BÙ ĐĂNG LÀM VIỆC VỚI TNHH MTV CÔNG TY CAO SU PHÚ RIỀNG VỀ TÌNH HÌNH THỰC HIỆN DỰ ÁN ASXH CỦA HUYỆN TẠI TIỂU KHU 755 XÃ PHÚ SƠN.

Thứ hai - 07/11/2016 08:10 810

BÙ ĐĂNG LÀM VIỆC VỚI TNHH MTV CÔNG TY CAO SU PHÚ RIỀNG VỀ TÌNH HÌNH THỰC HIỆN DỰ ÁN ASXH CỦA HUYỆN TẠI TIỂU KHU 755 XÃ PHÚ SƠN.

Sáng nay 3/11, UBND huyện Bù Đăng đã có buổi làm việc với công ty Cao su Phú Riềng về việc triển khai thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thường trực Tỉnh uỷ tại Thông báo số: 233-TB/TU ngày 10/8/2016 liên quan đến diện tích đất cao su tại Tiểu khu 175 – xã Phú Sơn để cấp cho 152 hộ dân không có đất sản xuất trên địa bàn huyện và Giải quyết một số khó khăn, vướng mắc liên quan đến công tác GPMB để thi công các tuyến đường điện trên địa bàn  các xã Phú Sơn,  Minh Hưng huyện Bù Đăng.  Dự  buổi làm việc có ông Lê Thanh Tú – Bí thư Đảng ủy- Tổng Giám Đốc công ty cao su Phú Riềng. Ông Trần Văn Chung – Bí thư huyện ủy, ông Nguyễn Thanh Bình chủ tịch UBND huyện, Ông Lê Thanh Hải – PCT. UBND huyện, các phòng ban có liên quan tiếp và làm việc với đoàn.

Báo cáo của các thành viên tại cuộc họp cho biết: Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thường trực tỉnh ủy, dự án an sinh xã hội tại Tiểu khu 755 trên địa bàn xã Phú Sơn được UBND huyện ký hợp đồng với công ty cao su Phú Thịnh thuộc công ty cao su Phú Riềng từ năm 2012 đến năm 2014, khu đất có diện tích 216 ha. Sau khi dự án hoàn thành sẽ tiến hành giao cho các hộ dân được thụ hưởng. Đối với các công trình lưới điện đi qua các nông trường cao su Thọ Sơn, Minh Hưng cần có phương án đền bù hơn 771 cây cao su, giải phóng mặt bằng.

Sau khi nghe báo cáo và ý kiến của các thành viên trong đoàn, ông Lê Thanh tú – Bí thư  Đảng ủy – Tổng Giám đốc công ty cao su Phú Riềng cho rằng: Đây là chương trình dự án an sinh xã hội, mục đích chung là phục vụ lợi ích nhân dân. Về phía công ty cao su thống nhất cao với chủ trương chung của huyện, ông đề nghị cần có sự phối hợp chặt chẽ hơn giữa các phòng ban chuyên môn của UBND huyện và công ty cao su Phú Thịnh trong việc rà soát lại diện tích, chi phí phát sinh, có sự điều chỉnh về thời hiệu hợp đồng  và đề xuất giải pháp cụ thể có văn bản gởi UBND huyện và Tổng công ty cao su có phương án giải quyết.

Kết luận tại buổi làm việc Bí thư huyện ủy Trần Văn Chung chia sẻ với những khó khăn của ngành cao su trong những năm qua.  Bí thư đề nghị trong những tháng còn lại của năm 2016 công ty cao su Phú Thịnh và Tổng công ty cao su Phú Riềng  hỗ trợ tích cực cho UBND huyện sớm hoàn thành và tiến hành bàn giao theo hợp đồng để UBND huyện tiến hành cấp đất cho các hộ dân. Về phía UBND huyện Bí thư yêu cầu  khẩn trương tiến hành các bước họp dân  tạo sự đồng thuận; đo đạc và giao diện tích thực địa cho người dân canh tác; UBND huyện và các địa phương tăng cường công tác bảo vệ các công ty cao su thực hiện dự án trên địa bàn, đặc biệt là những vùng Giáp ranh. Bí thư huyện ủy cũng đề nghị các công tác rà soát, đo đạc và phân chia đất cho bà con phải hoàn thành trong năm 2016 trên tinh thần ưu tiên lợi ích cho người dân .

MỸ HIỆP

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
31/LLV-UBND

Thời gian đăng: 28/07/2024

Lịch làm việc UBND huyện Bù Đăng tuần thứ 31/2024

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập21
  • Hôm nay1,974
  • Tháng hiện tại98,337
  • Tổng lượt truy cập19,309,962
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây