HỘI THẢO GIỚI THIỆU KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU KHOA HỌC VỀ CÂY CA CAO

Thứ hai - 28/09/2015 14:25 1274

HỘI THẢO GIỚI THIỆU KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU KHOA HỌC VỀ CÂY CA CAO

Ngày 24/9, Viện khoa học kỹ thuật nông, lâm nghiệp Tây nguyên phối hợp với Trung tâm Khuyến nông tỉnh và Trạm Khuyến nông huyện Bù Đăng đã tổ chức hội thảo giới thiệu kết quả nghiên cứu khoa học về cây ca cao cho trên 100 bà con nông dân hiện đang canh tác cây ca cao trên địa bàn huyện.

Tại hội thảo, bà con nông dân đã được giới thiệu về thực trạng sản xuất ca cao tại Việt Nam; những ưu điểm và giá trị của ca cao, các sản phẩm chế biến từ ca cao trên thị trường trong nước và quốc tế; kỹ thuật canh tác ca cao trên các loại thổ nhưỡng; quy trình, kỹ thuật chăm sóc phát triển ca cao để đạt năng suất và chất lượng cao.

Hội thảo cũng đã đáp ứng nhu cầu thông tin cho bà con nông dân về các loại giống ca cao phù hợp thổ nhưỡng Bù Đăng, Bình Phước; các loại phân bón, thuốc bảo vệ thực vật  phù hợp; nhất là quy trình thâm canh, xen canh ca cao để nông dân có thu nhập cao hơn trên một diện tích sản xuất.

Được biết, hiện nay tại huyện Bù Đăng, diện tích trồng ca cao cũng chưa nhiều, chưa phổ biến. Một số nông hộ đã từng trồng ca cao song vì nhiều lý do về thị trường đầu ra, chất lượng năng suất chưa cao nên đã chặt bỏ, thay thế cây trồng khác. Hội thảo lần này nhằm tiếp tục cung cấp thông tin cho bà con cũng như khuyến khích phát triển cay ca cao trong thời gian tới theo chủ trương của Bộ Nông nghiệp và phát triên nông thôn. 

Quang Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
31/LLV-UBND

Thời gian đăng: 28/07/2024

Lịch làm việc UBND huyện Bù Đăng tuần thứ 31/2024

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập13
  • Hôm nay2,205
  • Tháng hiện tại4,580
  • Tổng lượt truy cập19,314,884
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây