Ghi nhận chuyến công tác dân vận của ban chỉ huy Quân sự Huyện Bù Đăng tại thôn 7 xã Đoàn Kết.

Thứ năm - 03/09/2015 08:55 1010

Ghi nhận chuyến công tác dân vận của ban chỉ huy Quân sự Huyện Bù Đăng tại thôn 7 xã Đoàn Kết.

Thiết thực lập thành tích chào mừng kỷ niệm 70 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9, ngày 31/8, Ban chỉ huy Quân sự huyện Bù Đăng đã tổ chức chuyến công tác dân vận tại thôn 7 xã Đoàn Kết.

Từ sáng sớm, sân nhà văn hóa thôn 7 xã Đoàn Kết đã sôi nổi, rộn rã tiếng nói, cười. Bà con đồng bào S’Tiêng vui mừng phấn khởi chào đón bộ đội về làng làm công tác dân vận.

Trong đợt công tác dân vận năm nay, Ban Chỉ huy Quân sự huyện đã cử 16 cán bộ chiến sỹ bao gồm lực lượng thường trực và Trung đội Bộ binh B290. Nhiệm vụ của cán bộ, chiến sỹ là giúp bà con dọn dẹp vệ sinh nhà văn hóa thôn, điểm trường tiểu học, phát cỏ, làm sạch đường làng ngõ xóm. Khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí và tuyên truyền bà con giữ gìn vệ sinh môi trường, bảo vệ sức khỏe cộng đồng. Trên tinh thần tình nguyện vì dân, bộ đội đã chia nhau từng tốp: người dùng xạc, người dùng máy phát cỏ dọc các tuyến đường trong thôn và ngoài đường trục chính vào xã. Bà con nhân dân nhà nào cũng tranh thủ phát cỏ, dọn vệ sinh khu vực nhà mình. Không khí làm việc vui vẻ, sôi nổi. Chị thị Srai, cùng với chồng và các con cũng xạc cỏ dọn dẹp trước nhà, vừa quét rác chị vừa vui vẻ nói: lâu lắm nay mới thấy bộ đội về thôn, bà con vui lắm, thấy bộ đội làm, chúng tôi cũng phải làm theo chứ, làm để sạch sẽ, cho trẻ nó chơi, xua đuổi ruồi, muỗi.

Để góp công cùng cán bộ chiến sỹ, đoàn thanh niên xã Đoàn Kết cũng đã huy động trên 40 đoàn viên thanh niên ở các khu dân cư và thôn 7 phối hợp làm cùng bộ đội. chị Hứa Thị Lan Trinh bí thư xã Đoàn cho biết: thanh niên đã quen với công tác tình nguyện tại các khu dân cư nên khi biết bộ đội về với thôn, hầu hết thanh thiếu niên trong thôn, trong xã đều muốn tham gia cùng làm việc, do vậy dù trời nắng rát nhưng thanh niên vẫn cứ hăng say xạc cỏ, nói chuyện rôm rả, làm cho thôn, sóc vui như hội.

Thôn 7 là một trong số những thôn còn nhiều khó khăn của xã Đoàn Kết. Do trình độ nhận thức còn nhiều hạn chế nên việc phát triển kinh tế cũng như giữ gìn vệ sinh môi trường, việc chăm lo cho trẻ em đến trường còn gặp nhiều khó khăn. Toàn thôn có 173 hộ, 833 nhân khẩu. Trong đó, có 105 hộ dân tộc S’Tiêng. Thôn còn 15 hộ nghèo và 16 hộ cận nghèo. Cùng với việc giúp bà con phát cỏ, dọn vệ sinh, cán bộ quân y còn khám và phát thuốc miễn phí cho bà con, tuyên truyền bà con bảo vệ sức khỏe, sinh đẻ có kế hoạch.

Trung úy Đặng Đình Thao, Trung đội trưởng Trung đội Bộ binh 290 cho biết. khi nhận nhiệm vụ do ban chỉ huy quân sự huyện giao, hầu hết cán bộ chiến sỹ đều háo hức, hôm nay được xuống tận thôn, sóc, trưc tiếp làm cùng với bà con và thanh niên, ai nấy đều nhiệt tình, hăng hái.

Nhân chuyến làm công tác dân vận, Ban chỉ huy quân sự huyện cũng đã vận động Trung tâm Viettel Bù Đăng là đơn vị kết nghĩa tặng quà cho 15 gia đình nghèo trong thôn, mỗi phần trị giá 200 ngàn đồng.

Thông qua chuyến công tác dân vận, các cán bộ chiến sỹ đã có dịp tới thăm và giúp đỡ nhân dân, tiếp tục củng cố tình cảm quân dân thắm thiết, trau dồi thêm kinh nghiệm từ đó ngày càng trưởng thành và góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ tại ngũ. Trung úy Thao nhân định. 

Quang Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
31/LLV-UBND

Thời gian đăng: 28/07/2024

Lịch làm việc UBND huyện Bù Đăng tuần thứ 31/2024

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập23
  • Hôm nay2,439
  • Tháng hiện tại4,814
  • Tổng lượt truy cập19,315,118
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây