Lễ công bố quyết định và đón nhận bằng xếp hạng di tích cấp tỉnh – thác đứng huyện Bù Đăng.

Thứ ba - 08/04/2014 16:06 2250

Lễ công bố quyết định và đón nhận bằng xếp hạng di tích cấp tỉnh – thác đứng huyện Bù Đăng.

Ngày 20/3, tại địa bàn thôn 6 xã Đoàn Kết, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Phước phối hợp với UBND huyện Bù Đăng đã tổ chức lễ công bố quyết định của UBND tỉnh và đón bằng xếp hạng di tích cấp tỉnh đối với Thác Đứng thuộc địa bàn xã Đoàn Kết và xã Minh Hưng huyện Bù Đăng. Tới dự lễ có đại diện lãnh đạo Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh; lãnh đạo Huyện ủy – HĐND – UBND – UBMTTQVN huyện; lãnh đạo Đảng, Chính quyền và nhân dân 2 xã Đoàn Kết, Minh Hưng, cùng đông đảo đoàn viên thanh niên khối cơ quan hành chính sự nghiệp huyện đã đến dự.

Thác đứng là một thắng cảnh tự nhiên, có nhiều nét đẹp hoang sơ độc đáo, nằm trên dòng chảy của suối Đắkwoa trên địa bàn 2 xã Đoàn Kết và Minh Hưng. Thác có bề rộng trên 10 mét, cao từ 4 đến 6 mét với nhiều khối đá hình trụ, hình lục lăng, xếp chồng lên nhau. Nhiều cột đá lớn kết cấu thành vách dựng đứng, ghép nối với nhau tự nhiên. Dòng suối Đắkwoa chảy quanh năm, đặc biệt là vào mùa mưa với nhiều thác nước dựng đứng, cuộn chảy đổ xuống tạo nên cảnh tượng thiên nhiên hùng vĩ tuyệt đẹp. Đây được coi là một kiến tạo của thên nhiên, là nơi có nhiều tiềm năng để phát triển du lịch, hứa hẹn sẽ là điểm đến tham quan, giải trí, du lịch hấp dẫn của nhân dân trong và ngoai tỉnh. Khu vực Thác Đứng còn là nơi bà con đồng bào dân tộc bản địa S’tiêng chọn làm địa điểm tổ chức các lễ hội, sinh hoạt cộng đồng.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Ngọc Thuấn, phó giám đốc sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh đề nghị UBND huyện Bù Đăng phối hợp với các cấp, các ngành thực hiện tốt công tác quản lý, kiến tạo cảnh quan môi trường nhằm giữ gìn và phát huy những giá trị của di tích.

Thay mặt UBND huyện Bù Đăng, ông Điểu Giá, Phó chủ tịch UBND huyện đã phát biểu khẳng định trong thời gian tới sẽ quản lý và khai thác có hiệu quả di tích Thác Đứng, đồng thời đề nghị các cơ quan hữu quan, các ngành, các cấp, các nhà khoa học, nhà văn hóa, du lịch tiếp tục quan tâm và có nhiều đóng góp hơn nữa để giúp đỡ huyện Bù Đăng thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ và phát huy giá trị của di tích danh thắng này, nhằm đẩy mạnh hoạt động du lịch, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân địa phương.

Nhân dịp này, thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh, ông Trần Ngọc Thuấn, đã trao quyết định công nhận và trao bằng xếp hạng di tích cấp tỉnh đối với Thác Đứng cho UBND xã Đoàn Kết, xã Minh Hưng, huyện Bù Đăng.

Quang Minh.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Số kí hiệu Trích yếu
31/LLV-UBND

Thời gian đăng: 28/07/2024

Lịch làm việc UBND huyện Bù Đăng tuần thứ 31/2024

PHẢN ÁNH KIẾN NGHỊ
1022
speed
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập18
  • Hôm nay751
  • Tháng hiện tại12,090
  • Tổng lượt truy cập19,322,394
THÔNG TIN QUY HOẠCH
 
ỨNG DỤNG
1 bp today
3 dhtn
4 congbao
 
Thăm dò ý kiến

Theo bạn thông tin nội dung của website thế nào

giam ngheo
DON THU KHNTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây