CÔNG AN TỈNH BÌNH PHƯỚC PHỐI HỢP VỚI HUYỆN BÙ ĐĂNG TRIỂN KHAI VẬN ĐỘNG THU GOM, GIAO NỘP VŨ KHÍ VẬT LIỆU NỔ VÀ HUNG KHÍ NGUY HIỂM TRONG NHÂN DÂN.

Thứ hai - 31/10/2016 13:39 911

CÔNG AN TỈNH BÌNH PHƯỚC PHỐI HỢP VỚI HUYỆN BÙ ĐĂNG TRIỂN KHAI VẬN ĐỘNG THU GOM, GIAO NỘP VŨ KHÍ VẬT LIỆU NỔ VÀ HUNG KHÍ NGUY HIỂM TRONG NHÂN DÂN.

Ngày 28/10, Phòng cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội công an tỉnh phối hợp với công an huyện Bù Đăng đã tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch tổ chức kiểm tra vận động thu gom, giao nộp vũ khí vật liệu nổ và hung khí nguy hiểm trong quần chúng nhân dân trên địa bàn huyện. Tham dự hội nghị có trưởng công an 16 xã, thị trấn.

Mục đích nhằm tiến hành kiểm tra, vận động thu gom vũ khí, công cụ hỗ trợ và hung khí nguy hiểm trong quần chúng nhân dân; kịp thời phát hiện, chấn chỉnh những thiếu sót trong công tác quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ công cụ hỗ trợ và vận động thu hồi, không để phần tử xấu, tội phạm lợi dụng để gây án, vi phạm pháp luật. Tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân, nâng cao ý thức cảnh giác, phát hiện và tố giác các hành vi sản xuất, mua bán tàng trữ và sử dụng trái phép các loại vũ khí, vật liệu nỗ và công cụ hỗ trợ, nhất là vũ khí tự chế và các hung khí nguy hiểm.

Được biết thời gian qua, trên địa bàn tỉnh Bình Phước xảy 147 vụ việc có liên quan đến vũ khí và vật liệu nổ làm 52 người chết, 62 người bị thương. Riêng tại xã Bom Bo huyện Bù Đăng mới đây cũng đã xảy ra 1 vụ sử dụng súng tự chế trái phép làm 1 người chết.

Bên cạnh đó, ngày 23/10, trên địa bàn xã Đắk Ngo huyện Tuy Đức tỉnh Đắk Nông, giáp ranh với xã Đắk Nhau xảy ra vụ án đặc biệt nghiêm trọng liên quan đến việc sử dụng trái phép súng tự chế làm 3 người chết và 14 người khác bị thương.

Trên cơ sở đó, nhằm hạn chế mức thấp nhất thiệt hại và những hậu quả do việc sử dụng trái phép vũ khí và vật liệu nổ trong nhân dân, cơ quan chức năng phối hợp với chính quyền và đoàn thể 16 xã, thị trấn sẽ đồng loạt tiến hành kiểm tra và vận động toàn dân tự giác giao nộp, thời gian đến hết ngày 14/11/2016.
 
 
QUANG MINH

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
31/LLV-UBND

Thời gian đăng: 28/07/2024

Lịch làm việc UBND huyện Bù Đăng tuần thứ 31/2024

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập21
  • Hôm nay1,981
  • Tháng hiện tại98,344
  • Tổng lượt truy cập19,309,969
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây