDPL tại huyện Bù Đăng. Tiếp và làm việc  với đoàn  có đồng chí Nguyễn Thanh Bình Chủ tịch UBND, Chủ tịch HĐPBGDPL huyện cùng các thành viên.

Báo cáo tại buổi làm việc cho biết:  Được sự quan tâm của sự lãnh đạo của Huyện ủy, sự chỉ đạo điều hành trực tiếp của UBND huyện, sự phối hợp hướng dẫn của Hội đồng PBGDPL tỉnh, công tác tuyên truyền PBGDPL trên địa bàn huyện Bù Đăng đã từng bước ổn định và hoạt động có hiệu quả. Hội đồng PBGDPL huyện đã chủ động tìm nhiều hình thức và phương pháp PBGDPL, đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền trong đó chú trọng hướng về cơ sở .  Từ đó công tác PBGDPL trên địa bàn huyện từng bước được nâng cao, nhận thức pháp luật và ý thức chấp hành pháp luật của cán bộ và nhân dân góp phần giữ vững ANCT – TTATXH, tạo ra môi trường pháp lý lành mạnh để nhân dân an tâm phát triển sản xuất ổn định và từng bước nâng cao đời sống vật chất và tinh thần. Kết quả thể hiện ở việc trên địa bàn huyện không phát sinh điểm nóng, không có khiếu kiện đông người, phức tạp. Tình hình đơn thư khiếu, nại tố cáo trên địa bàn giảm. Hội đồng PBGDPL huyện thường xuyên được kiện toàn đủ về số lượng và đảm bảo về chất lượng. Các thành viên của Hội đồng PBGDPL huyện thường xuyên phối hợp trong công tác PBGDPL tiêu biểu như: UBMTTQVN huyện, HLHPN huyện, Hội CCB huyện, Hội Nông dân, Huyện đoàn, Đài truyền thanh – Truyền hình, Phòng VHTTTT& DL, Phòng Tư pháp... Hội đồng PBGDPL huyện thường xuyên chỉ đạo UBND các xã, thị trấn, các cơ quan đẩy mạnh công tác PBGDPL; tạo điều kiện thuận lợi về cơ sở, vật chất, báo cáo viên để UBND các xã, thị trấn, các cơ quan, đơn vị hoàn thành nhiệm vụ.

Bên cạnh những kết quả đạt được, hoạt động của Hội đồng PBGDPL và công tác PBGDPL huyện vẫn còn một số tồn tại đó là: Công tác báo cáo kết quả tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật của một số ngành thành viên của Hội đồng chưa kịp thời nên ảnh hưởng đến việc chỉ đạo điều hành của Hội đồng; Sự phối hợp giữa các thành viên và địa bàn phụ trách chưa chặt chẽ;  Nội dung và số lượng các bài viết tuyên truyền về các văn bản QPPL trên Bản tin nội bộ, Trang tin điện tử của huyện  chưa phong phú; việc triển khai một số chương trình đề án “ Tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho người dân nông thôn và đồng bào dân tộc thiểu số” và tăng cường công tác phổ biến, giáo dục pháp luật tại một số địa bàn trọng điểm về vi phạm pháp luật còn chậm…

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Lê Tiến Hiếu- Trưởng đoàn kiểm tra HĐPBGDPL tỉnh đã ghi nhận và biểu dương những kết quả của HĐPBGDPL huyện Bù Đăng đã đạt được trong thời gian  qua. Đồng chí đề nghị trong thời gian tới,HĐPBGDPL huyện Bù Đăng tiếp tục thực hiện tốt một số nhiệm vụ đó là: Tiếp tục có kế hoạch ngắn hạn, trung hạn và dài hạn; có quy định, quy chế hoạt động rõ ràng; Thường xuyên đổi mới, mở rộng các hình thức tuyên truyền PBGDPL, phát huy tối đa hiệu quả của hệ thống truyền thanh cơ sở, đảm bảo việc tuyên truyền, phổ biến sâu rộng, có hiệu quả đến toàn thể cán bộ và nhân dân trong huyện.

MỸ HIỆP

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
31/LLV-UBND

Thời gian đăng: 28/07/2024

Lịch làm việc UBND huyện Bù Đăng tuần thứ 31/2024

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập16
  • Hôm nay1,690
  • Tháng hiện tại98,053
  • Tổng lượt truy cập19,309,678
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây