Ban Dân tộc HĐND huyện giám sát Việc thực hiện chính sách đối với người có uy tín trong vùng đồng bào DTTS tại 2 xã Đak Nhau và Thọ Sơn.

Thứ hai - 21/11/2016 14:20 911

Ban Dân tộc HĐND huyện giám sát  Việc thực hiện chính sách đối với người có uy tín  trong vùng đồng bào DTTS tại 2 xã Đak Nhau và Thọ Sơn.

Ban Dân tộc HĐND huyện vừa có buổi giám sát về tình hình thực hiện chính sách đối với người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) tại 2 xã Đak Nhau và Thọ Sơn. Đoàn giám sát do ông Điểu Gia Rú - Ủy viên Thường trực HĐND huyện, Trưởng Ban Dân tộc làm Trưởng đoàn.

Qua báo cáo và kết quả làm việc cho thấy: Xã Đak Nhau và xã Thọ Sơn là một trong những xã của huyện Bù Đăng có đông đồng bào DTTS, trong đó, xã Đak Nhau chiếm khoảng 38% dân số, xã Thọ Sơn chiếm 43% dân số. Trong những năm qua, mặc dù có những khó khăn nhất định, nhưng các địa phương đều quan tâm thực hiện tốt các chế độ, chính sách cho người có uy tín trong đồng bào DTTS trên địa bàn và thu được những kết quả nhất định, cụ thể đó là: Đảm bảo định kỳ hàng quý cung cấp thông tin đầy đủ cho người có uy tín về các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và tình hình phát triển KT-XH, quốc phòng, an ninh, trật tự an toàn xã hội tại địa phương; tổ chức cho người có uy tín được tham gia lớp bồi dưỡng kiến thức do huyện tổ chức; cấp phát đầy đủ Báo dân tộc và phát triển, Bản tin Dân tộc và Miền núi và Báo Bình Phước; Việc hỗ trợ về vật chất và động viên tinh thần đối với người có uy tín cũng luôn được các địa phương quan tâm nhất là dịp Tết Nguyên đán; thăm hỏi hỗ trợ vật chất khi người có uy tín ốm đau… Từ đó phát huy được vai trò của đội ngũ người uy tín làm cầu nối với chính quyền địa phương trong việc tuyên truyền vận động người dân thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tích cực xây dựng nếp sống văn minh, gia đình văn hóa và các phong trào thi đua được phát động tại địa phương, hầu hết người có uy tín đều tham gia tổ hòa giải ở cơ sở, trực tiếp tham gia giải quyết những vấn đề phức tạp về an ninh trật tự, xóa bỏ các tập tục lạc hậu, góp phần quan trọng vào việc phát triển KT-XH, giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc, tăng cường lòng tin của đồng bào DTTS với Đảng, Nhà nước.

Tuy nhiên, một số ít người có uy tín sau khi được bầu chọn chưa phát huy được vai trò trách nhiệm của mình; việc thăm hỏi, hổ trợ ốm đau, cứu trợ khi gặp khó khăn, khen thưởng về vật chất và tinh thần khi có thành tích trong dịp tổng kết các phong trào thi đua yêu nước chưa được thường xuyên...

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Điểu Gia Rú Trưởng đoàn ghi nhận những kết quả làm được cũng như những khó khăn, kiến nghị của các địa phương. Đồng thời, đề nghị các địa phương tiếp tục quan tâm hơn nữa công tác tuyên truyền các chủ trương, chính sách cho đồng bào DTTS; tập trung khắc phục những hạn chế mà đoàn giám sát đã chỉ ra; nâng cao hiệu quả việc thực hiện chính sách và phát huy tốt hơn nữa vai trò của người có uy tín trong đồng bào DTTS, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội ở địa phương ./.

                                                                                      
                                                                                       Châu Anh Kiệt

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
31/LLV-UBND

Thời gian đăng: 28/07/2024

Lịch làm việc UBND huyện Bù Đăng tuần thứ 31/2024

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập16
  • Hôm nay1,690
  • Tháng hiện tại98,053
  • Tổng lượt truy cập19,309,678
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây