Bù Đăng: Phó Chủ tịch HĐND huyện - Nguyễn Hoàng Giang làm việc với Bảo hiểm xã hội huyện.

Thứ sáu - 11/11/2016 08:27 784

Bù Đăng: Phó Chủ tịch HĐND huyện - Nguyễn Hoàng Giang làm việc với Bảo hiểm xã hội huyện.

Để từng bước nâng cao hiệu quả, hiệu lực của hoạt động HĐND huyện, Thường trực HĐND huyện Bù Đăng đã tổ chức làm việc trực tiếp với các đơn vị có liên quan đến những bức xúc của cử tri, của việc triển khai thực hiện các chỉ tiêu Nghị quyết HĐND huyện.

Sáng ngày 09/11/2016, ông Nguyễn Hoàng Giang - Phó Chủ tịch Thường trực HĐND huyện đã có buổi làm việc với Bảo hiểm xã hội huyện về việc triển khai thực hiện chính sách, chỉ tiêu Nghị quyết của HĐND huyện về Bảo hiểm y tế trên địa bàn huyện. Tham dự buổi làm việc có ông Lê A, Trưởng Ban KT-XH HĐND huyện; Đại diện các ngành: Lao động - Thương binh - Xã hội, Giáo dục - Đào tạo huyện.

Qua báo cáo của Bảo hiểm xã hội cho thấy trong 10 tháng đầu năm 2016, hoạt động của Bảo hiểm xã hội đã có nhiều chuyển biến tích cực trong công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia bảo hiểm y tế; Phối hợp với Viễn thông Bù đăng tổ chức tập huấn giao dịch điện tử cho các đơn vị trên địa bàn huyện; Rà soát lại việc cấp phát thuốc, khám chữa bệnh BHYT đối với các Trạm y tế tuyến xã,… nên số người tham gia bảo hiểm có chiều hướng gia tăng. Cụ thể số người tham gia các loại hình bảo hiểm là 79.130 người, tăng 18,4% số người tham gia bảo hiểm cùng kỳ năm 2015. Trong đó số người tham gia BHYT là 74.475 người chiếm tỷ lệ 54,85%.

Tuy nhiên, hoạt động BHYT còn một số khó khăn hạn chế trong công tác quản lý: Công tác phối hợp với các địa phương, các trường học còn hạn chế nhất là việc tuyên truyền các lợi ích của bảo hiểm y tế gia đình, y tế học đường nên số học sinh tham gia không ổn định; chế độ đãi ngộ cho các đại lý chưa quan tâm đúng mức, Công tác hướng dẫn các trường học sử dụng nguồn quỹ để lại chăm sóc sức khỏe ban đầu chưa triển khai nên mỗi trường thực hiện một kiểu khác nhau,…

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND huyện - ông Nguyễn  Hoàng Giang đánh giá cao những nỗ lực của Bảo hiểm xã hội huyện. Để phát huy kết quả đạt được trong thời gian qua và triển khai tốt chính sách BHYT hướng đến mục tiêu đạt 75% số người tham gia BHYT vào năm 2017, Bảo hiểm xã hội cần quan tâm một số vấn đề: Nâng cao chất lượng khám chữa bệnh BHYT thông qua việc giám sát hoạt động khám chữa bệnh của các cơ sở y tế tham gia hợp đồng khám chữa bệnh. Qua đó kiên quyết kiến nghị cấp có thẩm quyền xử lý các sai phạm của y bác sỹ trong khám chữa bệnh, lợi dụng chính sách BHYT để trục lợi cá nhân; Cần tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến pháp luật về BHYT; Nâng cao nhận thức của cấp uỷ Đảng, chính quyền, các tổ chức đoàn thể, Trường học và mọi người dân về ý nghĩa, tầm quan trọng của BHYT cũng như nghĩa vụ của mỗi người dân trong tham gia BHYT; Đa dạng các loại hình khám chữa bệnh, cải cách thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng phục vụ và đáp ứng sự hài lòng của người bệnh.

 
Lê Hoàng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
31/LLV-UBND

Thời gian đăng: 28/07/2024

Lịch làm việc UBND huyện Bù Đăng tuần thứ 31/2024

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập13
  • Hôm nay1,683
  • Tháng hiện tại98,046
  • Tổng lượt truy cập19,309,671
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây